Rà soát, chuẩn bị cho Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN

Cập nhật: 06:00 | 24/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Tối 23/4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự bữa tối làm việc của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại trụ sở Bộ Ngoại giao Indonesia.

4236-bo-truong-ngoai-giao
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Các Bộ trưởng đã trao đổi về các nội dung theo thẩm quyền phụ trách và rà soát, chuẩn bị cho Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN diễn ra chiều ngày 24/4 tại Ban Thư ký ASEAN, Jakarta, Indonesia.

Các Bộ trưởng đã thảo luận và thống nhất báo cáo Lãnh đạo ASEAN về kế hoạch triển khai các ưu tiên của ASEAN năm 2021, trong đó có các sáng kiến ứng phó COVID-19 và phục hồi tổng thể của ASEAN, thúc đẩy liên kết khu vực, xây dựng Cộng đồng cũng như quan hệ giữa ASEAN với các Đối tác.

Chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực, quốc tế đang được quan tâm, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã trao đổi nhiều về tình hình Myanmar, các phương thức ASEAN có thể hỗ trợ để Myanmar ổn định tình hình, nối lại đối thoại, hòa giải…

Trưa ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị các Nhà Lãnh đạo ASEAN tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN do Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah, Chủ tịch ASEAN 2021 chủ trì./.

Nguồn chinhphu.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm