Thanh Hóa:

Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050

Cập nhật: 13:09 | 11/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 là một trong những nội dung quan trọng mới được thông qua tại Hội nghị báo cáo chiều ngày 07/02/2020, dưới sự chủ trì của đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

quy hoach xay dung vung huyen nga son den nam 2035 tam nhin den nam 2050

Phạt hai nhà thuốc hơn 50 triệu đồng vì nâng giá bán khẩu trang lên cao

quy hoach xay dung vung huyen nga son den nam 2035 tam nhin den nam 2050

Thành lập cụm công nghiệp Vân Du trên 270 tỷ đồng

quy hoach xay dung vung huyen nga son den nam 2035 tam nhin den nam 2050

Chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 110 ha đất nông nghiệp tại Thanh Hóa, Long An

quy hoach xay dung vung huyen nga son den nam 2035 tam nhin den nam 2050
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu kết luận tại hội nghị(ảnh XN)

Nga Sơn là huyện nằm tại cửa ngõ Đông Bắc của tỉnh, nơi hội tụ nhiều lợi thế để phát triển các ngành kinh tế công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao; đặc biệt là các ngành kinh tế biển. Định hướng đến năm 2030, thị trấn Nga Sơn sẽ đạt chuẩn đô thị loại IV và là trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội quan trọng của huyện. Đồng thời đến 2030 Nga Sơn sẽ thành lập thêm 2 thị trấn mới là Nga Liên và Điền Hộ (Nga Điền).

Cũng theo báo cáo Quy hoạch Nga Sơn sẽ có 4 vùng chính, gồm: Vùng khai thác và bảo vệ cảnh quan phát triển du lịch sinh thái tâm linh phía Bắc – Đông Bắc; Vùng phát triển đô thị trung tâm; Vùng phát triển du lịch, các ngành kinh tế biển và nông nghiệp dịch vụ phía Đông; Vùng phát triển nông nghiệp và dịch vụ phía Tây – Tây Bắc.

Trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 lần này gồm toàn bộ địa giới hành chính của huyện với diện tích tự nhiên khoảng 15.782 ha. Phía Bắc giáp huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình), phía Nam giáp huyện Hậu Lộc, phía Đông giáp tỉnh Ninh Bình và biển Đông, phía Tây giáp huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn.

quy hoach xay dung vung huyen nga son den nam 2035 tam nhin den nam 2050

Sơ đồ định hướng phát triển không gian vùng Nga Sơn theo quy hoạch.(ảnh XN)

Tại buổi làm việc ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đánh giá cao báo cáo quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 cũng như các ý kiến tham luận tại hội nghị. Đồng chí đồng ý về mặt chủ trương với các ý tưởng của đơn vị tư vấn được xây dựng trong bản quy hoạch. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng lưu ý, đơn vị tư vấn cần rà soát lại những quy hoạch đã có của vùng, huyện để chọn lọc có tính kế thừa; ngoài ra cần chú ý đến phát triển hệ thống cụm cảng sông, khu công nghiệp và địa điểm di tích văn hóa trong vùng. Xem xét chú ý công tác tiêu thoát lũ và ứng phó với biến đổi khí hậu trong tầm nhìn đến năm 2050.

Giao huyện Nga Sơn và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến thảo luận tại hội nghị, bổ sung các hồ sơ pháp lí liên quan; hoàn chỉnh lại báo cáo quy hoạch, trình UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

Kiều Vượng