Những cách làm mới điện thoại Android mà không hề tốn kém

Cập nhật: 17:15 | 27/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách mang lại cảm giác sử dụng điện thoại mới mà không phải bỏ tiền mua điện thoại mới...

Dùng thử Trình khởi chạy màn hình chính mới

Màn hình chính rất có thể là màn hình mà bạn nhìn thấy thường xuyên nhất trên điện thoại của mình. Có một số điều chúng ta có thể làm để làm mới nó, bắt đầu bằng việc cài đặt trình khởi chạy màn hình chính của bên thứ ba. Đây là một trong những tính năng tốt nhất của Android và là điều mà nhiều người nên làm.

Những cách làm mới điện thoại Android mà không hề tốn kém

Nova Launcher và Niagara Launcher là một vài trình khởi chạy màn hình chính yêu thích của người dùng Android. Nova là trình khởi chạy màn hình chính có khả năng tùy biến cao, nó thậm chí có thể trông giống như màn hình chính của iPhone.

Niagara cung cấp một kiểu bố cục màn hình chính hoàn toàn khác, thật tuyệt nếu bạn đang muốn thử một cái gì đó mới. Trình khởi chạy màn hình chính thường sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi trình khởi chạy mặc định, nhưng bạn cũng có thể dễ dàng tự thực hiện.

Thay đổi hình nền

Điều này có vẻ như là một điều hiển nhiên đối với một số người, nhưng có rất nhiều người không bao giờ dành thời gian để thay đổi hình nền trên điện thoại Android của họ. Đây là một trong những cách dễ dàng nhất để cá nhân hóa thiết bị của bạn và trên các phiên bản Android hiện đại, đó không chỉ là hình nền trên màn hình chính của bạn.

Điện thoại Samsung Galaxy và Google Pixel hỗ trợ một tính năng Android có tên là "Material You". Về cơ bản, khi bạn chọn một hình nền, Android sẽ lấy màu từ hình nền đó và sử dụng chúng trong toàn bộ điện thoại. Những màu này xuất hiện trong bảng Cài đặt nhanh, điều khiển âm lượng, ứng dụng hệ thống và một số ứng dụng của bên thứ ba. Vì vậy, thỉnh thoảng thay đổi hình nền có thể có tác động lớn đến cảm giác của điện thoại.

Thay đổi các biểu tượng ứng dụng

Một thành phần chính của trải nghiệm màn hình chính của Android là các biểu tượng ứng dụng. Bạn có thể dễ dàng thay đổi giao diện của tất cả các biểu tượng của mình bằng một "gói biểu tượng". Có rất nhiều gói biểu tượng có sẵn trong Cửa hàng Google Play và chúng cực kỳ dễ sử dụng nếu bạn đã có trình khởi chạy màn hình chính của bên thứ ba.

Những cách làm mới điện thoại Android mà không hề tốn kém

Các gói biểu tượng cung cấp mức tùy chỉnh cao nhất, bạn thậm chí có thể không cần một gói để thay đổi giao diện của các biểu tượng trên màn hình chính. Điện thoại Samsung Galaxy và Google Pixel cho phép bạn khớp màu của các biểu tượng với hình nền của bạn. Bất cứ khi nào bạn áp dụng một hình nền mới, các biểu tượng sẽ thay đổi để phù hợp.

Thay vỏ ốp điện thoại

Chúng ta đã nói rất nhiều về việc làm mới giao diện của phần mềm, nhưng còn hình thức bên ngoài điện thoại Android bạn thì sao? Bạn đã quá quen thuộc với cảm giác khi cầm trên tay và vẻ ngoài không còn đặc biệt nữa. Đã đến lúc cần đến một chiếc ốp lưng hoặc có thể là một chiếc ốp lưng mới nếu bạn chưa dùng ốp cho điện thoại của mình.

Chất lượng bảo vệ thực tế của vỏ điện thoại vẫn còn gây tranh cãi, nhưng chắc chắn rằng vỏ điện thoại sẽ thay đổi hình thức và cảm giác của điện thoại.

"Đứng hình" với điện thoại Nokia sở hữu viên pin “khổng lồ”: Giá bán mới thực sự gây sốc

Điện thoại Nokia N6000 sở hữu một dung lượng pin 16000 mAh, cộng thêm một số tính năng đặc biệt được trang bị trong máy, ...

“Cuộc chiến khốc liệt” giữa iPhone 14 Pro Max và Galaxy S23 Ultra: “Nhà táo” hạ tới 4,5 triệu để kích cầu?

iPhone 14 Pro Max là một lựa chọn khó bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó ổn định và lâu dài ...

Những thời điểm không nên dùng điện thoại, nếu bất chấp có thể "rước bệnh vào người"

Điện thoại không chỉ là thiết bị nghe gọi mà còn tích hợp nhiều tiện ích nên ngày càng được sử dụng rộng rãi. Vật ...

Linh Đan (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm