Nhận định chứng khoán ngày 24/10: Tiếp tục điều chỉnh

Cập nhật: 22:02 | 23/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chỉ số VN-Index đã bị thử thách dữ dội trong phiên hôm nay (23/10) và lực cầu bắt đáy xuất hiện để duy trì đường xu hướng tăng trong dài hạn. Thị trường chứng khoán phiên kế tiếp có thể sẽ xuất hiện “bulltrap” vào đầu phiên giao dịch. Áp lực bán quay trở lại sau đó và nhiều khả năng sẽ đẩy chỉ số tiếp tục giảm điểm. Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 24/10/2018.

nhan dinh chung khoan ngay 2410 tiep tuc dieu chinh Nhận định chứng khoán ngày 23/10: Kiểm định lại vùng hỗ trợ 940 - 950 điểm
nhan dinh chung khoan ngay 2410 tiep tuc dieu chinh Nhận định chứng khoán ngày 22/10: Duy trì vùng cân bằng ngắn hạn
nhan dinh chung khoan ngay 2410 tiep tuc dieu chinh Xuất hiện những điều chỉnh mạnh cuối phiên

Tiếp tục giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm và lui về vùng hỗ trợ 918- 926 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại.

Việc thị trường hồi cuối phiên là dấu hiệu tích cực

(CTCK MB - MBS)

Thị trường chứng khoán châu Á chao đảo trong ngày hôm nay khi từ Thượng Hải tới Tokyo và Hồng Kông, các chỉ số đồng loạt "bốc hơi" 2,26% – 3,01%. Thị trường chứng khoán trong nước cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi nhà đầu tư có dấu hiệu mất kiên nhẫn và quyết định bán hạ giá đẩy thanh khoản phiên này trở lại mức cao.

Việc thị trường hồi cuối phiên là dấu hiệu tích cực cho thấy vùng hỗ trợ kỹ thuật Fibonacci 38,2% ở 930 điểm có thể tin cậy.

Chừng nào VN-Index chưa xuyên thủng mốc này (theo giá đóng cửa) thì thị trường vẫn nằm trong vùng dao động bình thường và cửa tăng hoặc tích lũy vẫn còn hy vọng. Trong trường hợp xấu nhất là ngưỡng hỗ trợ ở trên bị vi phạm thì khả năng thị trường có thể thoái lui về vùng 912 -920 điểm, thậm chí có thể kiểm tra lại vùng đáy cũ hồi tháng 7.

nhan dinh chung khoan ngay 2410 tiep tuc dieu chinh
Thị trường tiếp tục điều chỉnh trong phiên 24/10. Ảnh minh hoạ

Hồi phục trở lại nếu vùng hỗ trợ 930-940 điểm được giữ vững

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trendline tăng trưởng từ đầu năm 2016 đến nay của VN-Index đã bị thử thách dữ dội trong phiên hôm nay và lực cầu bắt đáy đã xuất hiện để duy trì đường xu hướng tăng trong dài hạn này. Mặt khác, trendline tăng trưởng từ cuối năm 2016 đến nay của VN30 cũng được kiểm định lại và cũng mang đến kết quả tương đối khả quan là xu hướng tăng trong dài hạn vẫn giữ được. Theo đó, mốc 930 điểm và 900 điểm của VN-Index và VN30 sẽ là hai mốc rất quan trọng trong thời gian tới để quan sát trong phiên và nếu như hai chỉ số trên kết phiên dưới hai mốc này thì xu hướng dài hạn sẽ thực sự trở nên tiêu cực.

Dự báo, trong phiên giao dịch 24/10, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu vùng hỗ trợ 930-940 điểm được giữ vững. SHS khuyến nghị các nhà đầu tư cần tích cực quan sát trong các phiên tiếp theo, nhất là phản ứng của thị trường trong vùng giá 930-940 điểm để có quyết định hợp lý. Với nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì nên hạ tỷ trọng trong trường hợp thị trường hồi phục với mục tiêu gần nhất là khoảng trống giá 950-953 điểm. Nếu kịch bản tiêu cực xảy ra là thị trường kết phiên thủng mốc 930 điểm thì nên hạ tỷ trọng về mức an toàn vì rủi ro giảm tiếp về 900 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

(Công ty chứng khoán Artex - ART) Khả năng kiếm lợi nhuận ngắn hạn ở thời điểm hiện tại sẽ gặp nhiều khó khăn, vì vậy nhà đầu tư nên hạn chế mua bán, đồng thời chỉ nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp. Các nhịp tăng điểm của thị trường được xem là cơ hội bán trading giảm tỷ trọng cho các tài khoản còn tỷ trọng cổ phiếu cao.

VN-Index vẫn đang vận động trong vùng nhạy cảm

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Chỉ số VN-Index biến động, giảm điểm trong phiên sáng, lực bán xuất hiện mạnh nhất ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng như VCB, TCB, CTG, BID, VPB, STB,… nhóm dầu khí giảm mạnh thứ hai với sự đi xuống mạnh mẽ của GAS, PVD, PLX,… Trong phiên chiều, thị trường giảm mạnh ở đầu phiên do có yếu tố tâm lý từ nhận định của một số thành viên thị trường, thị trường sau đó hồi phục nhẹ do kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt từ các doanh nghiệp của nhà đầu tư, lực mua xuất hiện ở nhóm bluechips như MBB, SAB, BVH,… Trên quan điểm của BSC, dòng tiền và tâm lý thị trường đang suy yếu, trạng thái theo dõi và chờ đợi có thể chuyển sang quyết định bán ra bởi những thông tin tiêu cực. Mặt khác, VN-Index vẫn đang vận động trong vùng nhạy cảm, khả năng kiểm tra vùng đáy 885-900 điểm không loại trừ do vậy nhà đầu cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn, chờ cơ hội chuyển biến giá tại vùng hỗ trợ thấp hơn.

Hoạt động bắt đáy được kích thích, ưu tiên quản trị rủi ro

(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)

Thị trường ghi nhận thêm một phiên biến động mạnh theo chiều đi xuống về điểm số. Điểm cộng duy nhất hôm nay là diễn biến này không kéo theo tâm lý bán tháo cuối phiên như ngày 11/10 mà lại là yếu tố kích thích lực cầu giá thấp trở lại thị trường.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tập trung cho hoạt động quản trị rủi ro danh mục trong những phiên kế tiếp cho tầm nhìn ngắn và trung hạn.

Tình hình chung vẫn kém thuận lợi

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)

Sự hồi phục cuối phiên là khá mạnh và có thể giúp thị trường có sự hồi phục ngắn hạn trong phiên tới nhưng với tình hình chung vẫn kém thuận lợi thì sự quan sát chờ đợi thêm vẫn là hành động hợp lý ở hiện tại.

Tiếp tục thận trọng chờ đợi

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Thị trường trở nên bi quan với rủi ro giảm điểm gia tăng. Theo quan điểm kỹ thuật, nếu chỉ số nằm dưới mức 920-935 điểm thì xu hướng điều chỉnh sẽ còn tiếp tục. Vì thế, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi sự củng cố của thị trường trước khi hành động.

Chưa cần sớm thoát vị thế mua

(CTCK Rồng Việt - VDS)

Lực cầu bắt đáy xuất hiện và giúp thanh khoản tăng trong phiên giao dịch vừa qua. Về kỹ thuật, thị trường cần 1 hoặc 2 phiên để xác nhận tính chất bền vững của sự phục hồi. Tuy nhiên, diễn biến vừa qua mở ra cơ hội để nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu tiếp tục chờ đợi mà chưa cần sớm thoát vị thế mua.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm