Nhận định chứng khoán ngày 6/1: Tiếp tục giằng co và tích lũy

Cập nhật: 00:34 | 06/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường chứng khoán phiên cuối tuần (03/01) diễn ra khá rung lắc. Sau những phút hưng phấn trong phiên sáng, đà tăng hạ nhiệt và áp lực bán gia tăng khiến thị trường trượt xuống dưới mốc tham chiếu. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 1,53 điểm (-0,16%) xuống 965,14 điểm; HNX-Index giảm 0,6 điểm (-0,58%) xuống 102,39 điểm.  

nhan dinh chung khoan ngay 61 tiep tuc giang co va tich luy

Ngày 3/1: Thị trường điều chỉnh, khối ngoại trở lại mua ròng gần 139 tỷ đồng

nhan dinh chung khoan ngay 61 tiep tuc giang co va tich luy

Thị trường chứng khoán phiên chiều 3/1: Lực bán tăng cao đẩy VN-Index trượt về mốc 965 điểm

nhan dinh chung khoan ngay 61 tiep tuc giang co va tich luy

Thị trường chứng khoán phiên sáng 3/1: VN-Index vượt mốc 970 điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 06/01/2020.

Có thể bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Về mặt xu hướng trong ngắn hạn, chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự 969-972 điểm để bước vào nhịp tăng điểm rõ nét hơn với đích đến nằm tại 985 +/- 3 điểm trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm. Xem xét nâng tỷ trọng danh mục khi chỉ số bứt phá thành công qua vùng cản này.

Dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại nhóm bluechip. Đây là nhóm cổ phiếu được chúng tôi đánh giá vẫn còn tiềm năng tăng trưởng về giá trong giai đoạn đầu năm mới.

Do đó, các nhịp điều chỉnh của nhóm cổ phiếu này trong nửa đầu tháng 1 được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư. Các nhóm ngành đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…

nhan dinh chung khoan ngay 61 tiep tuc giang co va tich luy
Hình minh họa

Tiếp tục giằng co và tích lũy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục hồi phục nhẹ trong tuần qua với diễn biến giằng co và vẫn nằm trong biên độ 950-970 điểm như diễn biến của bốn tuần trước đó. Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục vượt đỉnh nhưng những căng thẳng địa chính trị có thể đã khiến cho tâm lý thị trường nhà đầu tư trong nước trở nên thận trọng hơn, nhất là trong phiên cuối tuần. Khối ngoại tiếp tục mua ròng nhưng với giá trị ít hơn, chỉ gần 50 tỷ đồng trên hai sàn. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1/2020 giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở VN30 trong phiên cuối tuần, qua đó nới rộng basis âm lên 3,78 điểm cho thấy nhà đầu tư đang bi quan hơn về triển vọng ngắn hạn của thị trường. Với dòng tiền yếu cùng tâm lý không mấy lạc quan như thời điểm hiện tại thì giai đoạn giằng co và tích lũy có thể tiếp tục.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (6/1-10/1), VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của năm tuần trước đó với nền tảng thanh khoản ở mức thấp. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ quanh 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm.

Nhóm dầu khí có thể tích cực trong ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Điểm nhấn là nhóm Dầu khí với phiên 3/1 tăng điểm khá tốt đến từ căng thẳng khu vực Trung Đông leo thang khi Mỹ tiến hành cuộc công kích sát hại chỉ huy cấp cao của quân đội Iran. Thông tin này có thể sẽ có tác động tích cực lên giá dầu trong ngắn hạn, góp phần hỗ trợ nhóm cổ phiếu Dầu khí.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến giảm kèm khối lượng tăng cho áp lực bán tại vùng kháng cự quanh 970. Tuy vậy, chúng tôi vẫn chưa thấy tín hiệu tiêu cực ở phiên giảm này, do đó, vẫn giữ quan điểm khả năng nhịp hồi phục sẽ còn tiếp diễn.

Trường hợp nếu tiếp tục giảm, kỳ vọng vùng quanh 960 (MA20) sẽ làm hỗ trợ tốt. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tham gia lướt sóng ở các phiên điều chỉnh với tỷ trọng có thể gia tăng lên mức trung bình.

Rủi ro hiện tại là không lớn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Thị trường nhanh chóng hạ nhiệt sau những hưng phấn của ngày đầu năm mới. Sự phân hóa tiếp tục thể hiện khá rõ nét. Rủi ro hiện tại là không lớn và nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để giải ngân vào các cổ phiếu cho mục tiêu trung dài hạn.

Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn hiện hữu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index đã vấp phải áp lực bán mạnh tại vùng kháng cự 970 điểm và quay đầu giảm điểm trong phiên 3/1. Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn hiện hữu và chúng tôi kì vọng chỉ số sẽ nhận được lực hỗ trợ tốt tại vùng 955-960 và quay lại đà tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở một phần trạng thái khi tiến tới vùng hỗ trợ đã đề cập. (Hỗ trợ gần 955-960; Hỗ trợ xa 945-950).

Chưa xuất hiện các yếu tố mạnh để tạo đột biến

(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)

Vận động giá VN-Index tuần qua không rõ ràng do sự phân hóa của cổ phiếu lớn. Khối ngoại mua bán trái chiều cản trở đà hồi phục tuy nhiên dòng tiền bắt đáy lựa chọn cổ phiếu đang giúp cho thị trường phân hóa tích cực. Nhiều nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ như ô tô và phụ tùng, du lịch và giải trí và tài nguyên cơ duy trì đà giá tăng trên. Chưa xuất hiện các yếu tố mạnh để tạo đột biến, VN-Index dự báo giằng trong khoảng 960 – 983 điểm, mức điểm trọng tâm quanh 968 điểm.

Thị trường có thể bị ảnh hưởng từ tác động của thị trường quốc tế trong 1 đến 2 phiên

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã có sự khởi đầu thuận lợi trong tuần đầu năm mới khi đã tăng nhẹ 0,43% so với phiên cuối năm ngoái, xu hướng phục hồi từ vùng hỗ trợ 950 điểm chưa bị ảnh hưởng.

Tuy vậy, ngưỡng 970 điểm lúc này tỏ ra là ngưỡng cản mang tính kỹ thuật, đồng thời thị trường có thể bị ảnh hưởng từ tác động của thị trường quốc tế trong 1 đến 2 phiên đầu tuần.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 61 tiep tuc giang co va tich luy Thị trường chứng khoán phiên chiều 3/1: Lực bán tăng cao đẩy VN-Index trượt về mốc 965 điểm

TBCKVN - Bước sang phiên chiều, sau gần 1 giờ giằng co và lình xình quanh vùng giá 970 điểm, áp lực bán xuất hiện ...

nhan dinh chung khoan ngay 61 tiep tuc giang co va tich luy Thị trường chứng khoán phiên sáng 3/1: VN-Index vượt mốc 970 điểm

TBCKVN - Bước vào phiên giao dịch sáng 3/1, dù dòng tiền vẫn thận trọng nhưng nhóm cổ phiếu bluechip hầu hết đều giao dịch ...

nhan dinh chung khoan ngay 61 tiep tuc giang co va tich luy Chứng khoán Mỹ ngày 2/1: Đồng loạt bứt phá, Dow Jones bật tăng hơn 330 điểm

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt bứt phá trong ngày 02/01, các chỉ số chính đều lập kỉ lục mới với cổ ...

Nguyễn Tân