Samsung Galaxy S25 sẽ có thiết kế mới và bộ nhớ nâng cấp hỗ trợ công nghệ AI

Cập nhật: 18:21 | 21/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Những thành công của Samsung Galaxy S24 vẫn chưa lắng xuống nhưng những tin đồn về Galaxy S25 bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều. Một tin đồn mới cho biết, Samsung muốn thay đổi điều đó trên dòng Galaxy S25.

Samsung đã nâng cấp màn hình 6,2 inch trên dòng Galaxy S24 so với màn hình 6,1 inch ở thiết bị tiền nhiệm. Theo nhiều đồn đoán, Samsung sẽ tiếp tục cải tiến màn hình trên dòng Galaxy S25 ra mắt đầu năm nay.

Mới đây, một bài đăng mới trên blog Naver tại Hàn Quốc vừa gợi ý rằng, Samsung dự kiến sẽ ra mắt Galaxy S25 với màn hình 6,36 inch đầu năm 2025, giúp người có được trải nghiệm màn hình lớn hơn.

Samsung Galaxy S25 sẽ có thiết kế mới và bộ nhớ nâng cấp hỗ trợ công nghệ AI

Chuyên gia rò rỉ cho rằng, kích thước của bản tiêu chuẩn sẽ tăng từ 6,2 inch lên 6,36 inch. Đó là thông tin cụ thể duy nhất mà người rò rỉ đã tiết lộ, nếu tin đồn này chính xác thì mẫu máy kế nhiệm của Galaxy S24 sẽ có kích thước giống Xiaomi 14, vốn cũng có màn hình 6,36 inch và cũng có tin rò rỉ rằng Apple sẽ mang màn hình 6.3 inch lên iPhone 16 Pro.

Giới chuyên môn đã kỳ vọng, Samsung thay đổi thiết kế của dòng Galaxy S25, vì một báo cáo cuối năm 2023 cho biết, Samsung đã giao nhiệm vụ phải làm mới diện mạo của dòng sản phẩm này cho Trưởng nhóm thiết kế, người từng là nhà thiết kế tại Mercedes-Benz.

Một số tin đồn cho rằng, Galaxy S25 và S25 Plus sẽ loại bỏ cảm biến GN3 hiện tại do Samsung sản xuất và thay vào đó sử dụng cảm biến Sony. Động thái này có thể dễ dàng gây tổn hại cho đơn vị sản xuất máy ảnh điện thoại thông minh của Samsung, nhưng công ty dường như đã sẵn sàng cho thất bại này. Điều này cho thấy, Samsung sẵn sàng nỗ lực hết mình để biến Galaxy S25 trở thành chiếc điện thoại tốt nhất.

Được biết, chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 có thể sẽ cung cấp năng lượng cho Galaxy S25 Ultra và một số mẫu cơ bản và Plus. Theo tính toán, con chip này thể nhanh hơn chip A18 sẽ cung cấp năng lượng cho iPhone 16 của Apple. Ngoài ra, một báo cáo khác gần đây tiết lộ Galaxy S25 Series sẽ sử dụng RAM LPDDR6 với tốc độ dữ liệu kép, tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa được xác thực. Người dùng có thể đón chờ sự bất ngờ mà Samsung dành cho Galaxy S25 đầu năm sau.

Samsung Galaxy S25 sẽ có bộ lưu trữ nhanh hơn để hỗ trợ AI

Những thông tin rò rỉ tho thấy, Galaxy S25 có thể sở hữu RAM tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc RAM sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều so với thế hệ RAM hiện tại. Nhờ đó mà nó sẽ mang lại lợi ích cho các tác vụ AI trên thiết bị. Nói cách khác, điện thoại thông minh có thể thực hiện nhiều tác vụ phức tạp hơn về AI mà không cần dựa vào đám mây hoặc kết nối internet.

Bên cạnh đó, điện thoại phải có phần cứng có khả năng hỗ trợ các tính năng AI. Chipset Snapdragon 8 Gen 3 và Snapdragon 7 Gen 3 mới đang là một phần của thế hệ bộ xử lý mới được thiết kế đặc biệt với tính năng AI trên thiết bị. Nhưng ngoài những con chip tạo nên điều kỳ diệu mà chúng ta thấy trên điện thoại của mình, còn có một số thành phần khác ảnh hưởng đến tốc độ của thiết bị, đó là bộ lưu trữ.

Bộ nhớ điện thoại có nhiều kích cỡ khác nhau và ở một khía cạnh khác của việc lưu trữ, đó là tốc độ. Công nghệ lưu trữ điện thoại mới nhất và tốt nhất được tạo ra bởi chính Samsung, hay chính xác hơn là Bộ phận bán dẫn Samsung Semiconductor, được đặt tên là UFS 4.0.

Samsung Galaxy S25 sẽ có thiết kế mới và bộ nhớ nâng cấp hỗ trợ công nghệ AI

UFS là viết tắt của Universal Flash Storage và phiên bản 4.0 có tốc độ đọc cũng như ghi nhanh gấp đôi so với thế hệ trước là UFS 3.1. Mới đây, Samsung Semiconductor đã tiết lộ kế hoạch của mình trong tương lai gần trên nền tảng truyền thông xã hội Weixin.

Lộ trình cho thấy, bản nâng cấp có tên UFS 4.0 4-lane CS sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2024 và dự kiến ra mắt vào năm 2025. Samsung cho biết, bộ nhớ 4 làn UFS 4.0 kết hợp hai bộ điều khiển UFS để tăng tốc độ đọc tuần tự, tức là có lẽ phần “4 làn” đến từ đâu.

Phiên bản tiếp theo của UFS 4.0 sẽ có tốc độ 8GB/s, so với 4GB/s của bộ lưu trữ UFS 4.0 hiện tại. Theo Samsung, bản nâng cấp này sẽ giúp giảm thời gian tải và các ứng dụng AI trên thiết bị, đây là nơi mà toàn bộ các tính năng AI có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.

Ngoài UFS 4.0 4 làn, tiến xa hơn một chút vào năm 2027, Samsung đang lên kế hoạch tung ra bước tiến quan trọng tiếp theo trong công nghệ lưu trữ di động, UFS 5.0, được cho là có khả năng đạt tốc độ 10GB/s. Nếu thông tin này là chuẩn xác, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể thấy Galaxy S27 có khả năng lưu trữ nhanh hơn nhiều.

Với kế hoạch bắt đầu sản xuất trong năm nay của Samsung, dòng Galaxy S25 có thể là điện thoại đầu tiên có bộ lưu trữ 4 làn UFS 4.0.

Hé lộ Samsung Galaxy S25 sẽ có chip “độc quyền” giống nhà Apple

Hiện tại, Samsung đang phát triển ra một con chip dành riêng cho sản phẩm của mình giống với sản phẩm của Apple và Google. ...

Samsung Galaxy S25 có thể đánh bại iPhone 16 Pro về hiệu năng?

Một tin đồn mới cho thấy, chip Snapdragon 8 Gen 4 có thể được trang bị cho flagship dòng Samsung Galaxy S25 sẽ nhanh hơn ...

Samsung Galaxy Z Fold 6 sẽ có mức giá rẻ “giật mình”?

Mẫu điện thoại gập Samsung Galaxy Z Fold 6 sắp ra mắt sẽ có một biến thể với mức giá rẻ hơn so với phiên ...

Đức Anh