Quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ cung cấp nguồn cung căn hộ cho TP. HCM 6 tháng cuối năm

Cập nhật: 18:18 | 23/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - 6 tháng cuối năm 2019, riêng phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể tăng so với quý trước và đạt mức 6.000 - 7.000 căn. Việc nhu cầu người mua (để ở và kinh doanh) đang tăng cao dự báo sẽ đẩy giá bán lên một mức mới...

quan 2 9 va thu duc se cung cap nguon cung can ho cho tp hcm 6 thang cuoi nam Thị trường bất động sản TP. HCM sau sụt giảm nguồn cung: Ngày mai sẽ khác?
quan 2 9 va thu duc se cung cap nguon cung can ho cho tp hcm 6 thang cuoi nam Căn hộ cho thuê: Nghịch lý "giá bèo" tại Sài Thành

Theo quan sát, thị trường bất động sản TP. HCM giảm nhiệt liên tục từ giữa năm 2018 do nguồn cung bị tắc. Tuy nhiên, sức cầu vẫn ở mức cao và tỷ lệ tiêu thụ dự án mới ghi nhận rất tốt. Việc thiếu cung, trong khi nhu cầu lớn đã đẩy giá nhà tại TP. HCM lên cao.

Theo quan sát của các công ty nghiên cứu, nguồn cung căn hộ, phần lớn thuộc phân khúc cao cấp sẽ tăng mạnh tại các quận của khu Đông (quận 2, 9 và Thủ Đức) trong đó, chỉ riêng nguồn cung hơn 10.000 căn từ dự án Vinhomes Grand Park ở quận 9 đã giúp tạo sức nóng cho thị trường trong những tháng cuối năm.

quan 2 9 va thu duc se cung cap nguon cung can ho cho tp hcm 6 thang cuoi nam
Dự án Vinhomes Grand Park ở quận 9

Trong khi đó, nhờ tận dụng quỹ đất tốt tại một số vị trí đắc địa ở Thủ Thiêm (quận 2), nhiều nhà đầu tư cũng đang rục rịch triển khai xây dựng phần móng dự án để tung sản phẩm mang tính cạnh tranh cao ra thị trường.

Theo phân tích của giới chuyên môn, mặc dù đã phát triển mạnh thời gian qua, song dư địa về quỹ đất để phát triển dự án mới dọc các trục giao thông lớn vẫn còn nhiều. Cùng với chủ trương mới về phát triển thị trường, dự báo xu hướng phát triển của thị trường bất động sản TP. HCM thời gian tới vẫn tập trung dọc các công trình giao thông, trong đó khu Đông sẽ dẫn đầu cho xu thế này.

Được biết, kể từ khi tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên được đầu tư, dù chưa chính thức đi vào hoạt động nhưng dọc theo cung đường này đã xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản lớn, dự kiến cung ứng cho thị trường hơn 77.200 căn hộ, chiếm hơn 40% tổng lượng căn hộ của thị trường TP. HCM.

Tương tự, dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa bàn quận 2, sau khi các tuyến đường này đưa vào hoạt động, làn sóng đầu tư của hàng loạt dự án mới như Khu đô thị Sala, Dự án The Sun Avenue, Khu đô thị Lake View, Dự án Gem Center... đã hiện diện tại đây.

Nằm ngay giao lộ Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội là một khu đất rộng hơn 5 ha của một "ông lớn" địa ốc TP. HCM khác, hứa hẹn thị trường sẽ đón nhận thêm gần 1.000 căn hộ với giá bán dự kiến từ 85 - 95 triệu đồng/m2 trong khoảng thời gian cuối năm nay.

Cũng trên tuyến đường này, khá nhiều dự án đang lên kế hoạch sẽ "trình làng" trong năm 2019, như dự án Rome by Diamond Lotus do tập đoàn Phúc Khang đầu tư với mức giá từ 4,25 tỷ đồng/căn, thời gian thanh toán 30 tháng, đợt 1 chỉ 10% và tối đa 50% cho đến khi nhận nhà.

Bàn về câu chuyện sinh lời, theo JLL Việt Nam, tỷ suất lợi nhuận từ thị trường căn hộ cho thuê tại TP. HCM luôn ở mức 7-8%, cao nhất cả nước và nằm trong top của khu vực. Đây là nguyên nhân khiến thời gian gần đây nhiều nhà đầu tư nhắm đến việc mua căn hộ cho thuê dài hạn thay vì lướt sóng như trước đây.

Thực tế ghi nhận, số lượng các nhà đầu tư mua các căn hộ dọc tuyến đại lộ Mai Chí Thọ, kéo dài từ hầm vượt sông Sài Gòn đến giao lộ Xa lộ Hà Nội cho thuê đang gia tăng nhanh chóng. Nhận định về xu hướng mua căn hộ cho thuê, đại diện Savills Việt Nam dự báo đầu tư vào căn hộ cho thuê là một trong những xu hướng mới đối với thị trường bất động sản trong thời gian gần đây.

Dựa trên đánh giá chung, những dự án nằm ở vị trí chiến lược như quận 1 và quận 2, đặc biệt là khu vực Thảo Điền và Thủ Thiêm (với chủ đầu tư uy tín) hiện nhận được sự quan tâm với tỉ lệ hấp thụ rất khả quan từ đối tượng khách nước ngoài bởi các dự án, sản phẩm thu hút người mua quốc tế chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp, đi kèm với đó là đòi hỏi về chất lượng công trình, dịch vụ trong quá trình tư vấn và bán hàng tương xứng cũng như khả năng đầu tư, cho thuê lại.

quan 2 9 va thu duc se cung cap nguon cung can ho cho tp hcm 6 thang cuoi nam Dự báo thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Nguồn cung chủ yếu đến từ Vinhomes
quan 2 9 va thu duc se cung cap nguon cung can ho cho tp hcm 6 thang cuoi nam Bất động sản Hà Nội quý II: Nguồn cung căn hộ sụt giảm, giá bán đi ngang

Đức Hậu

Tin liên quan