Nhận định chứng khoán ngày 31/10: VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.000 điểm

Cập nhật: 20:59 | 30/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường chứng khoán trong nước ngày 30/10 diễn biến khá tích cực, lực đẩy của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giúp VN-Index vượt qua mốc 1.000 điểm. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 5,02 điểm (tương ứng 0,5%), lên mức 1.000,89 điểm; HNX-Index cũng tăng 1,21 điểm (tương ứng 1,16%) lên 105,89 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 3110 vn index giang co quanh nguong 1000 diem

Ngày 30/10: Khối ngoại vẫn bán ròng trong phiên 2 sàn bứt phá

nhan dinh chung khoan ngay 3110 vn index giang co quanh nguong 1000 diem

Thị trường chứng khoán ngày 30/10: VN-Index vượt mốc 1.000 điểm

nhan dinh chung khoan ngay 3110 vn index giang co quanh nguong 1000 diem

VNT Logistics vi phạm về thuế, bị phạt và truy thu gần 4 tỷ đồng

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 31/10/2019.

Tăng tỷ trọng danh mục lên mức 40-45% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chỉ số đang có chuyển biến theo hướng tích cực và nhiều khả năng sẽ sớm bứt phá hoàn toàn qua vùng kháng cự mạnh 1.000-1.004 điểm để hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường sẽ còn chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục quý III của các quỹ đầu tư benchmark theo rổ VN30 trong những phiên cuối tuần bên cạnh kết quả cuộc họp của FED.

Chiến lược đầu tư: Tăng tỷ trọng danh mục lên mức 40-45% cổ phiếu. Có thể thực hiện mua trading lại một phần các vị thế đã bán khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ quanh 990-996 điểm.

Nếu bứt phá thành công qua vùng kháng cự 1.000-1.004 điểm, có thể xem xét thực hiện tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó.

Tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index chính thức đóng cửa trên ngưỡng 1.000 điểm trong phiên hôm nay. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2019, VN-Index có thể kết phiên trên ngưỡng tâm lý quan trọng này. Xét về mặt thanh khoản, dòng tiền trong phiên hôm nay nhỉnh hơn một chút so với mức trung bình 20 phiên nhưng chủ yếu chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu trụ cột để đẩy thị trường mà không có sự lan tỏa tốt trên các nhóm cổ phiếu khác. Trong tối và đêm nay sẽ có hai thông tin quan trọng sẽ gây ảnh hưởng lên tâm lý thị trường, đó là việc công bố GDP Mỹ trong quý 3/2019 vào lúc 19h30 30/10 theo giờ Việt Nam và ngay sau đấy sẽ là quyết định lãi suất từ FED vào lúc 1h 31/10 theo giờ Việt Nam. Vào thời điểm hiện tại, theo CME Group, có đến 96% tin vào việc FED sẽ tiếp tục giảm lãi suất 0,25% nữa. Đây là một tỷ lệ gần như chắc chắn sẽ xảy ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 31/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.010-1.015 điểm (đỉnh thị trường tháng 3/2019). Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục để tận dụng xu hướng đang dần tích cực của thị trường. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang nắm giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tiếp tục canh những nhịp tăng điểm trong phiên để bán chốt lời dần và hạn chế mua mới.

nhan dinh chung khoan ngay 3110 vn index giang co quanh nguong 1000 diem
Ảnh minh hoạ

Chú ý nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán và Dầu khí

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tín hiệu vượt ngưỡng .1000 hôm nay chưa thực sự ấn tượng khi khối lượng sụt giảm so với phiên trước, chỉ ở mức trung bình và không đóng cửa gần mức cao nhất phiên khi chịu áp lực bán về cuối phiên.

Tuy nhiên tín hiệu cũng không quá tiêu cực khi bóng nến không quá dài. Thị trường sẽ cần tiếp tục có thêm phiên tăng điểm tốt trong hai phiên cuối tuần để phát tín hiệu breakout hoàn toàn ngưỡng kháng cự này.

Khi đó ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ quanh 1.014 điểm. Do đó, nhà đầu tư khoan vội gia tăng tỷ trọng và nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, chú ý nhóm Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán và Dầu khí.

Giằng co xung quanh ngưỡng 1.000 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

VN-Index tạm vượt lên trên ngưỡng 1.000 điểm với sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Chỉ số có thể vẫn sẽ giằng co xung quanh ngưỡng này trước khi có sự bứt phá đáng kể hơn. Sự lựa chọn cổ phiếu trong giai đoạn này vẫn sẽ là yếu tố quyết định thắng/thua chứ không phải chuyện VN-Index nằm trên hay dưới ngưỡng 1.000 điểm.

Chờ những nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu ở một vị thế an toàn hơn

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngay sau đó bởi những yếu tố sau:

- Các mã cổ phiếu dẫn dắt (VRE, VIC) có thể sẽ sớm vấp phải phiên điều chỉnh ngay sau khi tăng mạnh.

- Diễn biến cuộc họp Fed cuối tuần này khiến NĐT có thể thận trọng chờ kết quả của sự kiện này, lý giải phần nào thanh khoản của phiên vượt đỉnh 1,000 hôm nay thấp tương đối so với các phiên vượt 1,000 trước đó.

- Dù có một vài tín hiệu phá vỡ môi trường đi ngang tuy nhiên thị trường cần một tín hiệu bứt phá mạnh hơn và kéo dài hơn để xác nhận hiện tượng phá vỡ (breakout).

Bởi vậy, nhà đầu tư được khuyên tránh mua đuổi và chờ những nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu ở một vị thế an toàn hơn.

Rung lắc

(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)

Thị trường có phiên giao dịch tích cực đi ngược lại xu hướng của các TTCK chủ chốt trong khu vực. Tuy khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng, nhưng trước kì vọng về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo của Fed của nhà đầu tư, VN-Index ghi nhận đà tăng đồng thuận với thanh khoản có sự cải thiện nhẹ. Mặc dù vậy, do ngưỡng 1.000 điểm là mốc kháng cự khá mạnh, những rung lắc trong vùng giá này có thể sẽ vẫn hiện diện.

Giữ vững mốc 1.000 điểm

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường đã vượt đỉnh tâm lý thành công dưới sự hỗ trợ của các nhóm cổ lớn đặc biệt là nhóm cổ phiếu Vingroup và ngân hàng. Phiên bứt phá hôm nay của thị trường cũng không hẳn là do kéo trụ mà dòng tiền đã có sự lan tỏa nhờ thanh khoản tăng lên mức cao nhất trong 6 phiên vừa qua. Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn đóng vai trò dẫn dắt thị trường trong thời gian vừa qua thì nhóm Vingroup cũng đã có tin hiệu tích cực từ phiên trước, phiên này chỉ là dấu hiệu xác nhận. Sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn và tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế (nếu Fed giảm lãi suất) sẽ là động lực để thị trường trong nước giữ vững mốc 1.000 điểm và củng cố xu hướng tăng trong thời gian sắp tới.

Bước vào giai đoạn tích lũy

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng giá 990 – 1.000 điểm của chỉ số VN-Index trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và mức độ có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên tới. Điểm tích cực là dòng tiền đầu cơ quay trở lại cho nên mức độ thanh khoản có thể sẽ tiếp tục được cải thiện trong vài phiên tới. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội giải ngân mới gia tăng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 3110 vn index giang co quanh nguong 1000 diem Ngày 30/10: Khối ngoại vẫn bán ròng trong phiên 2 sàn bứt phá

TBCKVN - Trong ngày 30/10, khối ngoại trên thị trường tiếp tục bán ròng ở sàn HoSE trong khi mua ròng tại sàn HNX và ...

nhan dinh chung khoan ngay 3110 vn index giang co quanh nguong 1000 diem Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 30/10/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 3110 vn index giang co quanh nguong 1000 diem Nhận định chứng khoán ngày 30/10: VN-Index tiếp tục giằng co trong vùng giá 990-1.000 điểm

TBCKVN - Giao dịch trên thị trường ngày 29/10 diễn ra không mấy tích cực, áp lực bán trên diện rộng đã xoá bỏ nỗ ...

Trang Nhi