Ngân hàng nào có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất tháng 7/2022?

Cập nhật: 15:42 | 20/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tháng 7 này, nhiều ngân hàng tại Việt Nam điều chỉnh lãi suất gửi tiết kiệm tăng lên nhằm huy động nguồn tiền nhàn rỗi trên thị trường và để chuẩn bị cho nhu cầu tín dụng từ nay đến cuối năm. Trong những ngân hàng điều chỉnh lãi suất tăng thì bao gồm cả thành viên thuộc nhóm ngân hàng quốc doanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, dẫn đầu danh sách trong tháng 7/2022 vẫn là SCB với mức lãi suất 7,6%/năm. Mức lãi suất niêm yết này đối với kỳ hạn 13 tháng và chỉ áp dụng cho món tiền gửi có số dư từ 500 tỷ đồng trở lên.

Đứng thứ hai là Kienlongbank cho mức lãi suất 7,3%/năm với tiền gửi kỳ hạn 36 tháng lĩnh lãi cuối kỳ.

Ngân hàng HDBank đang đứng vị trí thứ ba trong bảng so sánh lãi suất ngân hàng tháng này. Lãi suất ngân hàng HDBank vẫn tiếp tục duy trì ở mức 7,15%/năm, áp dụng cho số tiền gửi từ 300 tỷ đồng trở lên gửi tại kỳ hạn 13 tháng.

Theo sau đó là hai ngân hàng Techcombank và MSB với lãi suất khá cao là 7,1%/năm và 7%/năm. Trong đó, Techcombank áp dụng mức lãi suất này với khoản tiết kiệm tối thiểu 999 tỷ đồng tại kỳ hạn 12 tháng.

Còn tại MSB áp dụng cho sổ tiết kiệm mở mới hoặc sổ tiết kiệm mở từ ngày 1/1/2018 tự động gia hạn có kỳ hạn gửi 12 tháng hoặc 13 tháng với số tiền gửi từ 500 tỷ đồng.

Ngoài ra, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn gửi tiền ở một số ngân hàng khác cũng có lãi suất tiết kiệm tương đối cạnh tranh như LienVietPostBank (6,99%/năm); BacABank (6,90%/năm); NCB (6,90%/năm); MB (6,9%/năm); VietABank (6,9%/năm)... Tuy nhiên, các ngân hàng này đều có những tiêu chuẩn riêng để đạt được mức lãi suất như trên, chứ không cào bằng cho mọi khoản tiền gửi.

Đối với nhóm “Big4” ngân hàng quốc doanh, ba ngân hàng Agribank, BIDV và VietinBank cùng có lãi suất cao nhất là 5,6%/năm. Trong khi BIDV và VietinBank có lãi suất không đổi thì ngân hàng Agribank điều chỉnh tăng 0,1 điểm phần trăm lãi suất từ đầu tháng 7/2022.

Vietcombank có lãi suất là 5,5%/năm, thấp nhất trong nhóm “Big4” và cũng là thấp nhất trong các ngân hàng trong tháng 7 này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cấp tín dụng điện tử, ngân hàng ngóng chờ hành lang pháp lý

Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 39/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ...

Sau 15 năm, Agribank vẫn chưa thể cổ phần hoá

Năm 2022 là tròn 15 năm Agribank “hô hào” cổ phần hóa nhưng đến nay ngân hàng này vẫn chưa thực hiện được.

BVSC: Ngân hàng Nhà nước nhiều khả năng sẽ điều chỉnh tăng lãi suất trong nửa cuối năm

Trong báo cáo vĩ mô nửa đầu năm mới công bố, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng lãi suất có thể sẽ ...

Phương Thảo