Phim 'Vợ Ba' công chiếu: Không cắt cảnh nhạy cảm, nhà sản xuất nói gì?

Cập nhật: 17:26 | 18/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Vợ ba - Phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Phương Anh (Ash Mayfair) được công chiếu rộng rãi trên các cụm rạp của Việt Nam. Như vậy, sau nhiều tranh cãi, Vợ Ba không những được công chiếu mà còn được lưu giữ hầu như toàn bộ cảnh quay giá trị vì là một phim có chủ đề tác phẩm mang tính nhân bản (tái hiện cuộc sống và tâm tư tình cảm phụ nữ Việt Nam thế kỷ 18, phản ánh nạn tảo hôn, đa thê).  

phim vo ba cong chieu khong cat canh nhay cam nha san xuat noi gi Gia đình hạnh phúc ngoài đời thực của gã chồng tồi đam mê cờ bạc, lừa dối vợ trong "Về nhà đi con"
phim vo ba cong chieu khong cat canh nhay cam nha san xuat noi gi Bài học giúp “đàm phám thành công” từ những bộ phim kinh điển

Sau khi đã bán được bản quyền thương mại ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vợ ba tiếp tục chinh phục Mỹ - thị trường phim ảnh lớn nhất nhì thế giới. Theo thông tin từ đơn vị sản xuất, bộ phim của nữ đạo diễn Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) khởi chiếu ở Mỹ từ ngày 15/5.

Đạo diễn Ash Mayfair đang có mặt tại Mỹ để giới thiệu bộ phim Vợ ba đến với công chúng tại đây. Sau Mỹ, các thị trường tiếp theo sẽ chiếu thương mại tác phẩm là Australia (tháng 6) và Nhật Bản (tháng 8).

Phim khai thác nhiều góc khuất của một bé gái tuổi dậy thì, khi lần đầu tiên cô nhận thức về tình yêu và tự khám phá dục vọng của bản thân khi phải lấy chồng sớm trong bối cảnh xã hội phong kiến Việt Nam.

phim vo ba cong chieu khong cat canh nhay cam nha san xuat noi gi
Một phân cảnh trong phim.

Trước khi ra mắt tại Việt Nam, bộ phim Vợ ba gây xôn xao bởi những cảnh nóng, được cho là nhạy cảm do nữ diễn viên 13 tuổi Trà My - đảm nhiệm. Trong trailer phim Vợ ba, Trà My có những cảnh thân mật với diễn viên Lê Vũ Long - người đóng vai chồng cô.

Bản chiếu rạp quốc tế của Vợ Ba có thời lượng là 96 phút, trong khi đó thông tin được công bố trên trang web của các rạp phim nội địa kà 94 phút, tức là có cắt chút ít.

Trao đổi với báo giới, đạo diễn Nguyễn Phương Anh cũng xác nhận rằng phim có chỉnh sửa, có dựng lại so với "bản full" cô đã nộp cho ban tổ chức các liên hoan phim quốc tế, mặc dù vậy, tất cả cảnh của Trà My được giữ nguyên.

Về vấn đề này, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc bày tỏ: "Chúng tôi rất ý thức được các việc mình làm để đảm bảo an toàn cho toàn bộ các diễn viên trong phim, không chỉ là các diễn viên nhí. Các cảnh tâm lý của Mây cũng được trao đổi từ rất sớm với gia đình, thậm chí là một trong những điều đầu tiên đạo diễn nói chuyện với mẹ của diễn viên Trà My.

Khi quay phân đoạn "nóng", mọi thứ đều được tính toán kỹ lưỡng bởi góc máy, hiệu ứng khi dựng phim, thiết bị bảo hộ, làm sao để hình dung khi dựng lại sẽ tạo ra một cảm xúc chân thực nhất, nhưng khi thực hiện thì lại là những tính toán rất kỹ lưỡng và an toàn.

Tôi cũng gặp nhiều căng thẳng khi phải làm sao vừa để đạo diễn được toại nguyện với cảnh diễn và mọi thứ vẫn an toàn tối đa. May mắn là chúng tôi đã làm được. Bộ phim cũng đã được ghi nhận và được cấp giấy phát hành phổ biến phim nên mọi chuyện cũng nhẹ nhàng thôi".

Phim 'Người vợ ba' đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Cairo Phim 'Vợ ba' đoạt hai giải tại Hong Kong, có 'danh thiếp' đến Cannes

Vợ ba đã được khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 17/5. Trước khi ra mắt khán giả trong nước, Vợ ba đã gây chú ý ở các sự kiện điện ảnh quốc tế. Phim thắng giải của NETPAC - tổ chức phát triển điện ảnh châu Á gồm 29 quốc gia thành viên - ở Liên hoan phim Toronto (Canada), giải TVE-Another Look tại Liên hoan phim San-Sebastian (Tây Ban Nha) và “Phim xuất sắc” ở hạng mục tác phẩm quốc tế tại Liên hoan phim Kolkata International (Ấn Độ).

Nguyễn My