Xăng tăng, xe máy điện "lên ngôi"

Cập nhật: 11:18 | 24/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trước tình hình giá xăng tăng liên tục, giá nhiều loại xe xăng cũng đang đội giá liên tục và khan hàng, người tiêu dùng tìm phương án sang sử dụng xe điện để tiết kiệm hơn, khiến thị trường xe điện trở nên nhộn nhịp.

Honda Vision 2022: Xe máy gia nhập hội nhà giàu, chỉ đại gia mới dám mua

Tư vấn mua xe máy Honda Wave Alpha 110 trả góp lãi suất mới nhất ngày 24/6

Hướng dẫn mua xe máy Honda Vision trả góp mới nhất cuối tháng 6/2022

Theo VAMM, Honda hiện chiếm 70% thị phần thị trường xe tại Việt Nam và là hãng xe phổ biến nhất tại Việt Nam hiện đang rất khan hàng, giá từ các Head tăng cao so với giá đề xuất của hãng. Nằm trong số 30% thị phần còn lại, Yamaha cũng chung tình trạng khan hàng như hãng Honda, trong khi các hãng khác như Piaggio, Suzuki, SYM giá xe không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Từ đầu tháng 6 đến nay, gây sốt nhất là mẫu xe "quốc dân" Honda Vision tại các Head đang nhảy múa giá chóng mặt, bản tiêu chuẩn giá 42,2 triệu đồng chênh 11,96 triệu đồng, bản cá tính đội giá lên đến 52,2 triệu đồng chênh 17,05 triệu đồng so với giá đề xuất của nhà sản xuất.

Xăng tăng, xe máy điện

Một mẫu xe khác cũng rất hot của Honda thời gian qua là Air Blade cũng chênh giá rất nhiều, bản Air Blade 125 phiên bản tiêu chuẩn giá 47 triệu đồng chênh 4,91 triệu đồng, Air Blade 125 phiên bản đặc biệt giá 52 triệu đồng chênh 8,71 triệu đồng.

Trong khi đó, những mẫu xe của hãng Yamaha và Piaggio không tăng giá, điển hình như: Yamaha Grand bản tiêu chuẩn có giá 45,2 triệu đồng. Bản đặc biệt của Yamaha Grand có giá 49,1 triệu đồng, xe Yamaha Freego tiêu chuẩn có giá 29,4 triệu đồng.

Xe Piaggio Liberty One vẫn giữ giá 48,3 triệu đồng, Piaggio Liberty S có giá 57,7 triệu đồng, Piaggio Medley S 125 có giá bán 79 triệu đồng, Piaggio Medley S 150 có giá 95,3 triệu đồng, xe Piaggio Vespa Primavera 125 có giá bán 75,4 triệu đồng, Piaggio Vespa Primavera S 125 có giá bán 77,8 triệu đồng.

Sau phiên điều chỉnh giá ngày 21/6 mới đây, hiện tại giá xăng đã tiếp tục tăng. Từ 15h ngày 21/6/2022, giá xăng E5 RON 92 là 31.300 đồng một lít (tăng 190 đồng); RON 95-III là 32.870 đồng một lít (tăng 500 đồng). Xăng tăng, giá xe xăng tăng đã tác động rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng, cùng với đó là hiện nhiều mẫu mã xe điện cũng được thiết kế bắt mắt và trang bị nhiều công nghệ ưu việt nên người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển hướng sang xe máy điện khiến thị trường xe máy điện trở nên nhộn nhịp hơn.

Bảng giá xe máy Honda Lead 2022 mới nhất cuối tháng 6: Đại lý “làm giá” hơn 5 triệu đồng

Dưới đây là những mẫu xe máy điện dưới 30 triệu đồng đáng mua khi xăng đang "bão giá"

Pega Xmen+ (17,8 triệu đồng)

Nằm trong số các dòng sản phẩm xe máy điện được giới trẻ cân nhắc khi có nhu cầu thì mẫu Xmen+ của hãng Pega mang tới một sự lựa chọn hợp lý với giá thành bình dân, chỉ 17,8 triệu đồng.

Xmen+ mang thiết kế đặc trưng các dòng xe máy điện phổ thông, cùng với thiết kế hầm hố, thể thao là sự lựa chọn yêu thích cho các bạn học sinh, sinh viên.

Vì là mẫu xe giá rẻ nên xe cũng không được trang bị quá nhiều các tiện tích hiện đại. Tuy nhiên, Xmen+ cũng trang bị hệ thống đèn đầy đủ cũng như đồng hồ điện tử giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Xe máy điện Pega Xmen+ được trang bị động cơ 1200W, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 50km/h, đây là mức tốc độ phù hợp với nhu cầu sử dụng chính của xe là đường phố.

Với ắc quy 60V-10Ah, xe máy điện Pega Xmen+ giúp người sử dụng có thể chạy tối đa 100km khi được sạc đầy, đây là trang bị khá ấn tượng đối với một dòng xe máy điện giá rẻ.

Dibao Pansy S (18,3 triệu đồng)

Mẫu xe ăn khách đến từ Đài Loan - Dibao Pansy S mới được cập nhật phiên bản 2021. Chiếc xe điện này được ưa chuộng bởi phái nữ nhờ ngoại hình na ná với mẫu xe Vespa LX và có giá thành tương đối rẻ: 18,3 triệu đồng.

Dibao Pansy S được trang bị đông cơ cho công suất tối đa lên tới 1500W giúp xe thoải mái leo dốc, chạy 2 người.

Đặc biệt tốc độ của xe cũng khá là nhanh, lên tới 60km/h cùng với quãng đường tối đa mà xe có thể đạt được từ 80-90km 1 lần sạc pin.

Điểm mặt loạt thương hiệu xe máy 'nổi như cồn', được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam

Yadea G5 Lite (22 triệu đồng)

Yadea G5 Lite là bản dùng ắcquy của mẫu G5 đã tạo nên thương hiệu của hãng xe máy điện bán chạy nhất thế giới năm 2021.

Tại phiên bản này, giá thành xe cũng hạ thấp đáng kể: Từ 40 triệu đồng xuống còn 22 triệu đồng so với mẫu cũ.

Về thiết kế, G5 Lite vẫn giữ nguyên thiết kế của mẫu nguyên bản. Yadea G5 có kiểu dáng tối giản, gọn gàng. Thân xe bao đường thẳng cứng cáp và tạo khối gọn gàng toát lên vẻ hiện đại và công nghệ.

Về mặt công nghệ, xe được trang bị full dải đèn LED, màn hình LCD tự điều tiết ánh sáng cùng hai chế độ vận hành là Eco và Power với tốc độ lần lượt là 30km/h và 50km/h. Đặc biệt, xe có diện tích cốp để đồ lên tới 26 lít, lớn bậc nhất trong các mẫu xe máy điện đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Xăng tăng, xe máy điện

VinFast Klara A2 (26,9 triệu đồng)

Tiếp tục là một mẫu xe điện đến từ nhà sản xuất Việt - VinFast Klara A2. So với phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2018, Klara A2 2021 đã được cải tiến khá nhiều về mặt ngoại hình cũng như công nghệ vận hành.

Klara A2 có ngoại hình khá thời trang, trung tính, phù hợp với mọi đối tượng nam, nữ, học sinh hay nhân viên văn phòng. Xe có 5 màu trắng, xanh, xám, đỏ và xanh ngọc.

Trái tim giúp chiếc VinFast Klara A2 vận hành là bình ắcquy chì axit kín khí, 6 bình nối tiếp, có dung lượng 22Ah. Thời gian sạc đầy chậm hơn Feliz S, 11 giờ được 100% pin. Xe có thể đi quãng đường dài lên tới 90 km chỉ sau 1 lần sạc.

VinFast Feliz S (29,9 triệu đồng)

Vừa mới ra mắt vào cuối tháng Tư, VinFast Feliz S là phiên bản nâng cấp của xe máy điện Feliz. Giá của mẫu xe phiên bản này là 29,9 triệu đồng, cao hơn đời cũ 5 triệu đồng.

Về ngoại hình, xe cũng không có nhiều thay đổi. Feliz S vẫn có kích thước dài x rộng x cao: 1.912mm x 693mm x 1.128mm cùng bộ mâm 14 inch cả trước và sau cho thiết kế nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong đô thị.

Với mức giá gần 30 triệu đồng (chưa kèm pin), Feliz S đang “đe dọa” mẫu xe ga cùng tầm giá là Honda Vision đang bị chênh cả chục triệu đồng cũng như cháy hàng toàn hệ thống, chưa biết bao giờ mới có thể đặt xe.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Minh Phương