Mức tiền bồi thường (mới nhất) tại vùng ảnh hưởng dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan

Cập nhật: 13:14 | 22/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cử tri tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa kiến nghị đến Bộ GTVT về một số vấn đề bất cập trong quá trình thi công tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan...

muc tien boi thuong moi nhat tai vung anh huong du an cao toc la son tuy loan Dự án cao tốc Bắc - Nam: 2 dự án cao tốc thành phần sắp khởi công trong tháng 8
muc tien boi thuong moi nhat tai vung anh huong du an cao toc la son tuy loan Cao tốc Cam Lộ - La Sơn gấp rút giải phóng mặt bằng

Cụ thể, trong kiến nghị của cử tri có nhắc đến đoạn: “Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Mình khẩn trương chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân còn lại do quá trình thi công đường làm nứt nhà của người dân; phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát, mở lại các tuyến đường ngang dân sinh; mở rộng khẩu độ các cống thoát nước để bảo đảm thoát nước vào mùa mưa lũ; hoàn trả mặt bằng tuyến đường tỉnh lộ 14C nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn giao thông cho người dân trong quá trình thi công đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế”.

muc tien boi thuong moi nhat tai vung anh huong du an cao toc la son tuy loan
Cao tốc La Sơn - Túy Loan

Theo đó, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV vừa qua.

Trả lời các vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, đến nay, các hạng mục công trình chính của dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cơ bản hoàn thành.

Về chi trả tiền bồi thường do lu rung làm nứt nhà dân, trong quá trình nhà thầu thi công tuyến đường, đã có 290 hộ thuộc huyện Nam Đông và Phú Lộc bị ảnh hưởng. Trên cơ sở kết quả giám định, tính toán, áp giá của tư vấn giám định, nhà thầu liên quan và đơn vị bảo hiểm đã thực hiện chi trả tiền bồi thường được 198/290 hộ. Còn lại, 67 hộ ở huyện Nam Đông và 25 hộ ở huyện Phú Lộc, Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh yêu cầu các nhà thầu có liên quan và đơn vị bảo hiểm thực hiện chi trả tiền bồi thường trong tháng 7/2019.

Về việc phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát mở lại các tuyến đường ngang dân sinh, mở rộng khẩu độ các cống thoát nước để bảo đảm thoát nước vào mùa mưa lũ: Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ GTVT, thời gian qua, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, các đơn vị liên quan đã phối hợp cùng địa phương tiến hành nhiều đợt rà soát các tuyến đường ngang dân sinh, khẩu độ cống thoát nước để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế.

“Đến nay, theo báo cáo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, huyện Nam Đông đã phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, kế hoạch tháng 7/2019 chi trả tiền và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu để thi công hoàn thành trong tháng 9/2019 một số đường gom mới phát sinh, bổ sung”, Bộ GTVT cho biết.

Liên quan đến kiến nghị khôi phục các tuyến đường tỉnh lộ 14C, Bộ GTVT cho biết, công tác khôi phục các tuyến đường địa phương được sử dụng làm đường công vụ phục vụ trong quá trình thi công các dự án giao thông luôn được Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo sát sao để đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông cho người dân.

Đối với tuyến đường tỉnh lộ 14C, các nhà thầu đã thi công được 30% khối lượng công việc, Bộ GTVT đang yêu cầu tập trung, phấn đấu thi công hoàn thành trong tháng 8/2019.

muc tien boi thuong moi nhat tai vung anh huong du an cao toc la son tuy loan

Khởi công năm 2015, cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 77,6 km, đi qua tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP. Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, theo hình thức BT.

Sau gần 4 năm thi công, tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP. Đà Nẵng đang dần thành hình. Dự án có điểm đầu là ngã ba La Sơn (xã Lộc Sơn, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) và điểm cuối ở Túy Loan (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), trong đó hơn 11 km xuyên qua vườn quốc gia Bạch Mã.

Giai đoạn đầu dự án thảm BTN 2 làn xe cơ giới, 2 làn dừng đổ khẩn cấp đảm bảo phương tiện giao thông chạy với tốc độ 60 – 80km/h

Đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã thực hiện khoảng 95%, các hạng mục chính đoạn Km0 – Km66 như cầu, cống,công trình, thảm bê tông nhựa...đã cơ bản hoàn thành.

Toàn tuyến cao tốc có 36 cầu và đến nay cơ bản các công trình đều đã hoàn thành. Trong hình ảnh là cầu nối giữa địa phận Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cao tốc La Sơn - Túy Loan khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tạo thành hệ thống đường cao tốc liên hoàn qua khu vực miền Trung

muc tien boi thuong moi nhat tai vung anh huong du an cao toc la son tuy loan Sắp thông xe tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan
muc tien boi thuong moi nhat tai vung anh huong du an cao toc la son tuy loan Gấp rút GPMB đối với 561,24ha đất thuộc dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Văn Thắng

Tin cũ hơn
Xem thêm