Nhận diện tâm điểm đầu tư đất nền vùng ven Sài Gòn

Cập nhật: 11:44 | 24/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bình Phước… được dự báo sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu tư bất động động sản vùng ven TP. HCM trong thời gian tới. Trong đó, các dự án có quy mô lớn, đầu tư bài bản, pháp lý hoàn thiện sẽ nhận được sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư...

nhan dien tam diem dau tu dat nen vung ven sai gon Xây dựng bảng giá đất Đồng Nai (mới nhất) giai đoạn 2020 - 2024
nhan dien tam diem dau tu dat nen vung ven sai gon Nhà đất Đông Anh vẫn là tâm điểm tìm kiếm tại Hà Nội

Theo các chuyên gia, từ giữa năm 2018, sự chững lại của bất động sản TP. HCM đã mở ra cơ hồi đầu tư cho một số thi trường bất động sản vùng ven mới nổi như Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An…

Đặc biệt, những địa phương có tính liên kết về hạ tầng giao thông đã nhanh chóng đẩy mặt bằng giá tại khu vực này lên tầm cao mới.

Khác với khu vực giáp ranh TP. HCM như Đồng Nai, Bình Dương, các khu vực xa như TP. Đồng Xoài (Bình Phước); Phan Thiết (Bình Thuận); Đức Hòa (Long An); Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) mức giá vẫn còn khá mềm. Và đây chính là "chiếc bành mật" thu hút đầu tư.

nhan dien tam diem dau tu dat nen vung ven sai gon

Sự sôi động về giao dịch tiếp tục “tăng nhiệt” tại các dự án mở bán ở giai đoạn này.

Theo báo cáo thị trường quý II/2019 của DKRA Việt Nam, bất động sản tại các tỉnh vùng ven Sài Gòn có sự sụt giảm về nguồn cung và lượng giao dịch, nhưng tỷ lệ hấp thu vẫn tương đối cao. Tại Long An, tỷ lệ tiêu thụ đạt 92% (1.761/1.910 nền), Đồng Nai tỷ lệ tiêu thụ đạt 86% (586/683 nền)…..

Mới đây, tại lễ công bố đợt 4 dự án Cát Tường Phú Hưng (TP. Đồng Xoài, Bình Phước) hơn 1.000 nền đã giao dịch thành công. Trước đó, đơn vị này cũng mở bán thành công hơn 3.000 nền trong đợt 3.

Tương tự, một dự án khác là 3S Town Long Hưng tại Bà Rịa - Vũng Tàu dù chỉ mới “manh nha” ra thị trường nhưng đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư quan tâm. Đáng chú ý, số lượng khách từ TP. HCM đổ về tìm hiểu dự án chiếm khoảng 60 - 70%.

Tại Long Thành (Đồng Nai), một số dự án quy mô nhỏ từ chưa đầy 4 ha cũng rục rịch bung hàng ra thị trường ở thời điểm này như Airport City, Khu dân cư Cát Linh… Các dự án này cũng ghi nhận mức hấp thụ khá tốt; tỉ lệ giữ chỗ/đặt cọc dao động từ 60 - 80%/dự án.

nhan dien tam diem dau tu dat nen vung ven sai gon

Đất nền vẫn là phân khúc hấp dẫn giới đầu tư ở thời điểm hiện tại

Theo các chuyên gia, đất nền tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường bất động sản tỉnh lẻ 6 tháng cuối năm vì hầu hết các dự án mới bung thị trường ghi nhận tỉ lệ hấp thụ cao, thậm chí ở một số dự án không còn sản phẩm diện tích phù hợp bán cho khách mua.

Theo ghi nhận từ phía khách hàng, lý do để họ “xuống tiền” đất tỉnh lẻ ngoài yếu tố giá mềm thì tiện ích ở các dự án quy hoạch bài bản, pháp lý đầy đủ là nhân tố tác động mạnh đến quyết định của họ. Ngoài ra, việc kết nối giao thông đi lại thuận tiện giữa các khu vực cũng là yếu tố tạo nên nhu cầu tăng cao ở các dự án tỉnh lân cận Sài Gòn.

Nhận diện về sự sôi động của thị trường bất động sản hiện tại, đại diện Công ty Yeshouse cho rằng, nhu cầu mua đất nền tỉnh lẻ dự báo sẽ tiếp tục tăng nhiệt trong thời gian tới bởi ngoài sự khan hiếm quỹ đất và giá bán cao tại TP. HCM, nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ “dồn lực” về một số khu vực giáp ranh Sài Gòn để chờ cơ hội tăng giá, kiếm lợi nhuận cao.

Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng Giám đốc điều hành Cát Tường Group cũng nhận định, với những dự án quy mô lớn, hạ tầng ngày càng hoàn thiện thì mức độ tăng giá sẽ ổn định.

Theo ông Vũ, hạ tầng và tiện ích góp phần rõ nét vào giá trị gia tăng của bất đọng sản khu vực đó. Điều này sẽ kéo theo lượng nhà đầu tư cá nhân đổ về, từ đó giá trị bất động sản của khu vực cũng tăng lên, tương xứng với hạ tầng được đầu tư.

nhan dien tam diem dau tu dat nen vung ven sai gon Long An: Nhiều dự án ma sắp vào "ống ngắm" thanh tra
nhan dien tam diem dau tu dat nen vung ven sai gon Bản tin bất động sản sáng ngày 24/7: Khởi tố vụ án sai phạm đất đai tại TP. Phan Thiết

Quốc Trung

Tin liên quan