Nhà đầu tư "găm" đất vùng ven chờ Sa Pa lên thị xã

Cập nhật: 14:03 | 24/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong khi quỹ đất trung tâm Sa Pa đang dần khan hiếm, giá bán leo thang và không thể mở rộng thêm do đặc trưng địa hình đồi núi, nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng đổ về các khu vực nằm trong bán kính 2 km từ trung tâm thị trấn - nơi có mặt bằng hấp dẫn hơn rất nhiều so với khu vực trung tâm...

nha dau tu gam dat vung ven cho sa pa len thi xa Cập nhật tin tức đầu tư các dự án nhà ở tại Lào Cai, Hà Nam, Hải Dương
nha dau tu gam dat vung ven cho sa pa len thi xa Sơ tuyển nhà đầu tư các dự án nhà ở tại Hà Nam, Lào Cai

Những năm gần đây, bất động sản Sa Pa ghi nhận những bước phát triển ngoạn mục cả về dự án đầu tư lẫn giá bán, giá thuê dự án.

Còn nhớ, năm 2014, sau khi tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai chính thức được thông xe, giá đất tại trung tâm thị trấn Sa Pa đã tăng mạnh. Tiếp đó, hệ thống hạ tầng đã và đang được đầu tư đồng bộ như: tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã được thông xe, tuyến cáp treo Fansipan đã đi vào hoạt động, tuyến đường cao tốc Lào Cai – Sa Pa, công viên Disney sắp được triển khai và sân bay Sa Pa chờ Chính phủ thông qua… cũng đang góp phần tạo cú hích tăng trưởng cho bất động sản Sa Pa, đồng thời cũng mang hàng triệu lượt khách đến thị trấn sương mù này.

nha dau tu gam dat vung ven cho sa pa len thi xa

Khu vực trung tâm Sa Pa hầu như không còn đất trống

Khảo sát thực tế cho thấy, trong 3 năm qua, giá đất Sa Pa đã tăng gấp 3 lần, từ 90 triệu đồng/m2 lên 150 - 160 triệu đồng/m2, thậm chí đạt mức 250 triệu đồng/m2.

Ở thời điểm hiện tại, khu vực đẹp nhất Sa Pa đang giao động khoảng 300 - 400 triệu đồng/m2; bất kể một khoảng đất trống nào ở trung tâm đều được tận dụng xây nhà hàng, khách sạn.

Trong khi quỹ đất trung tâm Sa Pa đang dần khan hiếm, không thể mở rộng thêm do đặc trưng địa hình đồi núi cùng với việc giá đã tăng lên quá cao, nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng đổ về các khu vực nằm trong bán kính 2 km từ trung tâm thị trấn - nơi có mặt bằng hấp dẫn hơn rất nhiều so với khu vực trung tâm. Nguyên nhân bởi theo các nhà đầu tư, một khi huyện Sa Pa chính thức lên thị xã, khu vực trung tâm sẽ mở rộng bán kính, chính vì vậy đây là thời điểm thích hợp để đi trước đón đầu.

Cụ thể, như tại Dự án Quần thể nghỉ dưỡng núi Sapa Jade Hill, chủ đầu tư cho biết số lượng khách quan tâm đến các sản phẩm của dự án trong 6 tháng đầu năm 2019 có sự tăng trưởng vượt bậc so với các năm trước đó. Nguyên nhân bởi dù cách phố Cầu Mây chỉ khoảng 800 m, đồng thời giá các căn biệt thự tại đây hấp dẫn hơn mới mức 40 - 45 triệu đồng/m2.

nha dau tu gam dat vung ven cho sa pa len thi xa

Bất động sản Sa Pa đang hút nhà đầu tư (Ảnh biệt thự tiểu khu The Samu Premium)

Được biết, Sa Pa Jade Hill là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tiên phong tại Sa Pa với quy mô 46,99 ha bao gồm 172 biệt thự nghỉ dưỡng, 150 nhà phố thương mại, 11 khách sạn, 1 khu resort trên núi, 1 câu lạc bộ và 1 chợ dân tộc.

Ngoài Sapa Jade Hill, Sa Pa cũng đang chứng kiến làn sóng của các chủ đầu tư mới đổ bộ về khu vực mở rộng, bán kính cách trung tâm thị trấn từ 3 - 10 km. Có thể kể như Bitexco với dự án gần 9.000 tỷ ở Đông Bắc Sa Pa, Alphanam với dự án khách sạn đang rục rịch triển khai và hàng loạt các doanh nghiệp bất động sản khác như Tập đoàn FLC, BRG, Geleximco,...

Bên cạnh những ông lớn dẫn đầu, làn sóng các nhà đầu tư cá nhân cũng đang đổ bộ vào vùng đất này để "đi trước đón đầu" tìm kiếm những cơ hội mới.

Đánh giá về triển vọng thị trường bất động sản Sa Pa, nhiều chuyên gia cho biết, trong thời gian tới, với đòn bẩy mạnh mẽ từ hạ tầng giao thông và quy hoạch thị xã Sa Pa, chắc chắn khu vực này sẽ trở thành vùng đất đầy tiềm năng cho nhà đầu tư.

Thêm vào đó, khi sân bay Sa Pa được đồng ý xây dựng, cao tốc Lào Cai – Sa Pa thông xe…. chắc chắn sức hút bất động sản nghỉ dưỡng tại đây sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. Tương tự, giá đất tại đây sẽ trở nên "đắt đỏ" hơn.

nha dau tu gam dat vung ven cho sa pa len thi xa Mới nhất: TP. Lào Cai sắp lên đô thị loại I, Sa Pa sắp lên thị xã
nha dau tu gam dat vung ven cho sa pa len thi xa Tin tức đầu tư dự án (mới nhất) tại Quảng Ngãi, Lào Cai và Bình Dương

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm