Nhận định chứng khoán ngày 6/11/2019: “Rủi ro điều chỉnh đang tăng”

Cập nhật: 22:58 | 05/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chứng khoán trong nước tiếp tục đi lên trong ngày giao dịch 05/11. Mặc dù vậy, thị trường rung lắc đáng kể trước sự phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu lớn. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 6,84 điểm (0,67%) lên 1.022,43 điểm; HNX-Index tăng 0,85 điểm (0,8%) lên 106,6 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 6112019 rui ro dieu chinh dang tang

Ngày 5/11: Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong phiên thị trường thăng hoa

nhan dinh chung khoan ngay 6112019 rui ro dieu chinh dang tang

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 05/11/2019

nhan dinh chung khoan ngay 6112019 rui ro dieu chinh dang tang

Vàng có bị “bỏ rơi” khi nhà đầu tư đang tìm đến tài sản mang tính rủi ro?

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 06/11/2019.

Giằng co quanh vùng kháng cự 1.024-1.025 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ có diễn biến giằng co quanh vùng kháng cự 1.024-1.025 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, BVSC cũng đưa ra cảnh báo về khả năng thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn trong một vài phiên trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn. Về xu hướng tổng thể, sau khi bứt phá thành công qua vùng kháng cự tâm lý 1.000-1.004 điểm, BVSC vẫn duy trì kỳ vọng về khả năng Vn-Index sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1035-1045 điểm trong thời gian tới.

Dòng tiền vào thị trường đang có sự cải thiện tích cực, trong khi khối ngoại tiếp tục duy trì hoạt động mua ròng. Đây được xem là những yếu tố sẽ hỗ trợ cho diễn biến tích cực của thị trường trong những phiên còn lại của tuần. Các cổ phiếu vốn hóa lớn và ngành ngân hàng vẫn sẽ là các nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường và thu hút được sự tập trung của dòng tiền. Ngoài ra, dòng tiền có thể sẽ có sự luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu khác trong những phiên thị trường rung lắc, điều chỉnh.

Rủi ro điều chỉnh đang tăng

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tiếp tục nối dài chuỗi tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp, đi cùng tín hiệu tích cực của TTCK toàn cầu. Tuy nhiên, khi dần tiếp cận vùng cản 103x, thị trường đã bắt đầu gặp phải áp lực bán chốt lời tại các vùng giá cao khiến biên độ tăng điểm của VN-Index bị thu hẹp về cuối phiên.

Việc xuất hiện của các mẫu hình nến không mấy tích cực trong khi các chỉ báo động lượng (RSI, Stochastics và MACD) cũng đã tiến sâu lên trên vùng quá mua (overbought), khiến rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh đang tăng lên. Điểm tích cực là sau khi vừa mới đột phá lên khỏi nền ngang và vẫn còn một số nhóm cổ phiếu chưa hồi phục, nên khả năng điều chỉnh sâu ngay chưa quá cao. NĐT được khuyến nghị có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng một phần vị thế ngắn hạn với các mã chưa tăng mạnh trong nhịp vừa rồi nhưng đồng thời đặt điểm chốt lời kỳ vọng khi VN-Index tiến sâu lên vùng cản mạnh 103x.

nhan dinh chung khoan ngay 6112019 rui ro dieu chinh dang tang
Hình minh họa

Rung lắc và giằng co

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên đêm qua và đồng thời lập đỉnh lịch sử mới đã hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư trên thị trường Việt Nam. Hai chỉ số chính có phiên tăng thứ ba liên tiếp nhưng với diễn biến giao dịch khá giằng co với việc VN-Index tiếp tục kết phiên trong vùng kháng cự 1.020-1.025 điểm (đỉnh tháng 10/2018). Nếu vượt được vùng kháng cự này thì target tiếp theo của chỉ số sẽ là vùng 1.040-1.045 điểm (đỉnh tháng 6/2018). Khối ngoại duy trì mua ròng với hơn 30 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm tích cực. Tuy nhiên, trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 thấp hơn chỉ số cơ sở VN30 4,34 điểm cho thấy nhà đầu tư đang đặt cược về khả năng thị trường sẽ sớm có những điều chỉnh. SHS duy trì quan điểm, thị trường sẽ cần thêm thời gian để tích lũy lại trước khi hướng tới vùng 1.040-1.045 điểm (đỉnh tháng 6/2018).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 6/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.020-1.025 điểm (đỉnh tháng 10/2018) nhằm củng cố cho nhịp tăng ngắn hạn kế tiếp. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể gia tăng tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh ở mức giá hấp dẫn hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào trong vùng giá hiện tại và có thể tận dụng những nhịp tăng trong phiên để chốt lời một phần.

Chú ý các nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Bất động sản

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Các phiên tăng đang có mức độ tăng giảm dần, thân nến nhỏ dần cho thấy đang chịu áp lực bán quanh vùng kháng cự 1.025 điểm. Do đó, khả năng thị trường có thể sẽ gặp rung lắc trong vài phiên tới.

Đường MA5 sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần cho thị trường trong trường hợp điều chỉnh. Thị trường đang bước đầu hình thành xu hướng tăng mới, do đó, nhà đầu tư cân nhắc tham gia (mua mới/gia tăng tỷ trọng) vào những phiên điều chỉnh. Các nhóm ngành đáng chú ý: Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Bất động sản.

Xu hướng tăng đã hình thành

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Thị trường tiếp tục duy trì được trạng thái tăng điểm mặc dù rung lắc bắt đầu xuất hiện trong phiên do áp lực chốt lời. Xu hướng tăng đã hình thành, do vậy nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh tại các ngưỡng kháng cự để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Xu hướng chính của thị trường vẫn là tăng điểm

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Với 3 phiên tăng liên tiếp đã đưa VN-Index tiến đến ngưỡng kháng cự gần ở 1.024,68 điểm, đà tăng của thị trường đã bị thu hẹp cho thấy ngưỡng cản này cũng đã gây áp lực kiềm chế giá, mặc dù có thời điểm trong phiên thị trường đã lên trên 1.026 điểm. Điều này cũng phù hợp với nhận định của MBS rằng, thị trường sẽ có những nhịp rung lắc hoặc “thay máu” sau khi đã vượt thành công ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Tuy vậy, xu hướng chính của thị trường vẫn là tăng điểm nên những nhịp rung lắc như vậy giúp thị trường kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ trước khi tiến đến các mức cao hơn với mục tiêu ngắn hạn xoay quanh khu vực 1.050 điểm.

Xu hướng tăng ngắn hạn đã hình thành, nhưng nên hạn chế mua đuổi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Chỉ số duy trì tăng điểm nhưng mức độ tăng giá đang dần thu hẹp. Thị trường có thể sẽ cần một quãng nghỉ trước khi quay trở lại xu hướng tăng giá. Do đó, một nhịp điều chỉnh dự báo sẽ xuất hiện trong những phiên tới. Không loại trừ khả năng chỉ số sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm nhưng khó giảm sâu hơn.

Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng giá ngắn hạn đã hình thành, mặc dù vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi. Thay vào đó chỉ nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những nhịp điều chỉnh.

Kịch bản điều chỉnh là khá cao

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng áp lực điều chỉnh vẫn có thể gia tăng trong phiên tới và vùng hỗ trợ gần nhất là vùng 1.010 – 1.015 điểm của chỉ số VN-Index. Điểm tiêu cực là dòng tiền suy yếu và đà tăng đang có dấu hiệu chững lại trong ngắn hạn cho thấy kịch bản điều chỉnh là khá cao. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hoàn toàn lạc quan và dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu Largecaps cho nên đà tăng chưa thật sự bền vững. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn vẫn duy trì trên mức 50% cho thấy chiến lược ngắn hạn vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 6112019 rui ro dieu chinh dang tang Nhận định giá vàng ngày 6/11/2019: Giảm mạnh theo thị trường thế giới!

TBCKVN – Cập nhật mới nhất lúc 22h20 ngày 05/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang trên đà giảm sốc tới 20,60 ...

nhan dinh chung khoan ngay 6112019 rui ro dieu chinh dang tang Nhận định chứng khoán ngày 06/11: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

TBCKVN - Vietstock vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh và giao dịch chứng quyền cho phiên giao dịch ngày 06/11. Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 6112019 rui ro dieu chinh dang tang Nhận định chứng khoán ngày 5/11/2019: VN-Index giằng co trong khoảng 1.020-1.025 điểm

TBCKVN - Phiên giao dịch ngày 04/11 diễn ra đầy tích cực, nhóm cổ phiếu ngân hàng khởi sắc đã kéo chỉ số VN-Index bật ...

Nguyễn Tân