Phận nghề truân chuyên, cuối đời hưởng trái ngọt bên chồng xứ Huế của diễn viên Ngân Quỳnh

Cập nhật: 13:51 | 26/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bước qua tuổi 50, diễn viên Ngân Quỳnh viên mãn bên gia đình hạnh phúc. Mới đây, chị bất ngờ trở thành nữ diễn viên miền Nam duy nhất trong "Về nhà đi con".  

phan nghe truan chuyen cuoi doi huong trai ngot ben chong xu hue cua dien vien ngan quynh MC Tuấn Tú tiết lộ lý do quay lại Showbiz và chuyện lấy vợ tiểu thư "lá ngọc cành vàng"
phan nghe truan chuyen cuoi doi huong trai ngot ben chong xu hue cua dien vien ngan quynh Triết lý sống tự lập không nhờ cậy ai của “Quỳnh búp bê”
phan nghe truan chuyen cuoi doi huong trai ngot ben chong xu hue cua dien vien ngan quynh Gia đình hạnh phúc ngoài đời thực của gã chồng tồi đam mê cờ bạc, lừa dối vợ trong "Về nhà đi con"

Được biết, diễn viên Ngân Quỳnh sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ nhiều đời đi hát, bà ngoại là nghệ sĩ Tư Hê-len (Helène), một cô đào tài sắc, nổi tiếng một thời của sân khấu cải lương Sài Gòn, mẹ là nghệ sĩ Kim Hoa, chị hai là nghệ sĩ Thanh Hằng, hai em gái là Thanh Ngọc, và NSƯT Thanh Ngân. Năm 18 tuổi, Ngân Quỳnh bắt đầu trở thành nữ diễn viên chánh chính thức của đoàn với nghệ danh Kim Hồng Hạnh. Thuở đó, đoàn cải lương Tiền Giang với đôi nghệ sĩ trẻ Vương Cảnh, Kim Hồng Hạnh đi đến đâu đều được khán giả nồng nhiệt ủng hộ.

phan nghe truan chuyen cuoi doi huong trai ngot ben chong xu hue cua dien vien ngan quynh
Cuộc sống hạnh phúc hiện tại của diễn viên Ngân Quỳnh.

Ngoài công việc ca hát, chị còn là một diễn viên với rất nhiều vai diễn để lại ấn tượng đối với khán giả xem truyền hình như: vai người phụ nữ tham lam trong phim “Đam mê”, ích kỷ và khắc nghiệt trong “Lối sống sai lầm”, thích hào nhoáng trong “Chuyện quý bà” và một số phim khác như “Cô gái xấu xí” và “Bỗng dưng muốn khóc”.

Mới đây, diễn viên Ngân Quỳnh bất ngờ xuất hiện trong phim "Về nhà đi con". Vai diễn của chị trong phim này là người phụ nữ yêu chồng thương con. Chất giọng Nam bộ dịu dàng của Ngân Quỳnh làm mềm không khí căng thẳng giữa ông Giang (NSND Hoàng Dũng) và con trai Vũ (Quốc Trường) khiến khán giả thấy thú vị. Trong phim, Ngân Quỳnh nền nã dịu dàng và sang trọng còn ngoài đời chị có một cuộc sống bình dị nhẹ nhàng.

Sinh ra ở miền Tây lập nghiệp ở Sài Gòn và điều đặc biệt hơn nữa, chị lại chọn lấy chồng miền Trung. Duyên số đến với chị cũng nhờ nghề nghiệp. Được biết, thời ấy, nghề đi hát đồng lương không đủ trang trải cho cuộc sống khó khăn, buộc lòng, Ngân Quỳnh phải tha phương cầu thực. Chị rời Sài Gòn ra Huế, gia nhập đoàn Sông Hương, định bụng ráng hát và dành dụm chừng một năm sẽ trở vào Nam. Không ngờ, tại mảnh đất thơ mộng ấy, chị đã gặp nhân duyên của mình. Anh cũng là diễn viên của đoàn. Chị ra Huế có mẹ theo nên phải nửa năm sau, anh mới dám tỏ tình với chị. 11 năm ở Huế, cuộc đời chị loanh quanh luẩn quẩn không được như ý. Mẹ chị không muốn gả con xa, không chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Lúc ấy, mẹ Ngân Quỳnh giận dỗi bỏ mặc chị ở xứ người cùng chồng và con nhỏ. Rơi vào hoàn cảnh ấy, là phụ nữ ai cũng tủi thân và buồn bã. Nhưng vì tình yêu với người và nghề, chị cố gắng vượt qua, ôm con một mình chịu đựng những khó khăn. Song phận nghề của Ngân Quỳnh vẫn long đong và vất vả. Cuối cùng chị giải nghệ bỏ xứ Huế vào Nam làm lại từ đầu. May mắn, năm 2007 chị được đạo diễn mời vào phim "Đam mê", bắt đầu từ đó tên tuổi chị mới thực sự gây ấn tượng với khán giả.

phan nghe truan chuyen cuoi doi huong trai ngot ben chong xu hue cua dien vien ngan quynh
Ngân Quỳnh cùng dàn diễn viên phim "Về nhà đi con".

Hiện nay, đóng phim đã là nghề tay phải của chị và với nghề nào chị cũng hết lòng. Dù vất vả khó khăn nhưng chị vẫn bền bỉ và có niềm tin vì bên cạnh chị lúc nào cũng có người chồng thủy chung. Được biết anh luôn là tài xế cho vợ mỗi ngày. Trong mọi hoạt động nghệ thuật của diễn viên Ngân Quỳnh đều có bóng dáng hậu phương là người chồng của chị. Nói về sự truân chuyên trong tình yêu của cặp vợ chồng này, khán giả ai cũng xúc động. Theo đó, thời gian đầu vì quá khổ cực nên Ngân Quỳnh bỏ vào Nam một mình, thê nên hai vợ chồng phải chia xa.

Lúc ấy, chồng Ngân Quỳnh lại chứng tỏ tình yêu khi anh bất chấp tất cả, bỏ công việc vào thành phố tìm vợ. Khi vào tới nơi, hai vợ chồng hẹn nhau ở một quán café và lại khóc... như mưa. Được biết, lúc đó Ngân Quỳnh cứ nghĩ, đây là lần gặp cuối rồi chia tay. Thế nhưng, Văn Chung cương quyết không về lại Huế và làm bất cứ việc gì để ở lại. Cũng từ đây, chồng chị lui vào hậu trường tích cực chăm lo gia đình và trở thành tài xế đưa chị đi diễn khắp nơi. Mọi thành công của Ngân Quỳnh hiện tại đều có bóng dáng anh ở trong đó. Hiện tại, chị còn tham gia các hoạt động ca hát ở phòng trà và nhiều gameshow. Đó cũng là nguồn thu nhập giúp gia đình chị sống thoải mái hơn so với ngày trước. Còn về phần con cái, theo Ngân Quỳnh chia sẻ, con trai của anh chị đã trưởng thành và đang du học bên Úc. Sau nhiều phong ba bão táp trong hôn nhân, hiện tại Ngân Quỳnh vẫn sống hạnh phúc bên chồng và khẳng định bản thân đã lựa chọn đúng người.

Trang Nhi