Mẫu xe máy nhập khẩu nhà Honda "trượt giá" về đáy: "Món hời" cho Fan thích "hàng ngoại"

Cập nhật: 11:00 | 27/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Không chỉ các dòng xe máy sản xuất trong nước, xu hướng giảm giá hiện đang lan sang cả các dòng xe nhập khẩu mà tiêu biểu chính là dòng Honda Scoopy nhập Indonesia.

"Hàng nhập" nhà Honda "uống" xăng nhỏ giọt: Diện mạo lẫn giá bán "đánh bại" Honda Vision

Mẫu xe máy Honda "nhập khẩu" về Việt Nam với diện mạo dễ thương: Giá dễ gần, "ăn" xăng xíu xiu

Honda Scoopy 110 2023 hiện đang là mẫu xe máy tay ga tiếp tục gây chú ý bởi đây là dòng xe hướng đến khách hàng tiềm năng là các chị em gái trẻ. Hiện nay, xe được hãng phân phối với 8 màu sắc phù hợp với nhiều bạn nữ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới Honda trang bị cho xe sở hữu kích thước khá nhỏ gọn với các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.864 x 683 x 1.075 mm. Chiều cao yên xe ở mức 746 mm, khoảng sáng gầm 145 mm, trục cơ sở dài 1.251 mm. Trọng lượng xe nhẹ ở mức 94 kg.

Xe được trang bị cụm đồng hồ hiển thị kết hợp dạng analog và điện tử tích hợp đèn báo ECO tiết kiệm nhiên liệu. Do trang bị đồng hồ điện tử, kiểu dáng cụm đồng hồ cũng khác. Đèn pha và đèn xi-nhan gắn liền thay vì tách rời như phiên bản cũ nhưng vẫn giữ lại được cảm giác tách biệt với cụm đèn lớn.

Hệ thống LED cũng được trang bị cho đèn pha và đèn hậu thay cho đèn halogen truyền thống. Ngoài ra, các tính năng như khóa thông minh Smartkey, Idling Stop, khởi động ACG, chân chống điện, cổng sạc USB, đồng hồ LCD kỹ thuật số, động cơ eSP mới. Chiếc xe còn được trang bị những công nghệ tiện ích như ổ cắm sạc điện thoại 12V đặt trong hộc để đồ nhỏ phía trước.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chế độ lái Eco và hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop cũng xuất hiện trên mẫu scooter này. Honda Scoopy 2023 được trang bị động cơ eSP mới, dung tích 110cc làm mát bằng không khí. Động cơ này sản sinh công suất 6,6 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Honda Scoopy 2023 cũng được trang bị bộ đề mới ACG, giúp xe khởi động êm ái hơn cùng tính năng tạm ngắt động cơ Idling Stop System (ISS).

Về giá bán, tại một đại lý tư nhân, đang niêm yết giá Honda Scoopy Indonesia ở mức từ 36 - 40,9 triệu đồng. Như vậy so với mức giá trước đó từ 41 - 45 triệu đồng thì hiện giá Scoopy đã giảm khoảng 6 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đây cũng là mức giảm giá sâu nhất trong vòng 2 năm vừa qua của mẫu tay ga này. Trước đó vào khoảng tháng 6 đến tháng 10 năm 2022, giá Scoopy nhập khẩu Indonesia thậm chí lên tới mức từ 53 - 55 triệu đồng.

Tuy nhiên sau đó khi lượng xe ga sản xuất trong nước được phục hồi sản xuất thì giá bán dòng tay ga này đã về mức trung bình chỉ từ 41 - 45 triệu đồng. Việc Scoopy nhập khẩu giảm giá là kết quả tất yếu bởi xu hướng chung của giá xe máy thị trường hiện nay là đang giảm.

Nhiều mẫu xe máy vốn nổi tiếng giữ giá như SH, Vision, Lead... đều đã được đại lý giảm giá trong thời gian vừa qua. Dẫu vậy, Scoopy nhập khẩu Thái Lan hiện vẫn giữ giá bán từ 73 - 75 triệu đồng. Dòng tay ga này được cho là sự thay thế hoàn hảo cho Vision, nên việc giá Scoopy đang tương đương với Vision có lẽ sẽ khiến người dùng cân nhắc.

Honda CBR150R ra mắt phiên bản mới: Thiết kế hầm hố, giá không đổi

Mới đây, tại thị trường Malaysia ra mắt phiên bản mới của mẫu xe máy Honda CBR150R. Chiếc xe được bổ sung màu mới ấn ...

Honda ra mắt mẫu xe máy côn tay rẻ, đẹp: Winner X "hết cửa" cạnh tranh

Tại thị trường xe máy Ấn Độ, Honda cho ra mắt mẫu xe côn tay với loạt trang bị hiện đại cùng thiết kế thể ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm