Ngân hàng đầu tiên cho phép mở tài khoản không cần phải đến trụ sở ngân hàng

Cập nhật: 11:24 | 13/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Được biết, sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng về quy trình vận hành, giải pháp công nghệ mới và các biện pháp quản lý rủi ro thích hợp thì thời điểm hiện tại, Bản Việt là ngân hàng đầu tiên trong hệ thống được NHNN cho phép thí điểm mở tài khoản mà khách hàng không phải đến trụ sở ngân hàng.

Là một trong những ngân hàng quy mô vừa và nhỏ, tuy nhiên hai năm gần đây, ngân hàng Bản Việt có những bước phát triển đáng kể trên lộ trình số hóa để thay đổi và mang lại trải nghiệm mới cho người dùng. Ông Ngô Quang Trung, Tổng Giám đốc ngân hàng cho biết, mỗi ngân hàng có một chiến lược phát triển ngân hàng số khác nhau, tuy nhiên dù sử dụng bất kể công nghệ gì thì cuối cùng cũng cần mang lại sự tiện lợi nhất cho người dùng. "Chính vì vậy, theo từng giai đoạn, chúng tôi tập trung để tạo ra những tiện ích thiết thực nhất cho khách hàng của mình, Và việc triển khai tiện ích mở tài khoản xác thực bằng eKYC chính là một giải pháp hữu ích nhất cho khách hàng thời điểm này".

1312 tcbcnganhangbanvietdatchuanbasel2truocthoihan1 1572229857978
Bản Việt là ngân hàng đầu tiên trong hệ thống được NHNN cho phép thí điểm mở tài khoản mà khách hàng không phải đến trụ sở ngân hàng

Được biết, sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng về quy trình vận hành, giải pháp công nghệ mới và các biện pháp quản lý rủi ro thích hợp thì thời điểm hiện tại, Bản Việt là ngân hàng đầu tiên trong hệ thống được NHNN cho phép thí điểm mở tài khoản mà khách hàng không phải đến trụ sở ngân hàng.

"Chúng tôi đã có văn bản báo cáo xin NHNN thí điểm thực hiện một số nôi dung liên quan việc mở tài khoản không tiếp xúc trực tiếp, trong đó có diễn tả quy trình, cách thức thực hiện, các biện pháp quản lý rủi ro… NHNN cho phép chúng tôi nghiên cứu nội dung dự thảo thông tư mới về mở và sử dụng tài khoản thanh toán để áp dụng theo quy định phù hợp. Vừa qua chúng tôi đã triển khai thí điểm một phần nhằm kiểm định tính ổn định, tin cậy của hệ thống. Bắt đầu từ hôm nay sẽ mở rộng ra đến khách hàng gần như toàn bộ các dịch vụ tài chính cơ bản như chuyển tiền, gửi tiền, thanh toán, kết nối với ví điện tử…" - ông Trung nói về việc triển khai thí điểm ở Bản Việt hiện nay.

Như vậy, khách hàng khi có nhu cầu giao dịch với ngân hàng, sẽ không cần phải đến trực tiếp trụ sở ngân hàng mà chỉ cần tải app của ngân hàng, sau đó thực hiện các bước xác thực danh tính ngay trên mobile app là sẽ có ngay một tài khoản thanh toán và giao dịch được ngay lập tức.

Có thể nói, đây là một tiện ích khá nổi bật và rất cạnh tranh của ngân hàng trong thời điểm hiện tại trên thị trường.

Chia sẻ thêm về việc có được kết quả trên, ông Ngô Quang Trung cho biết Bản Việt đã chuẩn bị từ 1 năm rưỡi trước.

CEO của Bản Việt cho biết thêm, triển khai mở tài khoản trực tuyến không tiếp xúc sẽ có lợi cho nhiều nhóm khách hàng, bao gồm cả khách hàng chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng lẫn khách hàng đã tiếp cận dịch vụ ngân hàng rồi nhưng có nhu cầu phát triển thêm các dịch vụ ngân hàng tại các Fintech hoặc các tổ chức tài chính.

Ông Trung nhận định các ngân hàng trong hệ thống cũng sẽ nhanh chóng triển khai dịch vụ mở tài khoản không tiếp xúc để tất các khách hàng đều được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. Qua đó, các ngân hàng còn có cơ hội mở rộng nhanh tệp khách hàng, giảm chi phí đầu tư liên quan nhân sự, địa điểm, cơ sở vật chất, năng suất lao động tăng lên vì nhiều thao tác được tự động hóa.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến đối với Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2014/TT-NHNN về hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Trong đó, sửa đổi lớn nhất liên quan đến việc cho phép ngân hàng thương mại được quyết định gặp hoặc không gặp trực tiếp khách hàng khi lần đầu thiết lập mối quan hệ (eKYC).

Theo các chuyên gia, đây là điều mà không chỉ các ngân hàng thương mại mà còn cả hệ thống tài chính đã mong chờ trong nhiều năm qua nhằm đạt được bước đột phá trong chuyển đổi số và phát triển tài chính toàn diện.

Tài chính ngân hàng ngày 13/7: BIDV rao bán khoản nợ 240 tỷ của Công ty Nam Sơn

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 13/7/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung ...

Cẩn trọng với lợi nhuận "ảo" ngành ngân hàng

Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng, cổ đông các ngân hàng nên thận trọng với con số lợi nhuận ngành ...

Tài chính ngân hàng ngày 11/7: Ngân hàng Liên doanh Việt Nga thay đổi địa điểm trụ sở chính

Bản tin tài chính ngân hàng ngày 11/7/2020 do Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật có những nội dung ...

Anh Khôi