Quán xá, nhà hàng vắng vẻ sau lệnh đóng cửa để phòng chống COVID-19

Cập nhật: 11:02 | 27/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau yêu cầu của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hàng loạt các quán cà phê trên địa bàn Hà Nội đồng loạt đóng cửa, hạn chế việc tụ tập đông người, phố phường Hà Nội trở nên vắng vẻ để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

quan xa nha hang vang ve sau lenh dong cua de phong chong covid 19

Sản xuất ô tô toàn cầu giảm 1,4 triệu xe vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

quan xa nha hang vang ve sau lenh dong cua de phong chong covid 19

Thế Giới Di Động tạm thời đóng một số cửa hàng trong 2 tuần cao điểm dịch COVID-19

quan xa nha hang vang ve sau lenh dong cua de phong chong covid 19

Thừa Thiên-Huế đóng cửa quán cà phê, điểm du lịch phòng dịch Covid-19

Ngày 25/3, trong buổi họp của BCĐ phòng, chống COVID-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã chính thức đề nghị các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, trừ xăng dầu bán lẻ, cửa hàng thuốc, cửa hàng rau củ quả, lương thực thực phẩm,... đều phải đóng cửa từ nay đến hết ngày 5/4.

Cùng với đó, TP Hà Nội cũng yêu cầu tạm dừng các quán bar, nhà hàng, karaoke, phòng tập gym, quán cà phê không kể nội thành hay ngoại thành để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

quan xa nha hang vang ve sau lenh dong cua de phong chong covid 19
Các quán ăn, cà phê đóng cửa tạm nghỉ

Ghi nhận tại các con phố lớn thuộc quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm,... các quán cà phê đồng loạt tạm thời đóng cửa, bên ngoài treo biển, dán thông báo về việc dừng hoạt động để bảo vệ sức khỏe trước diễn biến phức tạp của COVID-19. Tuy nhiên một số quán cà phê cần đến lực lượng chức năng nhắc nhở mới bắt đầu thu gọn bàn ghế.

Trên các tuyến phố hằng ngày kinh doanh sầm uất, tấp nập người mua bán, giờ vắng hoe. Các chủ hàng ở đây cho biết, dù chịu nhiều thiệt hại về kinh tế, nhưng trước diễn biến ngày càng nguy hiểm, khó lường của dịch Covid-19, họ sẵn sàng chia sẻ, đồng lòng cùng thành phố quyết ngăn chặn hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan.

Quán trà chanh số 26 phố Nhà Thờ và quán cà phê Cộng số 2 phố Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm) hằng ngày thu hút nhiều khách hàng nhưng hôm nay đã đóng cửa để thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Nhiều quán cà phê đã “sáng tạo” treo biển: Bán hàng cho khách mang về. Điển hình như tại phố Tô Hiến Thành, Tuệ Tĩnh, Hòa Mã (quận Hai Bà Trưng), quán cà phê AHA, Kafa... đều bán hàng cho khách mang về.

quan xa nha hang vang ve sau lenh dong cua de phong chong covid 19

Chủ một quán cà phê trên đường Triệu Việt Vương cho biết, đây là lần tiên quán đóng mà không phải Tết. "Quán cà phê cũng là một phần của Hà Nội nên sẽ nghiêm túc thực hiện, tuân thủ theo yêu cầu. Đây cũng là lần đầu tiên quán đóng sau 90 năm mà không phải là Tết. Quán đang nghĩ chuyển sang dịch vụ online, take away để tránh tụ tập đông người", người này nói.

Tùng Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm