Nhận định chứng khoán ngày 14/6/2021: Rủi ro điều chỉnh vẫn còn ở mức cao

Cập nhật: 18:01 | 13/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Các chỉ số ghi nhận phiên tăng điểm mạnh cuối tuần vừa qua nhờ sự dẫn dắt của cổ phiếu trong nhóm VN30-Index. Cùng với đó, dòng tiền có sự lan toả khi nhóm Mid-Cap và Small-Cap ghi nhận sắc xanh như NKG, DXG, CII, HCM, HQC, FIT, TTF… Đáng chú ý, khối ngoại quay lại mua ròng phiên thứ 2 liên tiếp với 642 tỷ đồng trong phiên 11/6. Mặc dù vậy, thị trường được nhận định đang trong giai đoạn tích lũy và rủi ro điều chỉnh vẫn còn ở mức cao.

Phiên giao dịch ngày 14/6/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Nhận định chứng khoán tuần từ 14-18/6/2021: Mục tiêu tiếp theo sẽ là 1.400 điểm

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 14/6/2021.

Không nên dùng đòn bẩy cao ở giai đoạn này

(CTCK Yuanta Việt Nam – FSC)

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ giằng co quanh mức 1.345 điểm của chỉ số VN-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên chúng tôi đánh giá rủi ro thị trường vẫn còn ở mức cao. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì ở mức cao và hồi phục tại các nhịp tăng mạnh, đặc biệt các ngưỡng hỗ trợ vẫn được giữ vững. Tuy nhiên, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn biến động quanh ngưỡng cân bằng cho thấy xu hướng ngắn hạn chưa rõ ràng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và không nên dùng đòn bẩy cao ở giai đoạn này. Đồng thời, các NĐT chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

Theo đồ thị tuần, rủi ro trung hạn tiếp tục gia tăng và dòng tiền cũng có dấu hiệu suy yếu. Xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các NĐT trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và nên hạn chế mua mới hoặc không nên gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

1352-nhan-dinh
Hình minh họa

Chốt chặn 1.360 điểm có thể gây ra áp lực rung lắc và đảo chiều

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index phục hồi mạnh mẽ với các nhịp tăng gối đầu trong phiên 11/06. Với xung lực tốt, chỉ số có khả năng mở rộng đà phục hồi trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, khả năng vượt đỉnh chỉ được xác nhận rõ nét khi VN-Index chinh phục thành công vùng cản trên khung giờ tại quanh 1.360 điểm. Đây cũng là chốt chặn có thể gây ra áp lực rung lắc và rủi ro đảo chiều trong phiên kế tiếp.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, bán trading 1 phần, cân bằng lại tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng cản trên.

Kiểm định mốc đỉnh cũ quanh 1.375 điểm

(CTCK Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, VNMidcap và VNSmallcap được cải thiện lên mức tích cực với kháng cự trước mắt là vùng đỉnh cũ. Trong khi đó, tín hiệu của HNX-Index vẫn được giữ ở mức trung tính khi kháng cự MA10 ngày chưa được chinh phục.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ thể hiện xu hướng tăng điểm để VN-Index hướng lên kiểm định mốc đỉnh cũ quanh 1.375 điểm trong khi HNX-Index sẽ thể hiện nỗ lực vượt lên trên đường MA10 tại 318.

Diễn biến phân hóa tiếp tục chiếm ưu thế

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

VCBS nhận định, trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế cũng như khu vực đang có những biến động mạnh thì tác động tiêu cực mang tính tâm lý đến thị trường Việt Nam trong ngắn hạn là điều không thể tránh khỏi.

Trong khi đó, VCBS vẫn nhìn nhận triển vọng trung-dài hạn của thị trường Việt Nam là tích cực trên cơ sở các yếu tố vĩ mô và các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vẫn đang được thực hiện tốt.

Do đó, VCBS cho rằng diễn biến phân hóa trên thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục chiếm ưu thế khi những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong nửa cuối năm 2021 và tiềm năng tăng trưởng dài hạn sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu có chọn lọc trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trước khi đưa ra các quyết định đầu tư, đồng thời cũng cần chú trọng quản trị rủi ro một cách chặt chẽ, tránh hành động theo cảm xúc cũng như lạm dụng đòn bẩy trong những thời điểm thị trường có biến động mạnh.

Thử thách tại vùng 1.355 - 1.375 điểm

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, VN-Index đang có cơ hội lấy lại nhịp tăng, nhưng tạm thời có thể sẽ giằng co và thử thách tại vùng 1.355 - 1.375 điểm trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp tăng hiện tại của thị trường. Đồng thời để ngỏ cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có diễn biến tích cực sau nền tích lũy.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 14/6/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 14/6/2021, ...

Thị trường chứng khoán sẽ xuất hiện những phiên rung lắc khi áp lực bán gia tăng tại vùng giá hiện tại

Trong tuần qua, thị trường Việt Nam điều chỉnh sau năm tuần tăng điểm liên tiếp với mức giảm không lớn nhưng thanh khoản tiếp ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 14-18/6/2021: Mục tiêu tiếp theo sẽ là 1.400 điểm

Sau phiên điều chỉnh ngày hôm qua, VN-Index đã hồi phục mạnh mẽ trong phiên giao dịch cuối tuần 11/6. Dòng tiền đầu tư chảy ...

Nguyễn Thanh