Phê duyệt hai dự án đầu tư hạ tầng KCN hơn 8.000 tỷ đồng tại Long An

Cập nhật: 17:01 | 21/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 19/4, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chấp thuận chủ trương đầu tư hai dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) tại tỉnh Long An. Các dự án được phê duyệt gồm dự án hạ tầng KCN Tandoland và dự án hạ tầng KCN Lộc Giang.

5028-kcn-nam-tan-tap-vietnamnet-1-20210822220612
Ảnh minh họa.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tandoland, tỉnh Long An được thực hiện tại xã Lương Hòa và xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An với quy mô 250 ha. Nhà đầu tư dự án là CTCP Tandoland. Vốn đầu tư 3.144 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 550 tỷ đồng, vốn huy động 2.594 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Lộc Giang có quy mô 466 ha tại xã Tân Mỹ, xã An Ninh Đông và xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa. Nhà đầu tư dự án là CTCP Phát triển đô thị Sài Gòn - Tây Bắc. Vốn đầu tư là 5.198 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 779,7 tỷ đồng, vốn huy động là 4.418,5 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm kể từ ngày 19/4.

UBND tỉnh Long An chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An hướng dẫn Nhà đầu tư quy định cụ thể tiến độ thực hiện 2 dự án nêu trên, trong đó lưu ý tiến độ góp vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư để thực hiện Dự án phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai.

CTCP Tandoland được thành lập từ năm 2017, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, cho thuê mặt bằng nhà ở, khu - cụm công nghiệp, kho bãi. Người đại diện pháp luật là Nguyễn Thái Bình, cũng đang là người đại diện cho hai doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Nhựa Thuận Đức Long An và CTCP Đầu tư Long Đức Long An.

CTCP Phát triển Đô thị Sài Gòn - Tây Bắc là công ty con của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) được thành lập từ 2003. Theo báo cáo thường niên của công ty mẹ, vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 500 tỷ đồng, trong đó KBC nắm 74,3% vốn điều lệ. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản hạ tầng KCN. Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty này là ông Đặng Thành Tâm. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư KCN Tân Phú Trung, với tổng diện tích 542 ha, tọa lạc tại huyện Củ Chi thuộc phía Tây Bắc của TP HCM.

Trước đó trong tháng 3, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tân Tập, tỉnh Long An, do CTCP Đầu tư phát triển Long An là nhà đầu tư. Dự án có quy mô 654 ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc. Vốn đầu tư của dự án gần 10.000 tỷ đồng.

Sơn La: Phê duyệt Quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái Suối Vân Hồ rộng 71 ha

UBND tỉnh Sơn La vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái Suối Vân Hồ, huyện Vân Hồ rộng 71 ha

Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng với quy mô gần 11.000 ha

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng với quy ...

Thanh Hóa phê duyệt dự án khu dân cư 22,5 ha với vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định số 986 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư ...

Văn Toàn