NovaGroup đăng ký bán gần 10 triệu cổ phiếu Novaland (NVL)

Cập nhật: 21:38 | 26/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Kết phiên giao dịch cuối cùng trước lễ, cổ phiếu Novaland (NVL) tăng 0,3% lên 15.250 đồng/cp.

Ngày 26/4, CTCP NovaGroup thông báo đã không bán bất kỳ cổ phiếu nào trong 4,4 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) đã đăng ký từ ngày 19/4-26/4/2024. Theo đó, cổ đông lớn nhất NovaGroup vẫn sở hữu hơn 358 triệu cổ phiếu (18,36% vốn điều lệ).

Tuy nhiên, NovaGroup đồng thời đăng ký bán 9,41 triệu cổ phiếu theo phương thức thoả thuận và /hoặc khớp lệnh từ ngày 6/5-31/5.

Trước đó, chiều 25/4, cổ đông thắc mắc: “NovaGroup liên tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu Novaland (NVL). Chẳng hạn, ngày 16/4 NovaGroup đăng ký bán 4,4 triệu cổ phiếu NVL. Đây có phải động thái "tháo chạy của NovaGroup và ông Bùi Thành Nhơn khỏi NVL hay không?".

Giải đáp điều này, ông Dương Văn Bắc, Giám đốc Tài chính Novaland nói "không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào".

"NovaGroup và Chủ tịch Hội đồng quản trị Bùi Thành Nhơn đã quay lại trực tiếp điều hành Novaland, đúng với thông điệp từng tuyên bố là đối diện với khó khăn, thử thách, không né tránh", ông Bắc chia sẻ.

Việc NovaGroup đăng ký bán số lượng lớn cổ phiếu NVL, theo lãnh đạo này, là hỗ trợ tái cơ cấu các khoản nợ của công ty. Trong đó, một lượng cổ phiếu đáng kể mà tập đoàn này nắm giữ bị bán giải chấp nhằm giữ đúng cam kết với trái chủ trong một số gói trái phiếu bán lẻ.

Băng Băng

Tags: NVL
Tin liên quan