Phát triển sản phẩm từ nông sản của bà con nông dân Việt Nam

Cập nhật: 10:00 | 23/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Anh Huỳnh Quang Huy (SN 1991) tại TP.HCM, khởi nghiệp khi mới 22 tuổi với niềm trăn trở phát triển những sản phẩm giá trị gia tăng bằng nguyên liệu từ nông sản của bà con nông dân Việt Nam.    

Mộc Hương - Sản phẩm thân thiện với môi trường đậm chất đồng quê Việt Nam

Hình ảnh Phật qua các nét vẽ bình dị của chàng họa sĩ trẻ

Quán cà phê thú cưng – Nơi những thú cưng được chăm sóc tận tình

Quang Huy bắt đầu khởi nghiệp từ năm 22 tuổi. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, Quang Huy đã đam mê kinh doanh đặc biệt trong ngành F&B nói riêng và ngành thực phẩm nói chung. Từ sớm, Quang Huy đã nhận thức được Việt Nam là một nước xuất khẩu lương thực hàng đầu trên thế giới, bên cạnh đó với những sản phẩm nông nghiệp mặc dù rất ngon và bổ, tuy nhiên lại bán đi dưới dạng nguyên liệu thô với giá vô cùng thấp. Chính điều đó, khiến Huy trăn trở nhiều hơn về việc phát triển những sản phẩm giá trị gia tăng bằng nguyên liệu từ nông sản của bà con nông dân VIệt Nam.

3801 img 0631

Ngay từ đầu, khi Quang Huy tìm hiểu thị trường và đánh giá tiềm năng của sản phẩm này thì tất cả mọi người trong gia đình đã ủng hộ, bên cạnh đó, sản phẩm của Quang Huy là thuần chay, nên đối với một gia đình có truyền thống phật giáo nhiều đời như gia đình Quang Huy càng được ủng hộ và khích lệ phát triển.

Khó khăn đầu tiên phải kể đến trong kinh doanh sản phẩm này là Quang Huy mong muốn làm sao sản phẩm đến tay khách hàng vẫn giữ vẹn nguyên được mùi vị và sự thanh mát của sản phẩm. Vì đặc thù của sản phẩm đây là món ăn tươi, phải bảo quản lạnh, nên thôi thúc Quang Huy phát triển thêm nhiều điểm bán hàng vệ tinh giúp khách hàng ở khắp nơi có thể thưởng thức sản phẩm với hương vị tươi ngon nhất.

3757 5c2a7453

“Khách hàng làm tôi nhớ nhiều nhất đó là một chị bạn, sau khi mua và dùng thử sản phẩm của cửa hàng, chị đặt mua mỗi tuần 1 thùng để mời bạn bè và đồng nghiệp, chị chia sẻ về lợi ích từ đạm thực vật mang lại cũng như chị giải thích về sự hiểu lầm mà người Việt Nam hay nghĩ về ảnh hưởng không tốt của sữa đậu nành đối với nam giới”, Quang Huy chia sẻ.

“Quan điểm của tôi về kinh tế là thực tế, khởi nghiệp không thành công với những điều lý thuyết suông trên bàn giấy, vì vậy tôi tham gia tất cả các khâu trong công việc từ sản xuất cho đến kinh doanh, tự rút ra kinh nghiệm sau đó phổ biến lại cho nhân viên của mình. Luôn lắng nghe ý kiến từ họ nhằm rút ra những công đoạn, những điều chưa tốt và cải tiến mỗi ngày cho công việc tốt hơn”, Quang Huy nhận định.

3748 unnamed

Hiện nay, Quang Huy đang chuyên tâm để phát triển sản phẩm Sala - Tào phớ Singapore. Hiện tại với một số lượng khách hàng phía Bắc rất nhiều nhưng do tính đặc thù của sản phẩm Huy vẫn chưa phát triển để phục vụ họ được. Nhưng với ịnh hướng trong tương lai, Quang Huy sẽ phát triển thị trường phía Bắc.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Trước tiên phải làm tất cả bằng sự đam mê và lòng chân thành đối với công việc, bằng một tinh thần ham học hỏi và cầu thị.

Thu hút những người đồng hành có cùng năng lượng tích cực chỉ bảo thêm, hướng dẫn cho công việc tốt hơn được.

Một con én không thể làm nên mùa xuân, chỉ có sự đoàn kết và chân thành mới giúp công việc tốt hơn được.

Nguyễn Thúy Hằng: Chọn cho mình một con đường riêng khác biệt

Nguyễn Thúy Hằng (SN 1997) tại Hà Nam, hiện là CEO - Công Ty TNHH Đầu tư sản xuất GIC, lên Hà Nội học và ...

3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ

Đinh Quế Chi, Sam Sam, Hồ My chính là 3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ mang ...

Tường Barber: Chuyên tâm đào tạo và cắt tóc miễn phí cho người dân

Anh Nguyễn Văn Tường (SN 1992) hay còn gọi là Tường Barber quê ở Nam Định, hàng ngày vẫn cùng các học viên đi cắt ...

Nguyễn Trang