Nhận định chứng khoán ngày 17/7: "Tiếp tục tăng điểm"

Cập nhật: 19:21 | 16/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên 16/07, dòng tiền tiếp tục có sự tập trung ở nhóm vốn hóa lớn giúp đẩy thị trường vượt ngưỡng tâm lý 980 điểm. Theo nhận định của MBS, với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng cùng các cổ phiếu trụ, thị trường đem đến hy vọng sẽ quay lại đỉnh ngắn hạn tháng 5, với các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ xu hướng tích cực, dòng tiền sẽ tiếp tục tăng lên ở các phiên sắp tới.

nhan dinh chung khoan ngay 177 tiep tuc tang diem

Nhận định chứng khoán ngày 16/7: Quan sát và kiểm định VN-Index ở vùng 970 điểm

nhan dinh chung khoan ngay 177 tiep tuc tang diem

Nhận định chứng khoán ngày 16/7: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

nhan dinh chung khoan ngay 177 tiep tuc tang diem

Nhận định chứng khoán ngày 12/7: Kiểm tra lại ngưỡng kháng cự tâm lý 980 điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 17/07/2019.

Có thể tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Phiên tăng điểm cho tín hiệu kiểm định thành công kênh giá vừa thoát ra.

Đồng thời, chúng tôi nhận thấy “sức khỏe” thị trường hiện tại đang khá tốt với các nhịp chỉnh về khu vực hỗ trợ đều bật tăng lại với khối lượng gia tăng và nhanh chóng lấy lại số điểm đã mất chỉ trong 1-2 phiên tăng điểm.

Với những tín hiệu này, khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm và hướng về kiểm định vùng kháng cự quanh 990 (đỉnh tháng 5/2019) trong những phiên tới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong giai đoạn này và cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu sang các mã “khỏe”, đang trong xu hướng tăng và có kết quả kinh doanh quý II tích cực.

Tiếp tục tăng điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Sau hai phiên 12/07 và 15/07 thị trường điều chỉnh với thanh khoản thấp thì cuối cùng VN-Index đã có sự bứt phá trong phiên 16/07 với thanh khoản tích cực. Dòng tiền tiếp tục có sự tập trung ở nhóm vốn hóa lớn giúp đẩy thị trường vượt ngưỡng tâm lý 980 điểm. SHS kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng trong các phiên sắp tới kể từ 17/07. Theo SHS, vùng 990 - 1,000 điểm sẽ là kháng cự mạnh cho đợt tăng này và vùng quanh 970 điểm (cạnh trên kênh giảm giá) sẽ là hỗ trợ gần nhất.

Khối ngoại tiếp tục duy trì đà mua ròng khoảng 460 tỷ đồng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 17/07, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm. SHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể canh mua vào nếu thị trường có những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 965 - 970 điểm (MA20 - cạnh trên kênh giảm giá) và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự 990 - 1,000 điểm (đỉnh tháng 4 - 5/2019).

nhan dinh chung khoan ngay 177 tiep tuc tang diem
Ảnh minh họa

Chốt lời khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự 990-1.000 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index có thể tiếp cận vùng giá 990-1.000 điểm nhờ sự hỗ trợ của nhóm Ngân hàng. Khả năng bứt phá không được đánh giá cao, thay vào đó chúng tôi nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh sau khi tiến vào vùng kháng cự trên.

Nếu kịch bản này xảy ra thì vùng giá 960-970 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần nhất. Diễn biến phân hóa dự báo tiếp tục diễn ra mạnh mẽ dựa trên kết quả kinh doanh quý II/2019.

Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý về khả năng xuất hiện áp lực bán chốt lời mạnh ở cả những doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh tích cực.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự 990-1.000 điểm.

Vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 985 điểm

(CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSI):

Trong phiên sáng 17/07, chỉ số VN-Index biến động và tăng nhẹ nhờ lực kéo của các cổ phiếu bluechip như VCB, VHM, VIC, MSN, BID, MWG. Trong phiên chiều 17/07, đà tăng không chỉ tập trung tại các bluechip như VIC, VRE, VHM,… mà còn lan tỏa ra nhiều nhóm ngành cổ phiếu. Điều này đã giúp thị trường đóng cửa tại 982.11 điểm, tăng 9.58 điểm so với phiên 16/07.

Thanh khoản thị trường tốt cùng việc khối ngoại mua ròng mạnh trên cả 3 sàn cũng là yếu tố hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư. Theo quan điểm của BSI, phiên tăng điểm tích cực 17/07 chủ yếu đến từ kết quả kinh doanh quý 2/2019 mới công bố của các công ty niêm yết và kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất của Fed cuối tháng 7/2019.

BSI cho biết đà tăng điểm cùng với nhịp hồi phục mạnh đang cho thấy tín hiệu khá tích cực, cùng với đó dòng tiền cũng đang dần trở lại thị trường. VN-Index có thể sẽ vượt được ngưỡng kháng cự tâm lý 985 điểm trong các phiên giao dịch tới kể từ 17/07.

Có thể thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 987-992 điểm trong những phiên kế tiếp.

Tại đây, chúng tôi lưu ý đến khả năng có thể vấp phải áp lực chốt lời và bước vào nhịp điều chỉnh ngắn vài phiên, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Dòng tiền vẫn hướng sự quan tâm đến các ngành được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như bđs khu công nghiệp, dệt may, thủy sản…

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-55% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Các nhịp điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào nhóm bluechip và các cổ phiếu có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 987-992 điểm, có thể thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn để hiện thực hóa lợi nhuận cho danh mục.

Tạm thời giữ tỷ trọng cổ phiếu ổn định

(CTCK Mirae Asset Việt Nam - Mirae Asset)

Đà tăng của nhóm cổ phiếu ngân hàng giúp cho VN-Index có phiên bứt phá vượt mức 980 điểm với thanh khoản gia tăng mạnh.

Ngoài ra, các nhóm cổ phiếu bảo hiểm và hóa chất cũng ghi nhận nhịp tăng trong ngày 16/07. Đối lập, nhóm điện lực và bất động sản ở chiều giảm điểm.

Điểm nhấn quan trọng trong ngày 16/07 là đà mua ròng mạnh của khối ngoại với giá trị lên đến 459 tỷ đồng, tập trung chính ở các mã: PLX (112 tỷ đồng), VIC (97 tỷ đồng), VCB (88 tỷ đồng), BID (40 tỷ đồng), NVL (31 tỷ đồng).

VN-Index có phiên 16/07 tăng khá tốt với sự gia tăng thanh khoản, Mirae Asset nhận định chỉ số này sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự quan trọng 987 điểm trong những phiên tới kể từ 17/07 và nếu vượt qua thì khả năng tăng điểm của VN-Index sẽ rộng mở.

Mirae Asset khuyên nhà đầu tư tạm thời duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong lúc chờ đợi những diễn biến quan trọng của VN-Index quanh vùng giá kháng cự.

Dòng tiền sẽ tiếp tục tăng lên ở các phiên sắp tới

(CTCK MB - MBS)

Nhìn chung, các cổ phiếu được kỳ vọng sẽ có kết quả kinh doanh khả quan sẽ tăng và ngược lại, do vậy sắp tới thị trường sẽ có sự phân hóa rõ nét ở mặt bằng cổ phiếu.

Về kỹ thuật, với phiên tăng mạnh hôm nay, thị trường đươc kỳ vọng đã kiểm tra thành công kênh giảm giá kể từ thàng 3, đồng thời cũng vượt ngưỡng cản Fibonacci 23,6%, đạt mức cao nhất trong 1,5 tháng qua.

Với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng cùng các cổ phiếu trụ, thị trường lại đem đến hy vọng sẽ quay lại đỉnh ngắn hạn tháng 5, với các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ xu hướng tăng, dòng tiền sẽ tiếp tục tăng lên ở các phiên sắp tới.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 177 tiep tuc tang diem Nhận định chứng khoán ngày 16/7: Quan sát và kiểm định VN-Index ở vùng 970 điểm

TBCKVN - Kiểm định tại 974 điểm; Quan sát ngưỡng hỗ trợ gần 970; Nhiều biến động trong những ngày tới; Hồi phục trở lại… ...

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm