“Siêu phẩm” xe ô tô điện Audi chính thức có mặt tại Việt Nam: Giá cực sốc, Porsche Taycan chào thua

Cập nhật: 13:27 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe ô tô điện Audi e-tron GT vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với thiết kế hiện đại cùng khả năng vận hành ấn tượng.

Giá lăn bánh xe ô tô Audi Q8 mới nhất ngày 19/7/2022

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Kia EV9: Đối thủ "đáng gờm" của VinFast VF9

Xe ô tô điện Audi e-tron GT là mẫu xe coupe 4 cửa thuộc phân khúc E, được phát triển dựa trên nền tảng hiệu suất J1 giống với Porsche Taycan. Kích thước dài x rộng x cao của mẫu xe này lần lượt là 4.990 x 1.960 x 1.410 mm, trục cơ sở 2.900 mm, khối lượng 2.200 kg.

Audi e-tron GT
Audi e-tron GT

Thiết kế đầu xe của e-tron GT không còn lưới tản nhiệt, vị trí này được lắp một ốp nhựa đèn với khuôn đúc 3D. Chiếc xe điện này không có nhiều các đường gân gấp khúc, giúp tối ưu hệ số cản gió. Audi e-tron GT có hệ số cản gió là 0,24 Cd, Porsche Taycan là 0,22 Cd.

Ngay sát cản dưới được tích hợp camera cũng như các cảm biến hỗ trợ hoạt động của xe.

Audi e-tron GT được trang bị cụm đèn pha dùng công nghệ LED ma trận kết hợp với công nghệ laser Audi và sử dụng bộ la-zăng 5 chấu kích thước 20 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 245/45 phía trước và 285/40 phía sau.

Audi e-tron GT có thiết kế đẳng cấp, tinh tế

Phiên bản e-tron GT có sẵn gói ngoại thất màu đen, trong khi bản thể thao RS e-tron GT cao cấp hơn có thêm gói trang bị kính tối màu.

Xe có 2 vị trí cắm sạc ở bên hông xe tương tự Porsche Taycan. Phía người lái là nơi cắm sạc tiêu chuẩn, bên ngược lại dành cho các trạm sạc hỗ trợ sạc nhanh. Với trụ sạc nhanh DC, Audi e-tron GT có thể di chuyển tiếp tục 100 km sau 5 phút sạc.

Phần đuôi được thiết kế theo phong cách fastback thể thao. Cụm đèn hậu nối liền với nhau với đồ họa LED dạng mũi tên.

Khác với xe dùng động cơ đốt trong truyền thống, xe điện có lợi thế hơn về khả năng chứa đồ nhờ tận dụng được khu vực phía dưới nắp ca-pô. Thể tích chứa đồ ở phía trước và sau trên e-tron GT là 81 lít và 405 lít.

Nội thất Audi e-tron GT nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus cùng màn hình trung tâm HD 10.1-inch.

“Siêu phẩm” xe ô tô điện Audi chính thức có mặt tại Việt Nam: Giá cực sốc, Porsche Taycan chào thua

Hàng ghế trước thiết kế thể thao, ghế lái có nhớ vị trí tích hợp khả năng điều chỉnh điện 8 hướng, riêng phiên bản RS e-tron GT có thể điều chỉnh 14 hướng.

Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc bề mặt bằng vật liệu da Nappa cao cấp, kết hợp chất liệu vi sợi Dinamica. Phiên bản RS được bổ sung thêm logo nhận diện đặc biệt trên các ghế ngồi và vô lăng, vị trí bàn đạp và để chân bên dưới được ốp bằng thép không gỉ.

Phía sau vô lăng là màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn. Người lái thao tác điều chỉnh các thông tin hiển thị thông qua nút chức năng trên vô lăng.

Audi e-tron GT bền bỉ, mạnh mẽ

Về vận hành, Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW.

Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 Kw.

Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút.

Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin lithium-ion 800 V, 93 kW đặt phía dưới sàn.

Tốc độ sạc của e-tron GT dao động 20-30 phút khi dùng trạm sạc nhanh DC 180 kW, DC 24 kW khoảng dưới 3 giờ và 4-6 giờ đối với bộ sạc treo tường. Phạm vi di chuyển tối đa của e-tron GT là 452-488 km cho mỗi một lần sạc đầy.

Giá xe Audi e-tron GT bao nhiêu?

Audi Việt Nam cho biết giá bán của e-tron GT từ 5,2 tỷ đồng. Có thể thấy mức giá khởi điểm của e-tron GT đắt hơn con số 4,76 tỷ đồng của Porsche Taycan tiêu chuẩn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Volvo - đẳng cấp chiếc xe ô tô an toàn nhất thế giới

“Sẽ không có ai tử vong trong một chiếc Volvo vào năm 2020” – Ý tưởng có phần… "điên rồ" này từng được CEO Lex ...

Toyota Vios: Mẫu xe ô tô được mệnh danh là "vua doanh số" thị trường Việt

Trong các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thì Toyota Vios đang là "ông vua" doanh số ...

"Cặp bài trùng" của Toyota bất ngờ điều chỉnh tăng giá

Bắt đầu từ 1/8, Toyota Việt Nam chính thức điều chỉnh lại giá cho cặp đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio. Giá mới sẽ ...

Lâm Tuyền