Nhận định chứng khoán tuần từ 21/3-25/3: Mở rộng thêm nhịp hồi phục

Cập nhật: 18:15 | 18/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua một tuần nhiều biến động. Hơi đáng tiếc một chút là VN-Index vẫn chưa thể lấy lại được ngưỡng 1.470 điểm trong phiên cuối tuần trước áp lực bán từ các quỹ ETF. Thanh khoản trong tuần qua suy giảm cũng cho thấy việc nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng. Tuy nhiên, theo nhận định những điều này có thể sẽ được cải thiện trong tuần giao dịch tiếp theo 21/3-25/3, qua đó giúp VN-Index mở rộng thêm nhịp hồi phục với mục tiêu là vùng 1.480-1.485 điểm (MA20-50).

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 21/3-25/3/2022.

VN-Index tiếp tục hồi phục

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường giảm mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu tuần 14/3 do những lo ngại về tình hình lạm phát gia tăng và chỉ số VN-Index đã test lại vùng hỗ trợ trong khoảng 1.425-1.450 điểm (đáy tháng 1/2022). Và chỉ số này còn test lại vùng này một lần nữa trong phiên sáng ngày 15/3 rồi bật lên sau đó và kết tuần với 4 phiên hồi phục nhẹ liên tiếp. Hơi đáng tiếc một chút là VN-Index vẫn chưa thể lấy lại được ngưỡng 1.470 điểm trong phiên cuối tuần trước áp lực bán từ các quỹ ETF.

Thanh khoản trong tuần qua suy giảm cũng cho thấy việc nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng ở thời điểm hiện tại nên vẫn chưa quay trở lại giải ngân mạnh mẽ hơn.

SHS cho rằng, những điều này có thể sẽ được cải thiện trong tuần giao dịch tới khi mà căng thẳng giữa Nga và Ukraine có thể sẽ tiếp tục hạ nhiệt, cũng như việc Chính phủ đang nỗ lực trong việc thúc đẩy giải ngân sớm gói đầu tư công. Và kết quả kinh doanh quý I/2022 của các doanh nghiệp có thể dần được hé lộ với những gam màu tích cực.

Trong tuần giao dịch tiếp theo 21/3-25/3, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu lần lượt là ngưỡng kháng cự 1.470 điểm và xa hơn là vùng 1.480-1.485 điểm (MA20-50).

1412-tyng-yynh

Nhận định chứng khoán tuần từ 21/3-25/3: Mở rộng thêm nhịp hồi phục.

(Ảnh minh họa)

Thị trường sẽ duy trì đà tăng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường chốt tuần bằng phiên tăng tích cực với thanh khoản cải thiện. Về kỹ thuật, với 4 phiên tăng điểm liên tiếp giúp VN-Index vượt qua cản 1.460 điểm và hiện đang tiến gần tới vùng 1.470 điểm, được coi là ngưỡng kháng cự mạnh và có thể xảy ra rung lắc. Hiện tại, một số nhóm cổ phiếu cũng đã có mức hỗ trợ cứng như nhóm cổ phiếu ngân hàng hoặc nhóm cổ phiếu thép,.v.v…

MBS cho rằng thị trường sẽ duy trì đà tăng trong tuần sau, với tâm điểm là nhóm cổ phiếu bluechips như: ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, đầu tư công…

Mở rộng thêm nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên với biên độ mở rộng trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên.

Vùng cản gần quanh 1.480 cùng với áp lực chốt lời sau hai phiên tăng điểm đang gây cản trở đà hồi phục của chỉ số. Mặc dù VN-Index có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

VN-Index giao dịch trong vùng 1.470 – 1.475 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay tăng 7 điểm với thanh khoản cải thiện, tuy nhiên cả hai bóng nến trên dưới đều dài cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư.

Sau phiên điều chỉnh hôm qua, nhóm cổ phiếu liên quan tới giá hàng hóa như Thép, Phân bón, Than, Dầu khí,… có một phiên giao dịch khá tích cực trong phiên ngày hôm nay.

Đặc biệt trong buổi chiều, nhóm Ngân hàng, Bất động sản dẫn đầu đà tăng điểm, tuy nhiên lại hụt hơi về cuối phiên khiến VN-Index ngã ngựa trước thềm 1.470 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 mã tăng. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

BSC nhận định, trong những phiên tới, thị trường có lẽ sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.470 – 1.475 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Rồng Việt (VDSC) lên kế hoạch lãi giảm 5%, dự kiến tăng vốn gấp đôi trong năm 2022

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC - Mã: VDS) đặt kế hoạch doanh thu tăng 13% lên 1.194 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế ...

Chứng khoán phiên chiều 18/3: Cổ phiếu lớn hạ nhiệt, VN-Index đuối sức trước ngưỡng cản 1.470

Thị trường chứng khoán trong nước phiên chiều 18/3/2022 ghi nhận áp lực bán tăng dần sau 14h cùng biến động trong hoạt động cơ ...

Góc nhìn chuyên gia: Nhà đầu tư F0 nên hạn chế lướt sóng, bắt đáy cổ phiếu khi thị trường chưa rõ xu hướng

Đánh giá về xu hướng hiện tại của VN-Index, ông Ngô Minh Đức, Giám đốc CTCP Đầu tư tài chính LCTV cho rằng thị trường ...

Thu Thủy