Mẫu xe máy số gần 20 tuổi vẫn đủ sức "thu hút" giới trẻ: Thiết kế cực đẹp, bền bỉ với thời gian

Cập nhật: 11:00 | 09/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Từng tạo nên cơn sốt vào năm 2005, xe máy Honda Future Neo vẫn thu hút nhiều khách hàng nhờ tính bền bỉ và ít lỗi vặt.

Mẫu xe máy tay ga đẹp tựa Honda SH Mode, giá chỉ bằng Vision: Diện mạo quên lối về

Mẫu xe máy "ăn khách" nhờ mức tiêu thụ xăng cực ít: Giá bán khiến mọi đối thủ "e dè"

Honda Future Neo ra mắt vào cuối năm 2005 với 3 phiên bản xe được phát hành qua từng năm gồm: Future Neo (2005), Future Neo GT (2006) và Future Neo Fi (2007). Mẫu xe máy được nói trong bài viết là phiên bản trong bài là Future Neo GT với mức ODO hơn 80.000 km.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Future Neo được cho là chuẩn mực của một mẫu xe số tầm trung và được trang bị động cơ 125 phân khối (từ 2007 có phun xăng điện tử Fi) cùng những công nghệ hiện đại. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao là 1.890 x 705 x 1.085 (mm) cùng độ cao yên 767mm.

Về thiết kế, phần đầu xe có thiết kế thon gọn, chỉ có một bóng đèn chiếu sáng duy nhất, đèn định vị là một trang bị rất hiếm trên các xe phổ thông vào thời kỳ này. Phần đèn xi-nhan tích hợp ở yếm xe. Hệ thống đèn trên xe là halogen. Future Neo GT là mẫu xe đầu tiên được Honda Việt Nam trang bị vành đúc, tăng tính thể thao cho xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc xe được trang bị này giúp xe thanh thoát, hiện đại, gọn gàng hơn những mẫu xe sử dụng vành nan hoa, ngoài ra giúp xe nổi bật giữa dàn xe số, khi hầu như chỉ có xe tay ga, xe phân khối lớn sử dụng loại vành này. Xe được trang bị bánh sau và bánh trước là 17-inch, bánh trước trang bị phanh đĩa, sau là tang trống. Phuộc sau của xe dạng lò xo trụ kép, giảm chấn thủy lực, có trang bị chụp xích xe.

Phần hệ thống treo của xe phù hợp để di chuyển các chặng đường từ trung bình đến xa, đặc biệt cho cảm giác đầm chắc khi chở thêm người phía sau. Với cụm đồng hồ cơ kết hợp điện tử, hiển thị mức xăng và công-tơ-mét, là một trong những xe số hiếm hoi trang bị cụm đồng hồ điện tử vào thời điểm 2005-2007. Các thế hệ Future trước đó sử dụng đồng hồ cơ hoàn toàn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được trang bị hệ thống khóa từ với 4 chức năng, là một trang bị tăng sự tiện lợi cho tài xế, khi có thể tắt mở máy, kéo lẫy che ổ chống trộm, khóa cổ, mở yên chỉ bằng cụm khóa này. Phần đuôi xe không cầu kỳ, đèn hậu có kích thước to, tay nắm yên kích thước lớn.

Future Neo trang bị động cơ 125 phân khối, 4 thì, 4 cấp số, công suất 9 mã lực, mô-men xoắn 9 Nm. Dung tích bình xăng 3,7 lít. Phiên bản Neo, Neo GT dùng chế hòa khí, Neo Fi dùng công nghệ phun xăng điện tử. Về điều khiển, đầu xe có hơi rung ở những nước ga đầu, nhưng êm ái khi xe đã tăng tốc lên khoảng 30 km/h.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sau gần hai thập kỷ, chiếc xe này có những lỗi nhỏ như dễ bị kẹt số khi chuyển từ số 3 sang số 4, hệ thống đèn chập chờn, đầu rung. Ngoài những lỗi này, Future là dòng xe ít lỗi vặt, dễ sửa chữa, thay thế linh kiện. Hiện tại giá của Future Neo cũ trên thị trường khoảng 15-25 triệu đồng, cá biệt có những xe được rao bán đến 30-40 triệu đồng, lý do là đi ít, chưa tác động vào máy. Vào thời điểm ra mắt, Future Neo có giá 22,5-24 triệu đồng, tùy vào màu sơn, trang bị phanh đùm/phanh đĩa phía trước.

Honda trình làng mẫu xe máy tay ga "đối đầu" Air Blade: Giá cực kỳ "hạt dẻ"

Mới đây, Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới tại thị trường Indonesia với thiết kế đẹp long lanh cùng mức ...

Lộ diện mẫu xe máy khiến loạt đối thủ "rét run": Giá bán khoảng 48 triệu đồng

Mới đây, Honda Thái Lan đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản mới của mẫu mô tô Grom. Mẫu xe máy này ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm