Nên chọn mua MacBook Pro 14 inch dùng chip M3 hay M3 Pro?

Cập nhật: 09:00 | 10/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Gần đây, Apple vừa thay thế mẫu MacBook Pro 13 inch bằng model 14 inch và trang bị chip M3. Máy tính xách tay này cũng có 2 phiên bản cao cấp hơn dùng chip M3 Pro và M3 Max siêu mạnh. Vậy người dùng nên mua MacBook Pro 14 inch dùng chip M3 hay M3 Pro hợp lý hơn?

Ngắm nhìn chiếc Macbook Pro M3 Space Black đầu tiên: Đẳng cấp là "mãi mãi"

Chiếc MacBook với tính năng siêu hiện đại khiến đối thủ nào cũng "thèm khát"

Về giá bán, MacBook Pro 14 inch dùng chip M3 và M3 Pro mặc dù chúng có thiết kế khá giống nhau. Tuy nhiên, người dùng cần bỏ ra số tiền 39,99 triệu đồng để có cấu hình chip M3 với CPU 8 nhân, GPU 10 nhân, RAM 8GB và ổ cứng SSD 512GB.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi phiên bản MacBook Pro 14 inch M3 Pro với CPU 11 nhân, GPU 14 nhân, RAM 18GB và ổ cứng SSD 512GB có giá lên tới 49,99 triệu đồng. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu MacBook này là chip silicon Apple mà chúng sử dụng.

Biến thể M3 chỉ có một cấu hình: biến thể CPU 8 nhân và biến thể GPU 10 nhân. Nó hỗ trợ RAM tối đa 24GB giống như chip M2 trước đó. Trong khi đó, M3 Pro cung cấp CPU tới 12 nhân và GPU 18 nhân đồng thời cung cấp RAM lên tới 36GB. Cả hai chip M3 và M3 Pro đều có Neural Engine 16 lõi nhưng M3 Pro có băng thông bộ nhớ nhiều hơn.

Khi hỗ trợ màn hình ngoài, chip M3 dù mạnh hơn M2 nhưng vẫn bị hạn chế chỉ hỗ trợ một màn hình ở độ phân giải lên tới 6K. Trong khi đó, bộ xử lý M3 Pro cho phép bạn kết nối MacBook Pro 14 inch với hai màn hình ngoài với tốc độ lên tới 6K. Nhìn chung, chip M3 có một chút lợi thế về thời lượng pin nhưng sức mạnh của nó yếu hơn đáng kể so với M3 Pro.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về phần cứng, ngoài bộ xử lý, Apple còn mang đến một số khác biệt đáng chú ý khác trên các mẫu MacBook Pro 14 inch dùng chip M3 và M3 Pro. Đối với model M3 Pro có tùy chọn màu mới là Space Black. Mặt khác, MacBook Pro 14 inch M3 vẫn có màu Space Gray. Ngoài ra, Apple cũng mang đến một vài khác biệt về cổng kết nối giữa hai máy tính xách tay này.

Theo đó, MacBook Pro 14 inch M3 chỉ có hai cổng USB-C thay vì ba. Ngoài ra, không giống như các model cao cấp hơn, các cổng USB-C này chỉ hỗ trợ tốc độ Thunderbolt 3 thay vì Thunderbolt 4. MacBook Pro 14 inch M3 chỉ có một quạt làm mát so với hai trên MacBook Pro 14 inch M3 Pro.

Hai mẫu MacBook Pro 14 inch đang hướng đến nhóm khách hàng khác nhau. Với mức giá từ 39,99 triệu đồng, biến thể M3 là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng bình thường muốn có một chiếc laptop sở hữu màn hình chất lượng, hiệu năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chiếc MacBook mạnh mẽ hơn để xử lý các tác vụ đồ họa nặng như chỉnh sửa video 4K hay thiết kế đồ họa thì MacBook Pro 14 inch M3 Pro sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Xiaomi giới thiệu máy tính xách tay (laptop) ra toàn cầu

Mới đây, Xiaomi vừa công bố chiếc máy tính xách tay (laptop) với tên gọi Xiaomi Book 14 ra thị trường toàn cầu với thiết ...

Chiếc laptop gaming với thiết kế tối giản nhưng đầy sang trọng

Là chiếc laptop gaming thuộc gia đình Acer và chỉ có giá dưới 20 triệu, Gaming Aspire 7 đã thu hút không ít các dân ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm