Mẫu xe máy "song sinh" với Honda Vision ra mắt màu cực "cháy": "Uống" xăng nhỏ giọt, giá "dễ gần"

Cập nhật: 17:00 | 09/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Là mẫu xe máy sở hữu diện mạo khá giống với Honda Vision được bán tại Việt Nam - Honda Dio hiện đang được phân phối tại Nhật Bản. Chiếc xe vừa được ra mắt màu áo mới trẻ trung cùng kiểu dáng tinh tế và giá bán khá "mềm mại".

"Lác mắt" với chiếc xe máy giá cực rẻ: Chỉ "uống" 1,3L xăng/100km, diện mạo "hút hồn" phái mạnh

Giá xe máy Honda SH Mode "tuột đáy" về mức rẻ không tưởng: Vision "chưa đủ tuổi"

Điểm danh những mẫu xe máy số "ăn xăng như ngửi" nhà Honda: "Rẻ - đẹp - bền"

Mẫu xe máy tay ga Honda Dio 110 được hãng cập nhật thêm màu sắc mới tại thị trường Nhật Bản: Màu Đen kim loại (Poseidon Black Metallic), Trắng ngọc trai (Pearl Jasmine White), Mạc Bạc (Descent Silver Metallic) và Màu Xanh than (Matte Starry Blue Metallic). Về thiết kế, Honda Dio khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe tay ga Honda Vision tại Việt Nam.

Hona Dio được phân phối và bán ra thị trường 4 màu sắc
Hona Dio được phân phối và bán ra thị trường 4 màu sắc

Honda Dio sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Dio tương ứng 1.870 x 685 x 1.100 (mm), chiều dài cơ sở 1.255 mm, khoảng sáng gầm xe 150mm, chiều cao yên xe 760mm. Xe cũng đã được tinh chỉnh lại hệ thống khung sườn với công nghệ hàn eSAF giúp giảm bớt trọng lượng xe, ở mức 96kg, tăng khả năng vận hành.

Xe vẫn hướng đến thiết kế tinh tế và thân thiện, trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn. Thiết kế phía trước xe tinh tế với những đường khối ba chiều sắc nét kết hợp cùng cụm đèn pha và đèn xi-nhan có thấu kính trong suốt cho khả năng chiếu sáng mạnh, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và năng động.

Mặt đồng hồ hiển thị đầy đủ thông số của xe
Mặt đồng hồ hiển thị đầy đủ thông số của xe

Trong khi đó, thiết kế phía sau gọn gàng với cụm đèn sau & đèn xi nhan được thiết kế liền khối tạo cảm giác thanh thoát cho xe. Hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, cụm đồng hồ với giao diện hiện đại, hiển thị các thông tin cơ bản về tốc độ, nhiên liệu… Cùng với mặt đồng hồ Dio được thay đổi thiết kế theo phong cách hiện đại, trực quan hơn, hiển thị đầy đủ thông tin hỗ trợ một cách hoàn hảo cho người dùng.

Xe có hộc đựng đồ phía trước và cốp xe rộng rãi với dung tích 18 lít, có thể để vừa mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng. Mâm xe đường kính lớn cùng với khoảng sáng gầm xe được nâng cao & kết hợp với việc sử dụng lốp không săm trước 80/90-14 và sau 90/90-14 đi cùng hệ thống phanh trước đĩa heo dầu Nisin 1 pis, phanh tang trống sau giúp kiểm soát phanh dễ dàng & an toàn hơn.

Phuộc trước ống lồng & sau là giảm sóc đơn một bên giúp vận hành trong điều kiện đô thị thêm êm ái.giúp đảm bảo vận hành ổn định, linh hoạt trên mọi địa hình. Ngoài ra, xe cũng được tích hợp chìa khóa thông minh Smartkey, hệ thống Idling Stop, bộ đề AAG...

Xe cũng được trang bị chìa khóa thông minh
Xe cũng được trang bị chìa khóa thông minh

Ở phiên bản mới nhất, Dio được Honda trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 109cc, loại SOHC làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 8,7 mã lực tại 7000 vòng/phút, và mômen xoắn cực đại là 9Nm tại 5750 vòng/phút. Honda cũng giới thiệu đây là mẫu xe tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng 1,68 lít xăng/100km (trong điều kiện thử nghiệm) cùng với đó là bình xăng dung tích 4,9 lít.

Các tính năng đặc biệt trên Honda Dio mà "thu hút" đông đảo khách hàng:

Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI): Giúp kiểm soát tối ưu thời điểm đánh lửa và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với tình trạng hoạt động của động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường.

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop): Có khả năng tự ngắt động cơ tạm thời khi xe Dio 2022 dừng quá 3 giây và được khởi động lại êm ái ngay khi tăng ga trở lại mà không cần nhấn nút khởi động, giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Bộ đề tích hợp ACG trên xe Dio 2022 vừa có chức năng khởi động, vừa có chức năng như máy phát điện, giúp xe khởi động và tái khởi động dễ dàng.

Công nghệ giảm thiểu ma sát: Động cơ được thiết kế nhằm giảm mức tiêu hao công suất gây ra bởi ma sát giữa các chi tiết máy. Hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO chứa nhiên liệu được trang bị hệ thống kiểm soát bay hơi, giảm tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí - rất thân thiện với môi trường.

Hệ thống phanh (thắng): Hệ thống phanh kết hợp giúp phân bổ đều lực phanh giữa bánh trước và bánh sau khi chỉ dùng phanh trái (phanh sau), dễ dàng sử dụng cho cả người mới lái xe và người đã có kinh nghiệm. Lưu ý: Combi Brake chỉ là hệ thống hỗ trợ khả năng kiểm soát phanh nên chúng tôi khuyến cáo Khách hàng nên sử dụng đồng thời cả cần phanh trái và phải một cách hợp lý.

Hệ thống an toàn trên xe gồm phanh đĩa trước, phanh trống sau. Và giá bán của Honda Dio tại Nhật Bản dao động từ 242.000 yên (khoảng 42,3 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Nếu xuất hiện tại Việt Nam, mẫu xe tay ga này sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe tay ga phổ thông hiện nay.

Xe máy Honda SH "bản Limited" trượt giá về đáy: Chỉ 56 triệu có ngay "hàng hiệu"!

Honda SH luôn là mẫu xe máy cao cấp, được đánh giá là dòng xe dành cho giới thượng lưu. Người đi xe không những ...

Ra mắt chiếc xe máy tay ga sang trọng "vượt mặt" Honda SH: Trang bị trên cơ vua tay ga

Là mẫu máy đến từ thương hiệu nổi tiếng Peugeot của Pháp, Django 150 Touring Edition thừa hưởng nhiều nét đẹp từ vốn. Không chỉ ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm