Nhận định chứng khoán ngày 06/11: Hồi phục ngắn hạn!

Cập nhật: 21:24 | 05/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chỉ số thị trường giằng co, rung lắc mạnh trong phiên 05/11. Tuy nhiên, lực cầu tăng mạnh trong phiên chiều đã giúp VN-Index “lội ngược dòng thành công”. Với diễn biến hiện tại, các nhà đầu tư đang kỳ vọng vào sự hồi phục của thị trường trong những phiên kế tiếp. Báo Điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 06/11/2018.

nhan dinh chung khoan ngay 0611 hoi phuc ngan han Chứng khoán phiên chiều 5/11: Lội ngược dòng thành công!
nhan dinh chung khoan ngay 0611 hoi phuc ngan han Chứng khoán phiên sáng 5/11: Ảnh hưởng từ thị trường thế giới, VN-Index giảm gần 8 điểm
nhan dinh chung khoan ngay 0611 hoi phuc ngan han Nhận định chứng khoán ngày 05/11: Gặp áp lực điều chỉnh trước khi hồi phục!

Tăng điểm trở lại

(Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Phiên hôm nay được đánh giá là một phiên giao dịch mang tính chất củng cố của thị trường. Theo đó, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì trạng thái Trung tính với hỗ trợ MA10 lần lượt nằm tại 915 điểm, 895 điểm và 104 điểm; trong khi đó, kháng cự MA20 đang lần lượt nằm tại 935 điểm, 915 điểm và 106,5 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ có xu hướng tăng trở lại.

Tiếp tục tăng điểm

(Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Việc lực cầu đã hấp thu khá tốt lượng cung dẫn đến việc thị trường đảo chiều trong phiên 5/11 cho thấy nhà đầu tư vẫn còn tâm lý lạc quan vào xu hướng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm những phiên tiếp theo. Xu hướng hồi phục ngắn hạn của chỉ số có thể sẽ được duy trì với đích gần vùng kháng cự mạnh 940 - 950 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 0611 hoi phuc ngan han
Thị trường được nhận định sẽ hồi phục trong ngắn hạn. Ảnh minh họa

Xu hướng giảm vẫn chiếm thế chủ đạo

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm tốt về điểm số lẫn thanh khoản qua đó tiếp tục củng cố đà tăng ngắn hạn. Hoạt động trading ngắn hạn có thể được xúc tiến ở nhịp điều chỉnh khi vùng 885-900 điểm vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, do xu hướng giảm vẫn đang chiếm thế chủ đạo nên nhà đầu tư nên quản trị rủi ro trong bối cảnh hiện nay.

Trong nhịp hồi kỹ thuật

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Tuần này, các thông tin về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ và thông tin lãi suất từ Fed là những thông tin nổi bật có thể tác động tới thị trường chứng khoán thế giới. Do vậy, thị trường được dự đoán sẽ có tuần giao dịch với nhiều trạng thái. Với thị trường trong nước, VN-Index vẫn đang nằm trong nhịp hồi kỹ thuật. VN-Index có thể sẽ hồi phục với mục tiêu là vùng kháng cự 940-950 điểm nhưng sẽ giảm điểm trở lại về cuối tuần. ART khuyến nghị nhà đầu tư nên canh chốt lời cổ phiếu trong khoảng giá 950-950 điểm và nên hạn chế mua đuổi trong thời gian này

Tiếp tục tăng điểm

(Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Phiên 5/11, thanh khoản đều giảm mạnh trên cả hai sàn. Sự phân hóa cũng xuất hiện khi nhiều cổ phiếu Midcap vẫn tăng khá mạnh bất chấp thị trường chung rung lắc. Xu hướng phục hồi vẫn đang hợp lệ và các chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Cơ hội kiểm chứng sức mạnh thị trường

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Một phiên tăng nhẹ với thanh khoản thấp như hôm nay cho thấy dù lực cầu bắt đáy khá nhỏ cũng có thể đẩy giá về tình trạng cân bằng. Ở thời điểm hiện tại, dường như nhà đầu tư đang đổ dồn về cuộc bầu cử Mỹ tuần này, đây có thể sẽ là nút thắt tháo gỡ tâm lý chung cho thị trường. Dù tác động thế nào thì cũng là cơ hội để kiểm chứng chắc chắn sức mạnh của thị trường chung.

Xu hướng hồi phục

(Chứng khoán BIDV – BSC)

Theo quan điểm BSC, chỉ số VN- Index tạo được đáy khá vững chắc trong phiên cuối tuần trước và đầu tuần này, dự báo xu thế thị trường tiếp tục xu hướng hồi phục các phiên sắp tới tuy nhiên vẫn có thể có sự rung lắc nhẹ trong một vài phiên.

Đợt hồi phục ngắn hạn

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND vẫn cho rằng đây là đợt hồi phục rất ngắn hạn với các phiên tăng giảm đan xen là cơ hội để giảm bớt các trạng thái cổ phiếu dự phòng cho các rủi ro và bất ổn quay lại sau đợt hồi phục này hơn là cơ hội để mua vào tận dụng kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Tiếp tục hồi phục

(Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 6/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 930-940 điểm. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên canh chốt lời cổ phiếu trong khoảng giá 930-940 điểm và nên hạn chế mua đuổi trong thời gian này do xu hướng thị trường vẫn còn rất rủi ro sau khi trendline tăng trưởng dài hạn bị xuyên thủng.

Hồi phục khó mạnh

(CTCP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về phân tích kỹ thuật, xu hướng phục hồi trong ngắn hạn vẫn đang chiếm ưu thế, nhưng không quá mạnh nên khả năng sẽ tiếp tục tích lũy và tăng điểm nhẹ trong các phiên tới. VNCS vẫn duy trì quan điểm gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ CP, nhưng chủ yếu tập trung vào các mã đã mua thăm dò và đang có lợi nhuận.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân