Những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại MWC 2024

Cập nhật: 09:47 | 02/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Tại sự kiện công nghệ lớn nhất hành tinh “Triển lãm di động toàn cầu (MWC) 2024” tại Barcelona, các ông lớn công nghệ đã trình làng nhiều sản phẩm hết sức độc đáo như nhẫn thông minh, laptop màn hình trong suốt, kính thực tế ảo (AR),…

OnePlus Watch 2

OnePlus đã quay trở lại để sửa nhiều sai sót của chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình với Watch 2 tại MWC 2024. OnePlus Watch ban đầu là một thiết bị theo dõi sức khỏe không chính xác, giờ đây OnePlus Watch 2 mới thì hoàn toàn khác biệt. Sản phẩm có hai hệ điều hành với 2 chip xử lý khác nhau và có thể chuyển đổi giữa các hệ điều hành.

Những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại MWC 2024

Trong đó, Google Wear OS trên chip Qualcomm Snapdragon W5 Gen 1 dùng cho những app như nghe nhạc hay bản đồ. Còn Hệ điều hành thời gian thực (RTOS) trên chip BES2700 quản lý tác vụ nền như màn hình always-on, nhận thông báo và cuộc gọi giúp tiết kiệm pin tối đa.

Nhẫn thông minh Galaxy Ring

Sau lần hé lộ thiết kế hồi tháng 1, Samsung đã hé lộ nhiều hơn về Galaxy Ring dù đây chưa phải thiết bị hoàn thiện. Tại MWC 2024, Galaxy Ring lại được giới thiệu lần nữa. Galaxy Ring có thiết kế lõm ở giữa và nhô nhẹ hai bên gồm ba màu, gồm đen gốm, bạc bạch kim và vàng.

Những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại MWC 2024

Điểm nhấn của Galaxy Ring sẽ có tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, theo dõi nhịp tim, nhịp thở, giấc ngủ, chuyển động ban đêm và có thể phát hiện sớm các dấu hiệu ngưng thở khi ngủ. Giống như những thiết bị khác, dữ liệu thu thập bởi Galaxy Ring sẽ được chuyển đến ứng dụng Samsung Health

Hiện, vẫn chưa có giá hoặc ngày ra mắt chính thức của Galaxy Ring. Tuy nhiên, nhẫn thông minh không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, trước đó là sự xuất hiện của chiếc nhẫn Oura, nhưng Samsung sẽ cố gắng đưa những tiện ích này trở thành xu hướng chủ đạo.

Laptop màn hình trong suốt của Lenovo

Công ty sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Lenovo trình diễn laptop ThinkBook với màn hình microLED 17,3 inch trong suốt. Độ trong suốt trên màn hình có thể đạt 55% khi điểm ảnh vào trạng thái tắt (màu đen). Tại trạng thái sáng nhất, màn hình có thể tăng độ sáng tối đa 1.000 nit, cao gấp đôi so với mức trung bình của laptop phổ thông hiện nay là 400 nit. Sản phẩm nhanh chóng nhận nhiều đánh giá tích cực.

Những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại MWC 2024

Dù ý tưởng thú vị, nhưng các ứng dụng thực tế của công nghệ như vậy vẫn còn xa vời. Lenovo cũng chưa có kế hoạch thương mại hóa công nghệ này.

Điện thoại uốn cong của Motorola

Năm 2023, Motorola đã giới thiệu một mẫu điện thoại có thể uốn cong được gọi là Adaptive Display. Nó trông giống như những chiếc điện thoại màn hình gập Razr, ngoại trừ việc thay vì có một bản lề để đóng điện thoại lại một nửa chính xác và cũng có thể uốn cong toàn bộ về phía sau.

Những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại MWC 2024

Mẫu điện thoại Motorola có thiết kế dạng thanh, màn hình POLED uốn cong có kích thước 6,9 inch, độ phân giải Full HD. Mặt lưng máy làm bằng chất liệu nhựa, bọc vải và kết cấu dạng khớp để uốn lên cổ tay.

Tại sự kiện MWC, người đã được tận mắt chứng kiến ý tưởng này hoạt động và mặc dù nó trông hơi lạ, cồng kềnh nhưng nhà sản xuất có thể đẩy nhanh việc áp dụng các tiện ích thông minh có màn hình linh hoạt.

Xiaomi 14 Ultra

MWC luôn là nơi ra mắt smartphone. Nhà sản xuất Trung Quốc đã ra mắt bộ đôi Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Ultra.

Chiếc 14 Ultra mới thực sự thu hút sự chú ý của nhiều người với 4 ống kính 50 megapixel. Lần này, ống kính chính còn có khẩu độ thay đổi vô cấp, tự động điều chỉnh từ f/1.63 đến f/4.0 để thu được lượng ánh sáng phù hợp. Một ống kính tele nổi với khẩu độ f/1.8 cung cấp zoom quang 3,2x và một ống kính tele kính tiềm vọng với khẩu độ f/2.5 cung cấp zoom quang 5x. Một ống kính siêu rộng với khẩu độ f/1.8 và góc nhìn 122 độ đã hoàn thiện chiếc máy ảnh đa năng này.

Những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại MWC 2024

Xiaomi cũng đã tăng cường chất lượng quay video HDR. Điện thoại còn đi kèm với phụ kiện Photography Grip không chỉ bổ sung thêm một số tính năng máy ảnh ngắm và chụp. Ngoài ra còn có một bộ chuyển đổi 67 mm để gắn các bộ lọc máy ảnh tiêu chuẩn trên điện thoại.

Xiaomi SU7 Max

Xiaomi đã chính thức giới thiệu SU7 – mẫu xe điện đầu tiên được ra mắt vào tháng 12/2023. Cũng như Huawei, tham vọng của Xiaomi với chiếc sedan này là rất đáng kể khi công ty tìm kiếm sự đổi mới bao gồm động cơ, pin, phương pháp lắp ráp…

Những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tại MWC 2024

Đặt tại vị trí trung tâm gian hàng của Xiaomi tại tại MWC 2024, SU7 thu hút mọi ánh nhìn với kiểu dáng đẹp, màu sơn xanh nhạt bảnh bao. Ở thời điểm hiện tại, thiết kế của SU7 thu hút nhiều người dùng nhờ sự kết hợp giữa thanh lịch, thể thao và hiện đại.

Về phần nội thất, xe có màn hình trung tâm 16,1 inch nổi tiếng cũng như bảng đồng hồ xoay 7,1 inch. Xiaomi có kế hoạch ban đầu là ra mắt SU7 tại thị trường Trung Quốc trước khi cập bến các vùng lãnh thổ khác như Châu Âu hay Mỹ.

Lô Hongqi HS5 đầu tiên Việt Nam với nhiều công nghệ "xịn sò": Quyết "cạnh tranh" với Santa Fe

Mới đây, Hongqi HS5 đợt đầu được nhập về với chỉ duy nhất một phiên bản cùng số lượng rất ít. Tất cả đều là ...

Sản phẩm công nghệ đáng chú ý của Huawei tại triển lãm MWC 2024

Tại Sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2024, Huawei đã giới thiệu nhiều sản phẩm hướng đến thời trang và công nghệ, khẳng định xu ...

Những sản phẩm của Apple đáng mong chờ nhất trong năm 2024

Apple thường xuyên cập nhật và phát triển các sản phẩm của mình, đồng thời đưa ra các phiên bản mới và tính năng mới ...

Khánh Vân