Nhận diện xu thế đầu tư bất động sản (mới nhất) tại Bình Dương

Cập nhật: 15:12 | 07/08/2019 Theo dõi KTCK trên

Bước sang quý II và quý III, thị trường bất động sản Bình Dương đã ghi nhận sự sôi động với lượng nguồn cung lớn từ hàng loạt dự án đổ vào thị trường. Đáng chú ý, các dự án công bố ra thị trường trong giai đoạn này đều thiết lập mức giao dịch ấn tượng gia

nhan dien xu the dau tu bat dong san moi nhat tai binh duong

... Về Long An "ăn cỗ xí phần"

nhan dien xu the dau tu bat dong san moi nhat tai binh duong

Khoảng trống nguồn cung nhà ở giá rẻ sau sự "biến mất" của nhà đầu tư

Giáp ranh và là thủ phủ công nghiệp của vùng cùng với TP. HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương chính là thị trường nhiều tiềm năng, hứa hẹn sẽ duy trì thế mạnh về thu hút nhà đầu tư bất động sản. Hiện đây cũng là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh tại khu vực, chỉ sau TP. HCM.

nhan dien xu the dau tu bat dong san moi nhat tai binh duong

Gần 7,300 căn hộ công bố ra thị trường bất động sản Bình Dương trong 2 tháng 6 và 7/2019

Theo báo cáo diễn biến thị trường căn hộ của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố, 6 tháng đầu năm 2019, nguồn cung căn hộ tại Bình Dương ghi nhận hơn 24.000 căn và đang trên đà tăng tốc về số lượng cũng như chất lượng nhà. Tính sơ bộ, chỉ trong 2 tháng, thị trường này đã đón nhận nguồn cung 7.300 căn hộ đến từ 7 dự án phân bố tại Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một.

nhan dien xu the dau tu bat dong san moi nhat tai binh duong

Bình Dương chỉ xếp sau TP. HCM về lượng nhà ở cao tầng và vượt xa các tỉnh Đồng Nai,
Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như Long An

Số căn hộ tại Bình Dương hiện nay cao hơn gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ dù quỹ đất cho nhà ở thấp tầng tại đây rất lớn. Đáng chú ý, hầu hết các dự án đều tiêu thụ từ 80% - 100% lượng căn hộ bán ra. Có 1 số dự án như Charm City, lượng giao dịch thành công chạm ngưỡng 100%, lượng khách hàng có nhu cầu mua nhiều gấp nhiều lần lượng hàng mà chủ đầu tư cung ứng ra thị trường.

Điểm đặc biệt, thị trường bất động sản Bình Dương đang phát triển theo hướng bùng nổ cả về số lượng dự án lẫn chất lượng sản phẩm. Để thu hút khách hàng, nhiều nhà đầu tư buộc phải nâng cấp chất lượng sản phẩm như đầu tư vào mảng xanh, công viên tiện ích để có thể cạnh tranh trên thị trường.

Mới đây, The Habitat (sản phẩm liên doanh giữa các chủ đầu tư gồm Công ty VSIP, Tập đoàn Sembcorp và MC Development Asia) đã tổ chức lễ cất nóc giai đoạn 2 của một dự án tại Bình Dương. Đây là dự án đầu tiên tại địa phương được nhận chứng nhận EDGE do IFC thuộc Tập đoàn World Bank trao cho hạng mục Công trình Xanh.

Bên cạnh đó, nhiều dự án khác như Happy One của CTCP Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân, C-Sky View của CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường, Phú Đông Premier của Phú Đông Group,… cũng đã được các chủ đầu tư chọn Bình Dương làm nơi phát triển.

Các dự án nhà cao tầng ở Bình Dương đa phần tọa lạc tại Dĩ An và Thuận An. Đây là hai điểm nóng có lộ trình được nâng cấp từ thị xã lên thành phố, cũng là những địa bàn có kết nối thuận tiện về TP. HCM.

Hồi trung tuần thàng 7 vừa qua, chủ đầu tư DCT Group đã công bố ra thị trường 500 căn hộ cao cấp có giá từ 1,3 - 2,3 tỷ/căn hộ có diện tích từ 49 - 95 m2.

Theo ghi nhận thực tế, sự kiện đã thu hút gần 1.500 nhà đầu tư, gấp 3 lần lượng hàng được DCT Group đưa ra thị trường. Ghi nhận, chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ, toàn bộ số căn hộ công bố ra đợt một của Charm City đều đã tìm thấy chủ nhân. Theo đánh giá của giới đầu tư địa ốc, từ trước đến giờ hiếm có dự án nào tại Bình Dương có thể tạo được hiệu ứng tốt như vậy.

Ghi nhận tại khu vực làm thủ tục, đăng ký chọn căn của dự án Charm City, từ sáng sớm đến khi kết thúc sự kiện, hàng trăm nhân viên kinh doanh chen từng chút một, để đăng ký chọn căn cho khách hàng.

nhan dien xu the dau tu bat dong san moi nhat tai binh duong

Chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ, toàn bộ số căn hộ công bố ra đợt một của Charm City đều đã có chủ

Bên cạnh Charm City, các dự án như C Sky View, Eco Xuân Lái Thiêu trong các đợt công bố dự án ra thị trường cũng chứng kiến mức giao dịch khá ấn tượng với tỷ lệ tiêu thụ từ 75% - 90%. Điều đáng chú ý, loạt dự án được công bố trong giai đoạn này đều thiết lập mặt bằng giá mới từ 25 – 35 triệu/m2.

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc của trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, thị trường bất động sản Bình Dương bứt phá trong năm 2019 đến từ 3 nguyên nhân:

Thứ nhất, thủ tục pháp lý thực hiện các dự án tại Bình Dương nhanh chóng trong bối cảnh các dự án mới tại TP. HCM bị đình trệ do bị rà soát pháp lý kéo dài. Điều này đã góp phần hình thành làn sóng dịch chuyển đầu tư của doanh nghiệp bất động sản TP. HCM và các nhà đầu tư bất động sản về các khu vực lân cận TP. HCM. Trong đó Dĩ An - Thuận An - Thủ Dầu Một (Bình Dương) là sự lựa chọn hàng đầu khi là thủ phủ công nghiệp Việt Nam, lại sát cạnh TP. HCM và có hạ tầng hoàn thiện.

Thứ hai, giá đất tại Bình Dương rẻ hơn TP. HCM, đáng chú ý là vẫn còn nhiều quỹ đất vị trí đẹp, kết nối giao thông tốt về hướng TP. HCM và các khu công nghiệp. Quỹ đất rẻ, lại được tạo điều kiện thủ tục pháp lý nhanh chóng để phát triển nhà cao tầng.

Thứ 3, sau thời gian dài "vắng bóng" các dự án lớn triển khai, thì từ cuối năm 2018 đến nay, thị trường, Bình Dương đón nhận hai dự án lớn có ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu hút đầu tư cho khu vực, đặc biệt là khu vực Dĩ An.

Đầu tiên là dự án hạ tầng xây dựng tuyến cầu vượt tại ngã tư 550 thuộc dự án nâng cấp, mở rộng DT743 đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến cầu vượt Sóng Thần đã được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương cho triển khai đầu tư thi công. Khi hoàn thành, dự án này sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tuyến DT743, Dĩ An.

Bên cạnh sức hút của hạ tầng, thông tin Trung tâm thương mại Vincom Plaza Dĩ An đầu tiên tại Bình Dương sắp khai trương đã làm thị trường Dĩ An sôi động hơn.

Mặt khác, nhờ là thủ phủ khu công nghiệp với tỷ lệ nhà xưởng lấp đầy trên 90%, Bình Dương có thị trường căn hộ sôi động do nhu cầu của dân địa phương lẫn công nhân và cả lực lượng chuyên gia.

Các chuyên gia dự báo nguồn cung căn hộ tại Bình Dương sẽ tăng mạnh từ năm 2019 đến 2020, rơi đúng vào chu kỳ TP. HCM hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới.

Theo đó, JLL ước chừng ngàn hàng căn hộ sẽ được ra mắt và sẽ mở bán ở Bình Dương trong giai đoạn 2019 - 2020. Về giá bán, dự báo giá bình quân căn hộ trên thị trường sơ cấp của Bình Dương là 939 USD/m2 và tiếp tục có xu hướng tăng.

nhan dien xu the dau tu bat dong san moi nhat tai binh duong Bản tin bất động sản sáng ngày 7/8: Giả mạo chữ ký chồng cũ, lừa góp vốn mua đất nền hơn 33 tỉ

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 7/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Quảng Ngãi: Khu nghỉ dưỡng xả thải ...

nhan dien xu the dau tu bat dong san moi nhat tai binh duong Nhận diện ưu thế đầu tư bất động sản các tỉnh công nghiệp phía Nam

TBCKVN - Đơn vị nghiên cứu thị trường JLL Việt Nam vừa có báo cáo đánh giá tiềm năng thị trường bất động sản khu ...

Đức Hậu

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm