Nguyễn Thúy Hằng: Chọn cho mình một con đường riêng khác biệt

Cập nhật: 13:00 | 14/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Nguyễn Thúy Hằng (SN 1997) tại Hà Nam, hiện là CEO - Công Ty TNHH Đầu tư sản xuất GIC, lên Hà Nội học và ngay từ đầu đã có chí hướng quyết định chọn cho mình một con đường riêng khác biệt theo ngành Dược để được chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và người thân.

3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ

Tường Barber: Chuyên tâm đào tạo và cắt tóc miễn phí cho người dân

Ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ ngày còn ngồi trên ghế giảng đường

Xác định mục tiêu khởi nghiệp

Ngay từ nhỏ, Thúy Hằng đã muốn kinh doanh và sở hữu cho mình một doanh nghiệp riêng. Trong khoảng thời gian học tập, Thúy Hằng đã từng làm rất nhiều công việc nhưng đối với cô những công việc đó chỉ để cho bản thân tích lũy thêm mối quan hệ và kinh nghiệm.

Xuất phát điểm thi khối B vào ngành Y nhưng Thúy Hằng không đỗ, chuyển sang học Cao đẳng Dược. Không có ý định gò bó mình với công việc nhà nước, cô gái đa tài ấy với mục tiêu đi làm để lấy kiến thức và sau sẽ mở công ty.

Trong quá trình học Dược, các bạn cùng trang lứa học đứng quầy để sau có thể mở cửa hàng dược nhưng với mục tiêu đặt sẵn cho mình, Thúy Hằng chưa một ngày nào đứng quầy. Chọn cho mình một cách học khác biệt với các bạn, Thúy Hằng đi con đường của riêng mình.

nguyen thuy hang chon cho minh mot con duong rieng khac biet

Lập cho bản thân một kế hoạch chi tiết nhất, từ khởi đầu đi làm thuê bán trái cây, bán quần áo, nhân viên phục vụ nhà hàng hải sản, gia sư, XKLĐ, BĐS,… luyện kỹ năng sale, nâng dần mức thu nhập lên.

“Quan điểm của tôi là năng lực của mình đến đâu sẽ hưởng mức thu nhập đến đấy”, Thúy Hằng chia sẻ. Khoảng thời gian làm ở công ty BĐS là nơi Thúy Hằng thấy mình thu nhận được nhiều nhất những kỹ năng, mối quan hệ, cơ hội. Sau khi làm được 2 năm, nắm bắt cơ hội để có thể “đột phá”, Thúy Hằng quyết định ra khởi nghiệp.

Nắm bắt cơ hội khởi nghiệp

Theo Thúy Hằng, ngành Dược không bao giờ lỗi thời, giá thành sản phẩm được niêm yết, với tầm nhìn của ngành Dược như vậy nắm bắt được cơ hội và học ngành Dược ra nên cô gái trẻ ấy khởi nghiệp bằng việc gia công sản xuất các thực phẩm chức năng, phụ khoa, nam khoa, mỹ phẩm, cốc nguyệt san…

Yêu nghề, thích chăm sóc sức khỏe, quan tâm đến người khác nên cô chọn cho mình một niềm đam mê với các sản phẩm có lợi cho người thân, bạn bè, khách hàng.

“Học Dược để có thể chăm sóc sức khỏe được cho bản thân, các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, có thể là chồng con sau này và những người xung quanh”, Thúy Hằng bộc bạch.

Khó khăn của Thúy Hằng gặp phải khi mới khởi nghiệp là về cách quản lý doanh nghiệp, cách thức làm việc, gia công sản phẩm, quy trình làm việc, liên quan đến tính pháp lý,… Thúy Hằng chỉ có ý tưởng và một con số 0 tròn trĩnh, để bắt đầu khởi nghiệp, cô gái ấy phải đi học tất cả những điều trên.

nguyen thuy hang chon cho minh mot con duong rieng khac biet

Khi làm việc, Thúy Hằng luôn đặt cái tâm, đạo đức nghề nghiệp của mình lên hàng đầu. “Khi nhà máy gia công quan trọng nhất phải đảm bảo được tính pháp lý của sản phẩm cho khách hàng. Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ một chất cấm nào trong thành phần sản xuất”, Thúy Hằng nhận định.

Luôn luôn tư vấn cho đối tác một cách hợp lý nhất về túi tiền, nắm bắt cơ hội, chiến lược, tác dụng chuẩn nhất về sản phẩm,… “Nhiều sản phẩm trên thị trường đang quảng cáo quá lố khi thực tế thì không được như vậy, do cách doanh nghiệp bán hàng. Bên sản xuất cần nói rõ tác dụng thực của sản phẩm, nên khuyến cáo quảng cáo sản phẩm đúng sự thật để tránh gặp tình trạng khách hàng chỉ mua được một lần, không mua và sử dụng sản phẩm đến lần 2, 3”, Thúy Hằng nhận định thêm.

Phát triển sản phẩm thương hiệu riêng

Không chỉ muốn mình gia công sản phẩm tốt mà còn muốn khách hàng bán được sản phẩm, Thúy Hằng luôn muốn tìm các đối tác chung thành để có thể làm việc lâu dài và cùng nhau phát triển.

Thị trường gia công rất nhiều, đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhưng với quan điểm “làm thật – ăn thật” và có sự khác biệt nên cô gái đa tài ấy vẫn trụ vững và không gặp quá nhiều khó khăn khi khởi nghiệp.

nguyen thuy hang chon cho minh mot con duong rieng khac biet

Đợt dịch Covid-19 vừa rồi, Thúy Hằng gia công rất nhiều sản phẩm rửa tay khử khuẩn đem lại lợi nhuận lớn. “Quan sát thị trường đang có nhu cầu gì và cần phải bắt ‘trend’, tôi tư vấn cho đối tác những sản phẩm thích hợp nhất. Thiên hướng không làm một loại sản phẩm mà phải luôn đổi mới theo thị trường, đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng”, Thúy Hằng chia sẻ.

Thúy Hằng luôn được sự hậu thuẫn đắc lực từ phía gia đình, cùng với sự giúp đỡ của những người trong ngành. Trong tương lai, cô gái ấy muốn phát triển sản phẩm thương hiệu của riêng mình và bán đa kênh.

“Biến những khó khăn thành động lực để tiếp tục đứng lên vững vàng hơn cùng với đó là luôn có tư duy tích cực tràn đầy năng lượng”, Thúy Hằng nhận định. Không chỉ phát triển mình trong lĩnh vực dược, cô gái Thúy Hằng còn là một chuyên gia tâm lý cho rất nhiều người mang đến năng lượng tràn đầy cho họ với tư duy tích cực và góc nhìn mới mẻ hơn.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Không sợ khổ, sẵn sàng làm mọi việc;

Học hỏi để khởi nghiệp, va vấp xã hội, kỹ năng, kinh nghiệm, phát triển mối quan hệ;

Nên có hậu phương vững chắc;

Luôn suy nghĩ tích cực.

Mong muốn tiếp cận thị trường một cách chủ động của CEO ngành thực phẩm

Anh Trương Thế Tiến (SN 1987) - CEO công ty TNHH Thực phẩm ISITO tại TP.HCM với hướng đi tiếp cận thị trường quốc tế ...

Niềm đam mê “xây nhà gỗ” của chàng trai đất Hà Nam

Anh Phạm Hồng Quân (SN 1990) tại Hà Nam quyết tâm theo học nghề để khởi nghiệp với niềm đam mê “xây nhà gỗ”.

Ảo thuật gia J: Người nổi tiếng cũng cô đơn

Chàng trai Nguyễn Việt Hoàng hay còn được biết đến với cái tên Ảo thuật gia J (SN 1991) ở Hà Nội, hiện đang là ...

Nguyễn Trang