Mức lương 4 triệu, 5 triệu vẫn đủ điều kiện gửi tiết kiệm ngân hàng

Cập nhật: 16:03 | 25/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Có được một biện pháp chi tiêu thông minh, hiệu quả thì dù với số tiền lương ít ỏi mỗi tháng, bạn cũng sẽ vẫn đủ để chi tiêu, thậm chí có thể có thể dư ra một khoản nhỏ tiết kiệm cho mình.  

muc luong 4 trieu 5 trieu van du dieu kien gui tiet kiem ngan hang

Gửi tiết kiệm khi có 40 triệu hoặc 50 triệu sẽ có lãi như thế nào?

muc luong 4 trieu 5 trieu van du dieu kien gui tiet kiem ngan hang

Lãi suất ngân hàng Bắc Á tháng 6/2019 mới nhất

muc luong 4 trieu 5 trieu van du dieu kien gui tiet kiem ngan hang

Lãi suất ngân hàng LienVietPostBank tháng 6/2019: Cao nhất là 8%/năm

Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư phổ biến hiện nay, được đánh giá là tương đối an toàn và ít rủi ro. Với hình thức này, khách hàng gửi một khoản tiền vào ngân hàng có mục đích chính đó là tiết kiệm.

Đây là một khoản tiền để dành, chưa có kế hoạch sử dụng, chứ không phải khoản tiền cho việc chi tiêu thường xuyên, thanh toán cá nhân. Khách hàng sẽ đạt được một khoản lợi nhuận nhất định từ ngân hàng bằng hình thức gửi tiết kiệm.

Hiện nay, có rất nhiều người phải sống chật vật ở Hà Nội với mức lương “bèo” 4 triệu đồng/ 1 tháng. Nó sẽ thật sự là khó khăn với những người tỉnh lẻ khi phải chi trả hàng trăm những thứ tiền để bám trụ lại đất thủ đô. Tuy nhiên, với một biện pháp chi tiêu hiệu quả, hiện nay chị Quỳnh, 25 tuổi, nhân viên hành chính của một công ty tại Hà Nội vẫn có thể chi tiêu thoải mái trong một tháng và có một khoản tiền tiết kiệm không nhỏ.

muc luong 4 trieu 5 trieu van du dieu kien gui tiet kiem ngan hang

Chia ra từng khoản chi tiêu, không chi vượt quá số tiền đã đưa ra

Với số tiền lương 4 triệu mỗi tháng, chị Quỳnh sẽ chia ra từng khoản nhỏ để chi tiêu và sẽ cố gắng không dùng quá số tiền vượt quá mức đó. Các khoản chi tiêu chính của chị trong một tháng gồm có tiền nhà, tiền ăn, tiền tiêu vặt và tiền mua các vật dụng sử dụng hàng ngày.

Về khoản tiền nhà và tiền ăn chị chọn cách thuê nhà cùng bạn, và 2 người cũng tự nấu ăn, vì ăn chung nên chi phí cũng đã được giảm thiểu đi rất nhiều. Mỗi tháng chị dành 1 triệu đồng để nộp tiền nhà, 700.000 cho tiền ăn.

Các loại tiền chi mua sản phẩm phục vụ cho cuộc sống hàng ngày như dầu gội, thẻ điện thoại, xăng xe… mỗi tháng khoảng 300.000. Trong đó, nhu yếu phẩm hàng ngày như dầu gội, kem đánh răng, xà bông… chị sẽ thường mua đầu tháng. Chị Quỳnh cũng tận dụng các dịch vụ sử dụng miễn phí trên điện thoại như Facebook, Zalo, Viber… để tiết kiệm hơn.

Mỗi tháng, chị Quỳnh dành riêng 1 triệu đồng cho các khoản chi phí phát sinh như mua quần áo, đám cưới của bạn bè hãy những cuộc đi chơi… Thông thường, nếu một tháng có nhiều đám cưới thì số tiền để chi tiêu các khoản khác sẽ bị cắt giảm, và ngược lại.

Lựa chọn ngân hàng và một hình thức gửi tiền phù hợp

Tổng tất cả số tiền chi tiêu một tháng chị Quỳnh hết 3 triệu đồng, còn 1 triệu đồng nữa chị chọn biện pháp gửi tiết kiệm ngân hàng. Hiện nay, có rất nhiều những biện pháp gửi tiền tiết kiệm khác nhau. Chị thường chọn ngân hàng có mức lãi suất cao và hình thức gửi góp để có thể dễ dàng gửi thêm tiền vào mỗi tháng. Như vậy, số tiền chị gửi ngân hàng sẽ ngày càng tăng lên và mức lãi suất chị nhận được cũng cao hơn.

Chị Quỳnh cũng chia sẻ, “khi muốn lựa chọn một ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm, thì mọi người cũng cần tìm hiểu về các chương trình của ngân hàng, tận dụng những chương trình khuyến mại, ưu đãi về lãi suất và quà tặng để tham gia gửi tiền, như thế người gửi sẽ có lợi hơn rất nhiều”.

Có được một biện pháp chi tiêu thông minh, hiệu quả thì dù với số tiền lương ít ỏi mỗi tháng, bạn cũng sẽ vẫn đủ để chi tiêu, thậm chí có thể có thể dư ra một khoản nhỏ tiết kiệm cho mình.

Hiện tại, rất nhiều ngân hàng có các chương trình ưu đãi khác nhau dành cho khách hàng khi gửi tiền. Nếu khách hàng đã có một kế hoạch chi tiêu cụ thể như chị Quỳnh thì hãy lựa chọn ngân hàng để có thể gửi tiền được nhanh nhất.

5 triệu có gửi tiết kiệm được không?

Ngân hàng

Mức gửi tiết kiệm tối thiểu

VND

USD

EUR

BIDV

500.000

100

100

Vietcombank

500.000

20

Vietinbank

100.000

10

10

ACB

1.000.000

100

VIB

1.000.000

50

50

Techcombank

1.000.000

100

100

Mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu tại một số ngân hàng

Đối với từng ngân hàng sẽ có thêm các chính sách ưu đãi khác nhau cùng các mức gửi tiết kiệm cụ thể cho từng loại tiền. Dưới đây là mức gửi tiết kiệm tối thiểu của một số ngân hàng uy tín tại Việt Nam.

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều quy định mức gửi tiết kiệm tối thiểu từ 500.000 đến 1.000.000 VND. Do đó, với số tiền 5 triệu VND, bạn hoàn toàn có đủ điều kiện mở tài khoản và gửi tiết kiệm ở nhiều ngân hàng.

Ngoài ra, nếu hàng tháng bạn có những khoản dư giả mà không biết phải sử dụng vào mục đích gì, gửi tiết kiệm sẽ là một quyết định đầu tư vô cùng hợp lý và an toàn.

Những thông tin trên đã phần nào đó giúp cho bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của việc gửi tiết kiệm, cũng như số tiền tối thiểu cần có để mở tài khoản. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những ngân hàng mà bạn cho rằng có uy tín, an toàn, mang lại lãi suất cao và phù hợp với nhu cầu của mình.

Ưu điểm của tiền gửi tiết kiệm: Khó có thể phủ nhận rằng mức độ an toàn của tiền gửi tiết kiệm là cao hơn rất nhiều so với các kênh đầu tư còn lại. Nhà đầu tư không phải đối mặt với nhiều rủi ro, hay phải ra các quyết định mạo hiểm nhưng vẫn nhận được khoản lợi nhuận khá hấp dẫn. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư không phải chịu nhiều áp lực từ thị trường cũng như có thể linh hoạt hơn trong việc sử dụng đồng vốn. Tuy nhiên, để hưởng lãi suất tối ưu thì người gửi tiền tiết kiệm phải đảm bảo được thời gian gửi như đã lựa chọn ban đầu. Nếu rút trước hạn, người gửi tiền sẽ không nhận được lãi suất như ước tính. Đồng thời, gửi tiền tiết kiệm tức là đồng ý để tiền đó cố định trong một khoảng thời gian dài, giá trị đồng tiền có thể tăng/giảm bởi yếu tố lạm phát thị trường. Nếu lạm phát tăng thì số tiền lãi và gốc thực tế bạn nhận được sẽ không còn giá trị cao như trước…

Hoài Sơn

Tin liên quan