Du lịch:

Những địa điểm giải nhiệt mùa hè 2019 hấp dẫn cho các gia đình có trẻ nhỏ

Cập nhật: 09:53 | 11/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Mùa hè chắc chắn là khoảng thời gian được các bạn nhỏ mong chờ nhất sau những ngày học tập căng thẳng, kỳ nghỉ hè sẽ giúp các bạn nhỏ có cơ hội khám phá, trải nghiệm thế giới xung quanh, đồng thời gia tăng sự gần gũi, khoảnh khắc ngọt ngào bên gia đình.  

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho

Tìm ra địa điểm giúp bạn giải nhiệt mùa hè tại Hà Nội

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho

Trốn Hà Nội để đến Tam Đảo “giải nhiệt” mùa hè

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho

Điểm danh những loại trái cây "đập tan" cái nóng của mùa hè

Hạ Long – Vùng đất di sản cả thế giới công nhận

Cả thế giới công nhận Hạ Long của chúng ta đẹp. Du khách đến Hạ Long, Quảng Ninh là để ngắm vịnh. Họ có thể ngồi thuyền dạo vịnh biển, đi thủy phi cơ ngắm bức tranh thủy mặc ấy từ trên cao, tắm biển, lặn ngắm sinh vật biển. Họ có thể đi thuyền kayak, thăm thú các làng chài, câu mực về đêm, thưởng thức hải sản… Du khách đến Hạ Long mỗi năm một tăng, đó là điều đáng mừng lắm chứ. Nhưng vùng di sản vẫn chưa thực sự mang một sức sống, đúng với tầm của nó.

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho
Đến Hạ Long tận hưởng không khí mát lạnh của Vịnh. Ảnh: Nguồn Internet

Chỉ mất gần 2 giờ đồng hồ di chuyển từ Hà Nội, Hạ Long là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình. Nếu đặt chân đến đây dịp hè, cả nhà có thể chọn khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hạ Long – khu nghỉ dưỡng biệt lập trên đảo Rều, vui chơi tại công viên giải trí hàng đầu châu Á – Sunworld Hạ Long. Ngoài ra, trẻ nhỏ cũng sẽ vô cùng thích thú khi được tham quan Bảo tàng Hạ Long với kiến trúc vô cùng độc đáo.

Nha Trang – Trải nghiệm không gian vui chơi đẳng cấp

Thành phố biển Nha Trang với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành sẽ là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động sôi nổi dành cho cả gia đình. Nơi đây hội tủ đầy đủ yếu tố để trở thành top điểm đến hàng đầu như: bãi biển trải dài ngay trong trung tâm thành phố, nhiều hòn đảo tuyệt đẹp như Tứ bình: Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng, Bình Tiên, hay Vĩnh Hy – được mệnh danh là “thiên đường có thật”.

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho
Thiên đường là có thật ở Nha Trang. Ảnh: Nguồn Internet

Ngoài ra, Nha Trang còn sở hữu nhiều khu vui chơi đẳng cấp phù hợp cho mọi lứa tuổi, hứa hẹn sẽ đem lại cho cả nhà những giây phút rộn rã như Khu vui chơi Vinpearl Land hay trải nghiệm tắm suối khoáng nóng, tắm bùn tại I resort….

Phú Quốc – Thiên đường nghỉ dưỡng trong mơ

Thường nghe đi chơi là các bé đã háo hức và nôn nao, và để các vị phụ huynh không phải đau đầu suy nghĩ điểm đi chơi nào phù hợp cho bé mà cả cha mẹ cũng có thể thư giãn với kì nghỉ của mình thì hãy tới Phú Quốc nhé!

Bởi Phú Quốc là điểm đến sở hữu khu nghỉ dưỡng cao cấp cùng hệ thống cáp treo Hòn Thơm vượt biển dài nhất thế giới, Phú Quốc có thể coi là thiên đường nghỉ dưỡng trong mơ của khách du lịch.

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho
Cả gia đình sẽ phải ngạc nhiên vì vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Móng Tay. Ảnh: Nguồn Internet

Cả nhà có thể bắt đầu chuyến khám phá ở hòn Móng Tay, hòn Dăm Ngang và hòn Mây Rút– bộ ba hòn sẽ làm cả gia đình ngạc nhiên vì vẻ đẹp hoang sơ của chúng.

Xuất phát từ cảng An Thới, con tàu đưa cả gia đình đến với thế giới dưới nước khám phá những rạn san hô sống động khi lặn với ống thở. Ngoài ra, các bé còn có thể học cách câu mực, câu cá từ người dân trên đường di chuyển. Dùng bữa trưa, nằm dài trên boong tàu và nghỉ ngơi trong khi chuẩn bị đến trạm cuối của chuyến khám phá.

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho
Những rạn san hô sống động. Ảnh: Nguồn Internet

Sau một ngày dài di chuyển và tắm biển thì chắc hẳn các bé cũng thấm mệt, đã đến lúc cả gia đình nạp lại năng lượng bằng những món ăn từ hải sản tươi rói và “lạ” mà chắc chắc không thể thấy được ở đâu khác. Chợ đêm Dương Đông là một sự lựa chọn hợp lí kết hợp ăn uống, mua sắm, sau đó cả nhà có thể tản bộ ra mũi Dinh Cậu - biểu tượng tín ngưỡng của người dân đảo.

Không thể bỏ lỡ khu vui chơi nổi tiếng Vinpearl Land Phú Quốc với rất nhiều trò chơi, khu tham quan dành cho trẻ nhỏ. Nghe đến đây thì ba mẹ đã có thể tưởng tượng ra được sự vui sướng của các bé khi được đặt chân đến Vinpearl Land như thế nào rồi.

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho
Hoà mình với thiên nhiên tại sở thú Vinpearl Safari Phú Quốc. Ảnh: Nguồn Internet

Hoà mình với thiên nhiên tại sở thú Vinpearl Safari Phú Quốc, sở hữu hệ sinh thái đa dạng và đời sống hoang dã độc đáo của Châu Phi và Ấn Độ được tái hiện sinh động. Không những thế, Vinpearl Safari còn là một trung tâm chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã mang tầm quốc tế, ba mẹ có thể giáo dục các bé về việc nâng cao nhận thức về việc bảo tồn thiên nhiên.

Đến với thế giới giải trí Vinpearl Land Phú Quốc, các bé được thoả thích vui chơi với hàng trăm trò chơi trong nhà và ngoài trời dành cho mọi lứa tuổi như rạp chiếu phim 4D, thuỷ cung với các nàng tiên cá uốn lượn cùng đàn cá. Ngoài ra, khu vui chơi dưới nước với các trò chơi độc đáo sẽ làm gia đình thêm gần nhau hơn.

Đà Nẵng – Sự lựa chọn hoàn hảo

Đà Nẵng không chỉ có những bãi biển trải dài đẹp đến nao lòng cùng nền ẩm thực ngon nức tiếng, mà còn là thiên đường của những khu vui chơi độc đáo, thu hút du khách mọi lứa tuổi tham gia.

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho
Công Viên Châu Á – nơi có vòng quay mặt trời ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển. Ảnh: Nguồn Internet

Gia đình có thể tham khảo một số công viên, khu du lịch nổi tiếng như: Công Viên Châu Á – nơi có vòng quay mặt trời ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển, Bà Nà Hills, trải nghiệm đi xe bus 2 tầng Cocobus tham quan Đà Nẵng và khu phố cổ Hội An hay tham gia những trò chơi trên biển tại các bãi biển Mỹ Khê, Non Nước, Cù Lao Chàm…

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể cho bé đi dạo trên những tuyến đường đẹp nhất Đà Nẵng: Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Trần Phú để tận hưởng vẻ đẹp của thành phố bên sông Hàn.

Đà Lạt – Thành phố của những trải nghiệm mới mẻ

Đà Lạt luôn là lựa chọn số 1 nếu gia đình đang tìm kiếm điểm đến để được hòa mình vào thiên nhiên cùng những trải nghiệm mới mẻ. Các bé chắc chắn sẽ thích thú khi được đi xe Jeep chạy quanh từ chân đồi lên đỉnh Langbiang, ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp núi rừng cao nguyên, hay thăm quan Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm với vô vàn loài hoa rực rỡ khoe sắc bốn mùa.

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho

Đà Lạt – Thành phố của những trải nghiệm mới mẻ. Ảnh: Nguồn Internet

Ngoài ra, nhắc tới Đà Lạt thì không thể không nhắc đến những vườn dâu tây đỏ mọng và ngọt lịm. Dâu tây Đà Lạt chính là một thức quà đặc sản nổi tiếng của vùng đất này. Vậy nên trải nghiệm hái dâu tây sẽ đem tới cho cả gia đình cảm xúc rất gắn bó và vui vẻ, đầm ấm khi tham gia tour một ngày “làm bác nông dân” ở những vườn dâu xanh mát, tự tay thu hoạch những trái dâu đỏ mọng về làm quà cho gia đình.

Sapa – Trải nghiệm tàu hỏa leo núi như trong cổ tích

Đến với Sapa du khách sẽ bất ngờ khi nhìn thấy những đoàn tàu nhỏ xinh, sơn màu đỏ nổi bật trên những cung đường đẹp nhất của thung lũng Mường Hoa, đó chính là trải nghiệm vô cùng mới mẻ khi đến với Sapa trong hè này.

nhung dia diem giai nhiet mua he 2019 hap dan cho cac gia dinh co tre nho
Dừng chân tại ga đi cáp treo Fansipan sẽ là trải nghiệm thú vị. Ảnh: Nguồn Internet

Nằm ở độ cao 1.600m, với thiết kế sang trọng, tàu hỏa leo núi đưa du khách từ Sun Plaza tại thị trấn Sa Pa qua một hành trình vô cùng lãng mạn dài gần 2km đi tới cáp treo Fansipan. Từ trên cao giữa lưng chừng núi, qua ô cửa kính trong veo của tàu hỏa leo núi Mường Hoa, du khách sẽ được thu vào tầm mắt khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Dừng chân tại ga đi cáp treo Fansipan, cả một phiên chợ vùng cao nhộn nhịp của bà con đồng bào dân tộc chào đón bước chân người tới. Những thếp thổ cẩm rực rỡ sắc màu, những bó măng rừng tươi rói, gùi rau rừng xanh non hay xâu lạp xưởng, trâu gác bếp thơm lừng trên bếp than hồng… sẽ là trải nghiệm khó quên cho bất cứ bạn nhỏ nào.

Với vô vàn điểm đến hấp dẫn, các gia đình sẽ có rất nhiều lựa chọn cho chuyến du lịch hè. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, các gia đình đi du lịch trong dịp hè nên đăng ký sớm để được hưởng các ưu đãi từ các chương trình khuyến mại, khi đó các tour du lịch cao cấp 4 sao hay 5 sao sẽ chỉ nhỉnh hơn chương trình thông thường từ 10 – 20%.

Tuyết Mai