Nhận định chứng khoán ngày 12/12: Tiếp tục điều chỉnh

Cập nhật: 20:40 | 11/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường ngày 11/12 diễn biến giằng co khi kết thúc phiên với chỉ số VN-Index giảm nhẹ 1,31 điểm. Đây là phiên thứ 6 liên tiếp thị trường giằng co và tích lũy quanh vùng đỉnh ngắn hạn. Trong phiên tiếp theo, chỉ số thị trường có thể tăng điểm trở lại. Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 12/12/2018.

nhan dinh chung khoan ngay 1212 tiep tuc dieu chinh Chứng khoán phiên chiều 11/12: Cầu bắt đáy xuất hiện giúp VN-Index thu hẹp đà giảm
nhan dinh chung khoan ngay 1212 tiep tuc dieu chinh Chứng khoán phiên sáng ngày 11/12: Giao dịch ảm đạm, VN-Index giảm hơn 2 điểm
nhan dinh chung khoan ngay 1212 tiep tuc dieu chinh Nhận định chứng khoán ngày 11/12: “Áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn”

Giằng co mạnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Dự báo thị trường sẽ tiếp tục có những diễn biến giằng co mạnh trong những phiên sắp tới. Sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu sẽ diến ra mạnh.

Tín hiệu tích cực được giữ nguyên

(CTCP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Ở phân tích kỹ thuật cũng không có nhiều yếu tố đột biến, khi các chỉ số giao động rất nhẹ xung quanh các đường trung bình MA7 & MA18, nhưng nhìn chung tín hiệu tích cực đã thiết lập từ phiên lấy đà tăng điểm trước đó vẫn chưa bị bẻ gãy. Vì vậy, VNCS vẫn giữ nguyên quan điểm, ưu tiên nắm giữu trạng thái hiện tại, không hành động thêm cho đến khi xuất hiện tín hiệu đột phá mới.

nhan dinh chung khoan ngay 1212 tiep tuc dieu chinh
Ảnh minh họa

Vẫn tích cực

(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dù được hỗ trợ bởi đường MA10, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn hiện vẫn duy trì ở Trạng thái Tích cực và kèm theo dấu hiệu suy yếu khi mà những VN-Index, VN30 và HNX-Index đang đóng cửa phía dưới đường trung bình động MA5. Mặc dù vậy, hiệu ứng hồi phục vào cuối phiên hôm nay có thể sẽ thúc đẩy lực cầu giá cao đổ vào thị trường trong phiên ngày mai, theo đó, kháng cự MA5 nói trên có thể được kiểm định lại một lần nữa.

Phiên thứ 7 liên tiếp giằng co và rung lắc trong biên độ 950-960 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trước việc thị trường chứng khoán Mỹ giao dịch giằng co trong sắc đỏ và chỉ hồi nhẹ lên sắc xanh trong những phút cuối thì thị trường Việt Nam cũng có phản ứng tương tự với việc tiếp tục giằng co và đi ngang trong khoảng giá 950-960 điểm trong phiên thứ sáu liên tiếp. Thanh khoản vẫn giữ ở mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn chưa bị rút khỏi thị trường. Trên biểu đồ kỹ thuật, có thể thấy là đã 5 phiên liên tiếp VN-Index đi rất sát với kháng cự tạo bởi trendline giảm từ tháng 4 đến nay. Giá đang bị nén khá chặt trong biên độ hẹp và khả năng là sẽ sớm có một phiên bứt phá hẳn khỏi vùng 950-960 điểm để xu hướng trở nên rõ ràng hơn. Trên thị trường phái sinh, chênh lệch giữa HĐTL T12 với VN30 vẫn đang là khoảng -8 điểm cho thấy nhà đầu tư vẫn đang nghiêng về thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh giảm sắp tới. Dự báo, trong phiên giao dịch 12/12.

Dự báo, trong phiên giao dịch 12/12, VN-Index có thể sẽ có phiên thứ 7 liên tiếp giằng co và rung lắc trong biên độ 950-960 điểm trước khi bứt phá hẳn khỏi vùng này. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế hoạt động mua đuổi trong vùng giá này và nên căn những nhịp kéo vượt 960 điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu (do theo PTKT thì target của mẫu hình 2 đáy trước đó là khoảng giá 960-980 điểm).

Kết thúc đợt điều chỉnh

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Tâm lý dòng tiền sẽ dần bình ổn lại khi các thị trường tài chính qua giai đoạn dao động mạnh và xu hướng hồi phục sẽ tiếp diễn trở lại. VND vẫn giữ quan điểm đây là đợt hồi phục ngắn hạn do đó vùng mua tốt đã qua đi bởi ở vùng giá hiện tại kỳ vọng rất mỏng không tương xứng với rủi ro khi chọn mua mới. Do đó, VND tiếp tục bảo lưu quan điểm về đợt hồi phục hiện tại ở vùng mục tiêu quanh mức 980 điểm của VN-Index và thiên về hướng bán ra khi các chỉ số về vùng này.

Mua tích lũy cổ phiếu

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Chỉ số dao động với biên độ hẹp cho thấy kịch bản xấu chưa xảy ra tại thời điểm này. Khi mức tâm lý 950 điểm được giữ vững, nhà đầu tư vẫn có thể mua tích lũy cổ phiếu và chờ sóng tiếp theo của VN Index.

Không cần phải vội vàng

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về mặt kỹ thuật, thị trường có thể xác nhận rõ ràng hơn về xu hướng nếu VN-Index có phiên breakout thành công vùng kháng cự là vùng 960 điểm cùng thanh khoản tăng đáng kể sẽ là dấu hiệu xác nhận cho mô hình tăng. Do đó, nhà đầu tư không cần phải vội vàng làm gì. Một khi thị trường đã kết thúc sóng điều chỉnh trung hạn, nghĩa là con sóng tăng phía trước sẽ đủ lớn cho tất cả. Trong trường hợp còn lại, thị trường sẽ dao động trong vùng tích lũy 947-960 điểm.

Xuất hiện phiên tăng

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Theo quan sát, 18/30 mã cổ phiếu trụ cột có mức ảnh hướng lớn tới biến động VN-Index vẫn bảo lưu xu hướng tăng trên đường SMA 09 phiên. Trong đó, 02 cổ phiếu SAB và MSN đã ghi nhận tín hiệu tiến diễn xu hướng tăng. Bên cạnh đó, những dấu hiệu của lực cầu đỡ giá cũng xuất hiện mạnh hơn trong phiên hôm nay tại một số trụ cột ngành ngân hàng và chứng khoán. FPTS nhận định thị trường có khả năng sẽ xuất hiện phiên tăng và kiểm định lại khu vực kháng cự 960 điểm của VN-Index. Tuy nhiên, trước khi khung tích lũy hẹp bị phá vỡ, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư giữ ổn định danh mục và chưa vội vàng mở mua mới.

Tăng vào cuối phiên

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Áp lực điều chỉnh của thị trường được kỳ vọng sẽ còn tiếp diễn trong phiên sáng trước khi phục hồi tăng điểm vào cuối phiên. Vùng kháng cự 959-965 là ngưỡng cản cần lưu tâm trong tuần này.

Tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu hiện tại

(Công ty chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Thị trường tích lũy trong biên độ hẹp khi VN-Index kiểm định lại đường trendline quan trọng. Vì thế, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu hiện tại tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt và chờ đợi các tín hiệu xác nhận xu hướng trước khi hành động.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin cũ hơn
Xem thêm