Phố Wall diễn biến trái chiều sau các phiên điều trần của đại diện thương mại, chủ tịch Fed

Cập nhật: 07:38 | 28/02/2019 Theo dõi KTCK trên

S&P 500 và Dow Jones giảm nhẹ còn Nasdaq tăng điểm sau khi các quan chức thương mại và Fed điều trần trước quốc hội.

pho wall dien bien trai chieu sau cac phien dieu tran cua dai dien thuong mai chu tich fed Phố Wall tăng điểm sau khi Trump hoãn tăng thuế với hàng hóa Trung Quốc
pho wall dien bien trai chieu sau cac phien dieu tran cua dai dien thuong mai chu tich fed Mỹ, Trung Quốc tiếp tục đàm phán, Phố Wall tăng nhẹ
pho wall dien bien trai chieu sau cac phien dieu tran cua dai dien thuong mai chu tich fed Phố Wall tiếp tục đi lên nhờ hy vọng về thương mại, lạm phát trong tầm kiểm soát

Dow Jones giảm 72,82 điểm, tương đương 0,28%, xuống 25.985,16 điểm. S&P 500 giảm 1,52 điểm, tương đương 0,05%, xuống 2.792,38 điểm. Nasdaq tăng 5,21 điểm, tương đương 0,07%, lên 7.554,51 điểm.

Phát biểu trong phiên điều trần trước quốc hội ngày 27/2, đại diện thương mại Robert Lighthizer nói Mỹ và Trung Quốc vẫn cần nỗ lực hết sức để giải quyết căng thẳng thương mại. Trong khi đó, chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ sẽ dừng giảm quy mô bảng cân đối kế toán 4.000 tỷ USD trong năm nay và kiên nhẫn hơn khi tăng lãi suất.

“Hai yếu tố định hướng thị trường hiện là chính sách của ngân hàng trung ương và đàm phán thương mại. Hai người quan trọng nhất trong những lĩnh vực đó đã điều trần. Khi họ nói những điều hợp lý và có chừng mực, chứng khoán phục hồi”, Brian Battle, giám đốc giao dịch tại Performance Trust Capital Partners, Chicago, nói.

Cựu luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, Michael Cohen, gọi ông Trump là “kẻ bịp bợm”. Tuy nhiên, ông không có bằng chứng trực tiếp của việc ông Trump thông đồng với Nga khi tranh cử tổng thống năm 2016.

Brian Belski, chiến lược gia đầu tư tại BMO Capital Markets, New York, nhận định thị trường phục hồi khi nhà đầu tư nhận ra sẽ “không có lời sáo rỗng nào trong phiên điều trần của Cohen”. Ông cho rằng căng thẳng Ấn Độ - Pakistan cũng là yếu tố có lợi cho tài sản Mỹ bởi nhà đầu tư sẽ tìm điểm đến thay thế cho các thị trường mới nổi.

Lạc quan về thương mại và các thông báo từ Fed đã giúp chứng khoán Mỹ tăng đáng kể những tuần gần đây. S&P 500 chỉ thấp hơn 5% so với đỉnh rồi cuối tháng 9.

Tổng khối lượng giao dịch ngày 27/2 tại Mỹ là 7,3 tỷ cổ phiếu, thấp hơn mức trung bình 7,34 tỷ cổ phiếu trong 20 ngày giao dịch trước đó.

Như Tâm

Theo Reuters

Tin liên quan