Nhận định chứng khoán ngày 9/8: Tiếp tục hồi phục kỹ thuật

Cập nhật: 22:04 | 08/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường hồi phục tích cực trong ngày 08/08, cả VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm. Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng 9,31 điểm tương đương 0,96% lên 975,2 điểm; chỉ số HNX-Index đóng cửa ở mức 102,9 điểm, tăng 1,01 điểm tương đương 0,99%. Theo nhận định từ SHS, trong phiên giao dịch tiếp theo, kịch bản tích cực của VN-Index là tiếp tục hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất tại 983 điểm (MA20).

nhan dinh chung khoan ngay 98 tiep tuc hoi phuc ky thuat

Nhận định giá vàng ngày 9/8: Vàng còn nhiều yếu tố hỗ trợ để tăng tốc

nhan dinh chung khoan ngay 98 tiep tuc hoi phuc ky thuat

Nhận định chứng khoán ngày 09/8: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

nhan dinh chung khoan ngay 98 tiep tuc hoi phuc ky thuat

Nhận định chứng khoán ngày 8/8: "Thị trường sẽ còn rung lắc mạnh"

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 09/08/2019.

Tiếp tục hồi phục

(Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên cuối tuần. Sau khi lấp đầy khoảng trống giảm giá được tạo thành trong những phiên trước đó, VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp rung lắc trong phiên 8/8 để kiểm định vùng hỗ trợ 971-973 điểm, trước khi tiếp tục quá trình hồi phục.

Khối ngoại vẫn duy trì bán ròng trong những phiên gần đây nhưng BVSC cho rằng áp lực bán sẽ giảm dần trong thời gian tới khi mặt bằng giá của nhiều lớp cổ phiếu đã giảm về mức cân bằng.

Về diễn biến các nhóm ngành, dòng tiền sẽ có sự luân phiên dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bđs khu công nghiệp, cảng biển, logistic, công nghệ thông tin và một số cổ phiếu bất động sản…

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán hạ tỷ trọng.

Các hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường giảm điểm và giai ngân tại các vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu cụ thể.

Giảm tỷ trọng tại vùng 983 điểm

(CTCK Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên hồi phục thứ hai liên tiếp với mức thanh khoản gia tăng và hiện đã cao hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Điều này tạo cho nhà đầu tư một cảm giác về việc nhịp hồi phục này là hoàn toàn đáng tin cậy. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ trên biểu đồ kỹ thuật thì VN-Index với hai phiên tăng liên tiếp nhưng vẫn chưa lấy lại được số điểm đã mất trước đó.

Thanh khoản được cải thiện nhưng vẫn thấp hơn thanh khoản trong hai phiên giảm trước đó. Điều này cho thấy khả năng là bên bán chỉ tạm thời nghỉ ngơi trong hai phiên hồi phục và chưa quay trở lại thị trường.

Khối ngoại có phiên bán ròng thứ 6 liên tiếp với hơn 120 tỷ đồng trên hai sàn trong phiên 08/08 là một điểm tiêu cực. Bên cạnh đó, basis của các hợp đồng tương lai đã âm phiên thứ hai liên tiếp và có xu hướng gia tăng mức độ chiết khấu so với chỉ số cơ sở.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch 09/08, kịch bản tích cực của VN-Index là tiếp tục hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất tại 983 điểm (MA20).

Trên cơ sở đó, SHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc những nhịp hồi phục lên gần kháng cự 983 điểm (MA20) để giảm tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

nhan dinh chung khoan ngay 98 tiep tuc hoi phuc ky thuat
Ảnh minh họa

Đang trong vùng tiêu cực

(Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Cả hai chỉ số đều mở rộng nhịp hồi phục nhưng vẫn đang trong vùng tiêu cực và sẽ thử thách tại vùng cản gần. Đồng thời rủi ro vẫn tiềm ẩn tại vùng cản này.

Do đó, nhà đầu tư tạm thời nên nương theo nhịp điều chỉnh hiện tại để xử lý rủi ro còn tồn đọng và đưa tài khoản về mức an toàn.

Chú ý quan sát vùng hỗ trợ, kháng cự của VN-Index

(CTCK Asean - Aseansc)

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 970 - 980 điểm, đây được xem là vùng tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, đồng thời xem xét giảm tỷ trọng khi thủng hỗ trợ 970. Vùng hỗ trợ tiếp theo được Aseansc dự báo ở mức 950 - 960 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng 990 - 1,000 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét tăng tỷ trọng khi vượt kháng cự 1,000 điểm. Vùng kháng cự tiếp theo được dự báo ở mức 1,010 - 1,020 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 30% tiền mặt/70% cổ phiếu.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của HNX-Index được dự báo nằm tại 103 - 104 điểm, đây được xem là vùng tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi thủng hỗ trợ 103. Vùng hỗ trợ tiếp theo được dự báo ở mức 101 - 102 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng 105 - 106 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét tăng tỷ trọng khi vượt kháng cự 106. Vùng kháng cự tiếp theo được dự báo ở mức 107 - 108 điểm. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 10% cash/90% stocks.

Có quán tính tăng điểm

(Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index tiến vào kiểm định khu vực kháng cự tại 983 điểm.

Ngưỡng cản tạo bởi sự hội tụ của cặp MA10, MA20 theo chúng tôi là một thách thức khá lớn trong ngắn hạn.

VCSC kỳ vọng áp lực bán ra sẽ gia tăng trở lại tại đây để giành lại ưu thế từ phía bên mua. Không loại trừ khả năng thị trường sẽ bộc lộ sự suy yếu trở lại trong phiên chiều và VN-Index có thể phải kiểm định lại mốc 973 điểm của hỗ trợ MA100 ngày sau đó

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 98 tiep tuc hoi phuc ky thuat Nhận định giá vàng ngày 9/8: Vàng còn nhiều yếu tố hỗ trợ để tăng tốc

TBCKVN - Giá vàng trong nước đã đồng loạt tăng tốc và vượt qua mốc 42 triệu đồng/lượng tại chiều bán ra trong ngày giao ...

nhan dinh chung khoan ngay 98 tiep tuc hoi phuc ky thuat Nhận định chứng khoán ngày 8/8: "Thị trường sẽ còn rung lắc mạnh"

TBCKVN - Sau 02 phiên giảm mạnh, thị trường đã dần cân bằng trở lại khi làn sóng phân hoá phát triển trong nhóm cổ ...

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm