Sáng ngày 30/8, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên chính thức khai mạc tại Hà Nội

Cập nhật: 05:02 | 31/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cùng với chuỗi các hoạt động xúc tiến, giới thiệu, quảng bá, cung cấp nhãn, các sản phẩm từ nhãn và các nông sản, sáng ngày 30/8, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

sang ngay 308 tuan le nhan long hung yen chinh thuc khai mac tai ha noi
Sáng ngày 30/8, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên chính thức khai mạc tại Hà Nội. Ảnh nguồn internet

Trong khuôn khổ chương trình, UBND tỉnh Hưng Yên duy trì 10 gian hàng để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nhãn lồng, nông sản của địa phương.

Đây là dịp tốt để quảng bá nhãn và nông sản đặc trưng của địa phương tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định, những năm gần đây, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá, nhằm đưa nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đối với thị trường xuất khẩu, tỉnh Hưng Yên vẫn duy trì xuất khẩu quả nhãn tươi và nhãn chế biến (long nhãn). Thị trường Trung Quốc được xác định là thị trường trọng tâm, với phần lớn sản phẩm nhãn tươi xuất khẩu tiêu thụ thị trường này. Ngoài ra, tiếp tục kết nối, quảng bá và thâm nhập mạnh mẽ hơn vào các thị trường đã giới thiệu thành công như: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc...

Đối với thị trường nội địa, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là thị trường trọng điểm. Đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục mở rộng, phát triển các thị trường mới có tiềm năng đưa nhãn lồng Hưng Yên tới phục vụ người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, đánh giá tình hình sản xuất ngay đầu vụ; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt sự phát triển của cây nhãn để có định hướng, khuyến cáo chăm sóc phù hợp nhất, giúp người sản xuất chủ động chăm bón, phòng trừ sâu bệnh. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các HTX, hộ nông dân canh tác theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt để cây nhãn khỏe, phát triển tốt, quả nhãn luôn đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy chuẩn đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

sang ngay 308 tuan le nhan long hung yen chinh thuc khai mac tai ha noi
Ảnh nguồn internet

Theo Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, năm 2018, diện tích trồng nhãn trên địa bàn tỉnh khoảng 4.340 ha, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820 ha, sản lượng đạt trên 40.000 tấn, tập trung tại các huyện Khoái Châu (1.650 ha), thành phố Hưng Yên (900 ha), Kim Động (355 ha), Tiên Lữ (390 ha), Phù Cừ (470 ha) và Ân Thi (400 ha).

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng kiến nghị các bộ, ngành hỗ trợ đẩy mạnh xúc tiến thương mại ra nước ngoài, tư vấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ kỹ thuật công nghệ bảo quản sau thu hoạch; thông tin, thủ tục kiểm dịch... để xuất khẩu.

Nhân dịp này, đã diễn ra lễ ký hết hợp tác về cung ứng và phân phối nhãn lồng Hưng Yên với các đơn vị: CoopMart; Hapro và nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu khác.

Cũng tại Lễ khai mạc, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm XTTM Nông nghiệp nhấn mạnh tới tầm quan trọng của hợp tác giữa Trung tâm với các đơn vị, địa phương trong đó có Hưng Yên về việc phối hợp tổ chức quảng bá và xúc tiến các nông sản tiêu biểu tới người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận. Hoạt động “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên 2018” là một trong những điểm nhấn quan trọng và là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi hơn, đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên tới đông đảo người tiêu dùng.

Trang Nhi