Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Kia EV9: Đối thủ "đáng gờm" của VinFast VF9

Cập nhật: 10:40 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Đây là lần thứ hai Kia EV9 được trưng bày trước công chúng, nhưng là lần đầu tiên lộ diện trước giới báo chí truyền thông Hàn Quốc tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Busan 2022.

Toyota Vios: Mẫu xe ô tô được mệnh danh là "vua doanh số" thị trường Việt

"Cặp bài trùng" của Toyota bất ngờ điều chỉnh tăng giá

Giá lăn bánh xe ô tô Audi Q8 mới nhất ngày 19/7/2022

Trước đó, mẫu SUV điện cỡ lớn này đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 hồi tháng 11 năm ngoái, cùng bộ đôi xe Việt, VinFast VF8 và VF9.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết thiết kế bản concept EV9 sẽ không thay đổi nhiều khi sản xuất thương mại. Mặt ca-lăng tạo hình mũi hổ với khe gió nhỏ. Cụm đèn thiết kế độc đáo, kích cỡ lớn và sử dụng bóng LED. Hai bên sườn xe thiết kế cơ bắp, tạo điểm nhấn bằng những đường gân nổi sắc cạnh. Chiều dài cơ sở xe đạt 3.100 mm. Thiết kế cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ boomerang.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Kia EV9: Đối thủ

Cũng giống với Kia EV6 chuẩn bị bán tại Việt Nam, Kia EV9 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới của hãng. Lấy cảm hứng đa phần từ thiên nhiên như sự lấp lánh của những ngôi sao, cảm giác mát dịu của gió, ngay cả màu sơn cũng gợi liên tưởng đến màu đại dương.

Nổi bật với phần đầu xe, Kia EV9 được thiết kế theo phong cách mũi hổ đặc trưng. Xe không có lưới tản nhiệt do là xe điện. Thay vào đó, xe được trang bị hốc hút gió trung tâm cỡ lớn phía dưới và các khe gió nhỏ thanh mảnh trên đầu xe.

Phía bên sườn xe thể hiện rõ sự vuông vức, khoẻ khoắn qua những đường cắt sắc sảo. Mâm xe 22 inch, 2 tông màu với cách thiết kế rất lạ mắt. Vòm bánh xe sơn đen bóng, tương phản màu thân xe. Gương chiếu hậu truyền thống được thay thế bằng camera kỹ thuật số hiện đại.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Kia EV9: Đối thủ

Phía đuôi xe, Kia EV9 sở hữu cụm đèn hậu đặt dọc, thanh mảnh, kéo dài từ cột D xuống chắn bùn. Cản sau sơn đen bóng, đi kèm tấm ốp màu bạc, khiến xe trông cao cấp hơn.

Cũng giống như những đối thủ xe điện khác, Kia EV9 có thiết kế khoang nội thất theo phong cách tối giản với 3 hàng ghế. Nổi bật với màn hình trung tâm 27 inch nằm độc lập trên taplo. Vô lăng hình chữ nhật.

Bên trong nội thất, thiết kế cabin mang đậm chất tương lai, phong cách như phòng chờ thương gia. Mẫu SUV này cho phép người dùng tùy biến ghế, số chỗ ngồi. Dường như hàng ghế thứ 3 sẽ bị loại bỏ. Táp-lô thiết kế mang chất tương lai và sang trọng. Các nút bấm cảm ứng tích hợp trên khu vực điều khiển trung tâm EV9 concept trang bị màn hình 27 inch, kéo dài trên táp-lô khá lạ mắt. Thiết kế vô-lăng độc đáo, tích hợp nhiều nút cảm ứng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Kia EV9: Đối thủ

Nhiều khả năng mẫu SUV điện này sẽ hỗ trợ nhiều tính năng như hỗ trợ lái bán tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng… EV9 có thể đáp ứng chuẩn sạc nhanh DC đến 350 kW, cho phép sạc từ 10-80% trong khoảng 20-30 phút. Xe có thể vận hành khoảng 483 km mỗi lần sạc đầy. Nhiều khả năng hệ thống dẫn động tương tự mẫu EV6.

Thông tin về động cơ, vận hành của Kia EV9 hiện vẫn chưa được tiết lộ. Chỉ biết, xe có thể di chuyển quãng đường khoảng 482 km sau mỗi lần sạc. Thời gian sạc nhanh 350 kW chỉ từ khoảng 20-30 phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 5 giây.

Khi bán ra thị trường, EV9 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ioniq 7, VW ID6. Ngoài ra, ở phân khúc cao cấp hơn, mẫu xe này còn có các đối thủ khác như Cadillac Lyriq, Mercedes-Benz EQS, BMW iX và một mẫu xe chưa rõ tên của Lexus.

*) Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mẫu xe ô tô được mệnh danh là "vợ bé" khiến đấng mày râu "mê mẩn"

Mẫu xe số sàn thể thao hiệu suất cao hàng hiếm tại Việt Nam với khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 3,7 giây. Trước ...

"Cặp bài trùng" của Toyota bất ngờ điều chỉnh tăng giá

Bắt đầu từ 1/8, Toyota Việt Nam chính thức điều chỉnh lại giá cho cặp đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio. Giá mới sẽ ...

Giá lăn bánh xe ô tô Audi Q8 mới nhất ngày 19/7/2022

Audi Q8 là dòng xe SUV thuộc thương hiệu xe sang Audi (Đức). Vào đầu năm 2017, Q8 xuất hiện lần đầu tại Triển lãm ...

Thanh Hằng