Sau 69 ngày ra mắt, Hàn Quốc cán mốc 1 triệu thuê bao mạng 5G

Cập nhật: 09:55 | 17/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Sau 69 chính thức ra mắt dịch vụ thương mại 5G, Hàn Quốc đã cán mốc 1 triệu thuê bao mạng 5G, theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc.  

sau 69 ngay ra mat han quoc can moc 1 trieu thue bao mang 5g

Xứ sở kim chi sử dụng mạng 5G thử nghiệm xe bus tự lái có gì đặc biệt?

sau 69 ngay ra mat han quoc can moc 1 trieu thue bao mang 5g

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần giải pháp chủ yếu cho mạng 5G ở khu vực ASEAN

sau 69 ngay ra mat han quoc can moc 1 trieu thue bao mang 5g

Chuyển giao công nghệ: Không phải 'cho' là 'nhận'

sau 69 ngay ra mat han quoc can moc 1 trieu thue bao mang 5g

Sẽ thử nghiệm mạng 5G tại Hà Nội và TP.HCM

Hệ thống mạng dữ liệu không dây mới được thiết kế để cung cấp tốc độ kết nối không dây siêu nhanh, độ trễ thấp và khả năng kết nối nhiều thiết bị hơn mà không bị quá tải hệ thống.

Sự gia tăng số lượng thuê bao diễn ra trong bối cảnh số lượng trạm phủ sóng 5G ở Hàn Quốc đạt 61.246 trạm, tăng gần 7%, tương đương 3.980 trạm, kể từ ngày 8/5.

sau 69 ngay ra mat han quoc can moc 1 trieu thue bao mang 5g
Hình minh họa

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ chuyển sang lắp đặt các điểm chuyển tiếp tín hiệu tại các sân bay, nhà ga và trung tâm mua sắm lớn từ tuần tới, cũng như bên trong các tòa nhà lớn. Đồng thời nhà sản xuất điện thoại thông minh tương thích 5G như Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. đã phát hành các bản vá phần mềm để xử lý các vấn đề ban đầu về tiếp nhận và giảm tốc độ kết nối.

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ thương mại 5G chính thức vào ngày 5/4. Tuy nhiên, đã có những phàn nàn của người tiêu dùng về phạm vi phủ sóng và tốc độ kết nối trong giai đoạn đầu triển khai mạng 5G. Mặc dù có sự gia tăng các trạm di động, vùng phủ sóng 5G ở Hàn Quốc vẫn bị giới hạn ở các khu vực đô thị và những nơi có nhiều người.

Cụm từ 5G là viết tắt của từ 5th Generation, thế hệ thứ 5 của mạng di động. Mỗi thế hệ tương ứng với một tập hơp các yêu cầu riêng, quyết định chất lượng thiết bị và hệ thống mạng nào đủ chuẩn đáp ứng yêu cầu và tương thích với các hệ thống mạng khác, mô tả những công nghệ mới, mang lại khả năng giao tiếp mới.

Mạng 5G sẽ nhanh hơn 4G khoảng 40 lần. Điều này có nghĩa, nếu mạng 4G cho phép tải một bộ phim 3D trong 6 phút, thì mạng 5G sẽ giúp hoàn thành việc này chỉ trong 6 giây.

Tuy nhiên, số trên mới được đưa ra nhờ những thí nghiệm khoa học, tốc độ của mạng 5G ngoài đời thực sẽ nhanh, nhưng không “khủng khiếp” vậy. Nokia, một trong những nhân tố quan trọng của cuộc chiến mạng 5G trong tương lai, tin rằng thực tế tốc độ tối đa của 5G sẽ khoảng 100 MB/giây, tức là gấp 4 lần tốc độ tối đa của mạng 4G. Từ đó có thể hỗ trợ khoảng 10 nghìn người sử dụng cùng một lúc.

Tùng Linh

Tin liên quan