OCB tạo điều kiện vay vốn cho doanh nghiệp với lãi suất 7%/năm

Cập nhật: 15:17 | 12/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tiếp cận nguồn vay vốn kỳ hạn đến ba năm với lãi suất 7%.  

ocb tao dieu kien vay von cho doanh nghiep voi lai suat 7nam

Lãi suất vay mua nhà tại OCB tháng 6/2019 mới nhất

ocb tao dieu kien vay von cho doanh nghiep voi lai suat 7nam

OCB – Nhà tài trợ Vàng cùng Banking Vietnam 2019

ocb tao dieu kien vay von cho doanh nghiep voi lai suat 7nam

Bamboo Airways được thanh toán trực tuyến tại OCB

Một doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu cho biết trong năm 2019, công ty có nhu cầu tăng thu mua nguyên liệu nông sản để chuẩn bị cho các đơn hàng lớn. Tuy nhiên, kế hoạch này đòi hỏi phải bổ sung cấp tốc vốn lưu động, ứng trước hay thậm chí trả trước cho người bán và các đại lý. Trong khi nguồn vốn công ty có hạn.

Theo một chuyên gia tài chính, việc giới hạn chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, cùng với gia tăng chất lượng tín dụng là nguyên nhân khiến nhiều nhà băng siết đầu ra cho vay. "Các doanh nghiệp SME, những đối tượng đang lệ thuộc nguồn vốn vào tín dụng nhà băng với tỷ lệ lớn được dự báo khó khăn nhiều hơn khi tiếp cận vốn vay", chuyên gia này nói.

ocb tao dieu kien vay von cho doanh nghiep voi lai suat 7nam
OCB tạo điều kiện vay vốn cho doanh nghiệp với lãi suất 7%/năm. Ảnh minh họa

OCB cho biết, hoạt động mới của ngân hàng giải tỏa nút thắt này bằng lãi vay thấp so với thị trường, từ 7%, kỳ hạn có thể lên tới 3 năm, thẩm định hồ sơ tín chấp, thủ tục giải ngân nhanh... OCB kỳ vọng đây sẽ là chương trình có ý nghĩa kích thích, hỗ trợ hoạt động kinh doanh bài bản (theo chuỗi cung ứng), tăng năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp SME thuộc nhóm xác định ưu tiên, qua đó, tăng năng lực cạnh tranh của khối kinh tế tư nhân chủ lực.

Cũng trong chương trình tài trợ vốn, xuất phát từ hợp tác của OCB và IFC, bên cạnh mức lãi suất tốt, khách hàng còn được trải nghiệm thêm nhiều ưu đãi về phí dịch vụ ngân hàng trong thanh toán quốc tế, bảo lãnh và các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền khác. OCB cũng đang phối hợp với IFC để song song tiến hành giải ngân các khoản vay theo chương trình (từ 1/4 đến 30/6), triển khai ứng dụng công nghệ để ngân hàng tiến hành thẩm định, giải ngân và thanh toán. Qua đó cho phép theo dõi chặt chẽ quy trình gắn với chuỗi cung ứng sản xuất của doanh nghiệp trong thực tế, cũng như giúp doanh nghiệp thuận tiện đón vốn giải ngân, quản lý dòng tiền…

Cùng thời điểm này, theo Thông tư số 42 của Ngân hàng Nhà nước về việc hạn chế cho vay ngắn hạn bằng ngoại tệ thanh toán ra nước ngoài tiền nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ phục vụ nhu cầu trong nước, nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi 7% của OCB sẽ là giải pháp thay thế hữu hiệu giúp doanh nghiệp thoát nỗi lo vốn vay.

Hoài Dương