Nissan Kicks tiếp tục giảm mạnh trong dịp cuối năm, quyết đấu Toyota Yaris Cross

Cập nhật: 19:31 | 28/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phân khúc hybrid, Nissan Kicks e-Power được xem là đối thủ trực tiếp của Toyota Yaris Cross đang được giảm 115 triệu xuống 720 triệu đồng, nhưng vẫn đắt hơn Kicks.

Nissan Kicks tiếp tục giảm mạnh trong dịp cuối năm, quyết đấu Toyota Yaris Cross

Nissan Kicks đang được các đại lý ưu đãi với mức giá hấp dẫn. Nhiều tư vấn bán hàng tại đại lý Nissan cho biết, phiên bản Nissan Kicks V hiện đang được ưu đãi ở mức giá dưới 700 triệu. Có những đại lý đang chào bán Kicks V ở mức giá 685 triệu đồng, rẻ hơn giá niêm yết 173 triệu đồng. Còn phiên bản Kicks E thì nhiều nơi không còn hàng.

Giá niêm yết

Giá tại đại lý

Chênh lệch

Nissan Kicks V

858 triệu đồng

685 triệu đồng

173 triệu đồng

Theo giới tư vấn bán hàng đại lý, khuyến mãi trên đã bao gồm cả chính sách giảm 100% lệ phí trước bạ từ chính hãng với dòng xe Kicks.

Với mức giảm mạnh như vậy, Nissan Kicks trở thành mẫu xe hybrid có giá bán dễ tiếp cận thứ 2 thị trường ở thời điểm hiện tại, sau Suzuki Ertiga. Trong phân khúc hybrid, Nissan Kicks e-Power được xem là đối thủ trực tiếp của Toyota Yaris Cross đang được giảm 115 triệu xuống 720 triệu đồng, nhưng vẫn đắt hơn Kicks phiên bản V tới 35 triệu đồng.

Nissan Kicks tiếp tục giảm mạnh trong dịp cuối năm, quyết đấu Toyota Yaris Cross

Nissan Kicks e-Power ra mắt chính thức vào cuối năm 2022, trang bị công nghệ e-Power duy nhất tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được trang bị hệ truyền động e-Power bao gồm mô-tơ điện, pin lithium-ion, bộ biến tần, động cơ xăng và máy phát điện. Với công nghệ này, xe được truyền động hoàn toàn bằng mô-tơ điện. Trong khi đó, động cơ xăng trên xe sẽ chỉ đóng vai trò máy phát điện, cung cấp điện năng cho pin và mô-tơ. Tuy nhiên, trong hệ thống e-POWER, động cơ xăng không làm nhiệm vụ tạo ra lực truyền động đến các bánh xe; mà nó chỉ đơn giản là sạc pin.

Xe dùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Pin dung lượng 6 Ah nằm dưới hàng ghế trước. Nissan Kicks có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và EV, đi cùng công nghệ e-Pedal cho phép người lái khởi động, tăng tốc hoặc giảm tốc và dừng xe bằng cách sử dụng một bàn đạp duy nhất.

Nissan Kicks tiếp tục giảm mạnh trong dịp cuối năm, quyết đấu Toyota Yaris Cross

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.305 x 1.760 x 1.615 mm. Trục cơ sở 2.620 mm và khoảng sáng gầm 182 mm. Hệ thống treo trước MacPherson và treo sau giằng xoắn. Ngoại hình Kicks nổi bật với lưới tản nhiệt dạng V-motion đặc trưng của Nissan trong nhiều năm nay. Hệ thống đèn chiếu sáng đều dùng LED và bộ mâm kích thước 17 inch. Cột A, B và C sơn đen. Gương chiếu hậu có chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ LED. Bản E tương tự, nhưng thiếu tính năng tự động bật/tắt đèn pha, đèn sương mù và sọc màu bạc trang trí bên hông.

Bên trong cabin, Nissan Kicks có thiết kế nội thất tương đồng với dải sản phẩm thế hệ mới của Nisan. Mẫu xe “chung mâm” với Toyota Corolla Cross sở hữu màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, cụm đồng hồ tích hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn trang bị cho mẫu SUV của mình nút bấm khởi động, phanh tay điện tử có tính năng Auto Hold, ghế bọc da, ghế lái chỉnh tay, hệ thống âm thanh 6 loa và cần số điện tử.

Nissan Kicks tiếp tục giảm mạnh trong dịp cuối năm, quyết đấu Toyota Yaris Cross

Xe được trang bị có 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử kết hợp Auto Hold, cảm biến lùi, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo. Ngoài ra, xe có trang bị hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo chống buồn ngủ và camera 360 độ toàn cảnh với chức năng phát hiện vật thể chuyển động. Trong phân khúc hybrid, Nissan Kicks e-Power được xem là đối thủ trực tiếp của Toyota Yaris Cross (có giá đề xuất từ 730 đến 838 triệu đồng).

Giá xe Nissan X-Trail niêm yết và lăn bánh tháng 12/2023: Loanh quanh 1 tỷ đồng

Với các tính năng an toàn kết hợp cùng hệ thống khung gầm chắc chắn, Nissan X-Trail có được khả năng vận hành khá đằm.

Mẫu ô tô được mệnh danh là "vua bán tải" giảm kỷ lục 140 triệu đồng tại đại lý

Ngay sau khi đại lý Mitsubishi hé lộ mức giảm 120-135 triệu đồng đối với 2 chiếc Triton VIN 2022 thì ngay lập tức Nissan ...

Nissan ra mắt mẫu ô tô giá chỉ 373 triệu: Quyết "ăn thua" với Toyota Vios

Mới đây, Nissan Note thế hệ thứ ba đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản và sẽ được bán ra vào cuối ...

Linh Nga (t/h)