Nhận định chứng khoán ngày 7/11: Kiểm định lại ngưỡng 910 – 920 điểm

Cập nhật: 21:42 | 06/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên chiều ngày 6/11, thị trường diễn biến không mấy lạc quan khi áp lực bán gia tăng và đẩy chỉ số khép lại trong sắc đỏ. Phiên giao dịch kế tiếp, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp đà giảm để kiểm định lực cầu tại vùng hỗ trợ thấp hơn trong khoảng 910-920 điểm (MA5-10). Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 07/11/2018.

nhan dinh chung khoan ngay 711 kiem dinh lai nguong 910 920 diem Chứng khoán phiên chiều 6/11: Lực bán dâng cao, thị trường quay đầu giảm điểm
nhan dinh chung khoan ngay 711 kiem dinh lai nguong 910 920 diem Chứng khoán phiên sáng 06/11: Áp lực rung lắc, VN-Index duy trì sắc xanh
nhan dinh chung khoan ngay 711 kiem dinh lai nguong 910 920 diem Nhận định chứng khoán ngày 06/11: Hồi phục ngắn hạn!

Tiếp tục biến động hẹp với thanh khoản thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp với thanh khoản thấp trong vài phiên tới. Đồng thời, trạng thái biến động hẹp này có thể sẽ còn diễn ra trong tuần giao dịch này, đặc biệt áp lực bán ngắn hạn vẫn có dấu hiệu gia tăng cho nên khả năng vượt vùng 935 – 940 điểm của chỉ số VN-Index được đánh giá thấp, ngoại trừ thị trường ảnh hưởng theo đà biến động của TTCK thế giới do kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục được mở ra.

Có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 917-921 điểm

(Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Với việc chỉ số đối mặt theo hướng xuống với đường SMA20, nhà đầu tư bắt đầu có tâm lý thận trọng. Tuy nhiên, mỗi khi giảm điểm, thị trường chứng khoán lại được hỗ trợ bởi lực cầu giá thấp. Do vậy, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 917-921 ở nửa đầu phiên sau trước khi hồi phục tăng điểm trở lại về cuối phiên.

Cần một vài phiên rung lắc

(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)

Dấu hiệu chững lại xu hướng trên mức điểm cao của VN-Index hôm nay chưa phải là vấn đề gây lo ngại. Chỉ số có thể sẽ cần một vài phiên rung lắc hiệu chỉnh để kiểm định khu vực của SMA 20 (diễn biến tương tự cũng xảy ra sau giai đoạn tạo đáy tháng 7). Sự trở lại của dòng tiền tích cực tại các cổ phiếu leader sẽ là tín hiệu được chờ đợi để kích hoạt nhịp tăng mới.

nhan dinh chung khoan ngay 711 kiem dinh lai nguong 910 920 diem
Thị trường tiếp tục điều chỉnh ở một vài phiên sắp tới. Ảnh minh hoạ

Thị trường có cơ hội vào sóng tăng mới

(Công ty cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

Phiên giảm hôm nay không có tác động nhiều đến xu hướng hồi phục từ mức đáy, thông tin từ cuộc bầu cử Mỹ tuần này có lẽ là điểm giải tỏa tâm lý chung. Dù kết quả có như thế nào thì đây cũng là tín hiệu để kiểm định mức đáy trong nhịp nhảy vừa qua. Các thông tin trong nước đang được bơm ra tất tích cực, chỉ cần bên ngoài lặng sóng thì coi như đáy đã được xác nhận và thị trường có cơ hội vào sóng tăng mới.

Phục hồi ngắn hạn vẫn được duy trì

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Thị trường tiếp tục trở nên thận trọng khi cổ phiếu vốn hóa lớn rung lắc. Trong ngắn hạn, sự phục hồi vẫn được duy trì nhưng rủi ro hệ thống đang gia tăng. Nhà đầu tư cần thận trọng tập trung vào việc quản trị rủi ro do xu hướng điều chỉnh trong khung thời gian lớn vẫn chiếm ưu thế.

Khả năng hồi phục

(Chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp do tâm lý thận trọng chờ đợi kết quả bầu cử Mỹ trong đêm 6/11 và tín hiệu điều chỉnh lãi suất từ Fed trong phiên họp 7-8/11 sắp tới. VN-Index đã có một phiên tích lũy và điều chỉnh nhẹ, nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục trong những phiên sắp tới và tiếp tục chịu tác động từ các diễn biến vĩ mô.

Trong nhịp hồi kỹ thuật

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Áp lực bán gia tăng khi thị trường xuất hiện nhịp hồi phục trong phiên, cho thấy lực cầu vào thị trường vẫn tỏ ra khá thận trọng. Sự dè dặt của bên mua khiến thanh khoản sụt giảm. Ở thời điểm hiện tại, dường như nhà đầu tư đang đổ dồn sự chú ý về cuộc bầu cử Mỹ và thông tin lãi suất từ Fed trong tuần này. Đây có thể sẽ là nút thắt tháo gỡ tâm lý chung cho thị trường. Với diễn biến như hiện tại thì tình trạng rung lắc sẽ tiếp tục trong phiên tiếp theo. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong thời gian này do xu hướng thị trường vẫn còn rất rủi ro sau khi trendline tăng trưởng dài hạn bị xuyên thủng.

Tiếp đà giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Những dấu hiệu tiêu cực hơn của thị trường đã xuất hiện trong phiên hôm nay nếu xét trên góc độ kỹ thuật. Thứ nhất là việc VN-Index false break ngưỡng kháng cự 930 điểm ngay đầu phiên sáng khi mà tâm lý nhà đầu tư đang là khá tích cực với tin Dow Jones tăng gần 200 điểm trong đêm qua. Lực cung nằm chờ sẵn trong vùng giá 930-940 điểm đã khiến chỉ số phải thoái lui. Thứ hai là việc VN30 đánh mất ngưỡng tâm lý 900 điểm trong những phút cuối cùng của phiên giao dịch. Mặt khác, nếu như các yếu tố cơ bản như vĩ mô thế giới mà gần nhất là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ diễn ra trong ngày 6/11 (theo giờ Mỹ) không có những kết quả bất ngờ xảy ra thì có vẻ như xu hướng ngắn hạn lại nghiêng về giảm điểm sau nhịp hồi phục kỹ thuật một tuần nay.

Dự báo, trong phiên giao dịch 7/11, VN-Index có thể sẽ tiếp đà giảm để kiểm định lực cầu tại vùng hỗ trợ thấp hơn trong khoảng 910-920 điểm (MA5-10). Những nhà đầu tư đã chốt lời hàng bắt đáy khi thị trường vượt 930 điểm trong phiên hôm nay tiếp tục canh những nhịp hồi lên vùng 930-940 để bán giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro giảm tiếp khá cao.

Hạn chế sử dụng đòn bẩy

(Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù nhịp hồi phục ngắn hạn của hai chỉ số chưa có dấu hiệu kết thúc nhưng áp lực đang gia tăng và khả năng tăng mạnh thấp. Đồng thời nhịp hồi phục hiện tại chỉ mang tính chất là hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm.

Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy, đồng thời đây cũng là cơ hội để tái cơ cấu lại danh mục.

Giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm tránh các rủi ro bất ngờ của thị trường.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm