Máy bay Vietjet Air lại đáp nhầm đường băng sắp đưa vào khai thác

Cập nhật: 16:00 | 25/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chuyến bay VJ689 khởi hành từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đi TPHCM lúc 11h14' ngày 25/12/2018, sau khi cất cánh ít phút, phát hiện cảnh báo kỹ thuật, nên quay lại sân bay vừa cất cánh. Trong quá trình tiếp cận, sau khi nhận huấn lệnh hạ đường băng 02, phi công của Vietjet Air đã đáp nhầm xuống đường băng 02 mới đang chuẩn bị đưa vào khai thác.

may bay vietjet air lai dap nham duong bang sap dua vao khai thac Máy bay Vietjet Air gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan
may bay vietjet air lai dap nham duong bang sap dua vao khai thac Thu bằng lái 2 phi công Vietjet Air sau sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột
may bay vietjet air lai dap nham duong bang sap dua vao khai thac Những “thương hiệu” không mong muốn của Vietjet Air

Cụ thể, chuyến bay VJ689 của Vietjet Air khởi hành từ Cam Ranh (Khánh Hòa) đi Tp. Hồ Chí Minh lúc 11h14 ngày 25/12 bị trục trặc kỹ thuật sau khi cất cánh và xin quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Đáng nói, trong quá trình hạ cánh, tổ lái đã cho tàu bay hạ nhầm đường băng mặc dù đã có cảnh báo đầy đủ.

may bay vietjet air lai dap nham duong bang sap dua vao khai thac
Vietjet Air đã chính thức thông tin về máy bay của Hãng đáp nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh. Ảnh minh hoạ

Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận sự cố này, đồng thời thông tin, ngay chiều nay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng sẽ vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Cùng đó, sẽ thực hiện giám sát đặc biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng. Cuối cùng, sẽ đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác để chọn nhân sự mới.

Cũng liên quan đến Vietjet Air, theo đại diện hãng hàng không Vietjet, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM tối muộn ngày 24/12 đã phải hạ cánh xuống Đài Loan.

“Sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau,” đại diện Vietjet Air cho hay.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12/2018.

Về sự cố này, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cục đã làm việc với hãng hàng không Vietjet Air và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.

“Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách”, Cục Hàng không Việt Nam thông tin.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, để khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói, cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với Nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

Tân An

Tin cũ hơn
Xem thêm