Mẫu ô tô "soán ngôi" KIA Morning với giá chỉ 176 triệu: Thể thao, năng động và cá tính

Cập nhật: 13:26 | 09/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe ô tô tại Ấn Độ vừa cập bến tại đại lý mẫu ô tô giá rẻ với ngoại hình thể thao cùng loạt trang bị hiện đại đã thu hút đa số khách hàng. Chiếc xe hứa hẹn sẽ "soán ngôi" KIA Morning về doanh số.

Thị trường ô tô ảm đạm, giá đã giảm mạnh nhưng khách Việt vẫn "ung dung" chưa xuống tiền

Honda ra mắt mẫu ô tô với loạt trang bị mượt như KIA Seltos: Giá chỉ 400 triệu đồng

Cụ thể, mẫu ô tô Maruti Suzuki Swift dự kiến trình làng tại thị trường Ấn Độ vào ngày 9/5/2024 và hiện tại, mẫu xe này đã bắt đầu có mặt tại các đại lý Arena trước khi ra mắt chính thức. Qua những hình ảnh rò rỉ, Maruti Suzuki Swift 2024 được mở bán với nước màu sơn trắng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về phong cách, so với đời cũ, Maruti Suzuki Swift 2024 sở hữu dáng vẻ góc cạnh hơn với lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới và sở hữu những viền đen bao quanh. Phần cản trước của xe cũng được sửa đổi và đèn pha LED màu khói được hãng thiết kế lại với đèn chạy ban ngày. Cùng với đó, vỏ đèn sương mù cũng được hãng tinh chỉnh mới. Phần nắp ca-pô được nhà sản xuất trang bị phần vỏ sò được đặt ở vị trí thấp hơn.

Điểm nhận biết so với thế hệ trước là xe được trang bị tay nắm cửa sau tích hợp ở trụ C và sử dụng tay nắm cửa thông thường. Mẫu ô tô này cũng được nhà sản xuất sử dụng bộ bánh xe hợp kim mới. Phần đuôi xe được tinh chỉnh với cửa sau và thiết kế lại cùng với đó là cản va sửa đổi với tấm trượt mới. Cụm đèn hậu LED, đèn chạy ban ngày hình chữ C và đèn phản quang.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm nổi bật trên Maruti Suzuki Swift chính là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch cùng với vô lăng đáy phẳng và không đối xứng cho bảng điều khiển điều hòa kỹ thuật số của hệ thống kiểm soát khí hậu. Xe còn được trang bị hệ thống kết nối thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Chưa dừng lại ở đó, Maruti Suzuki Swift cũng sẽ đi kèm với công nghệ xe hơi được kết nối với cổng USB type A và C. Hơn thế, với sạc điện thoại không dây và lỗ thông hơi điều hòa giúp khách hàng có cái nhìn khách quan hơn. Ở thế hệ mới, Swift được trang bị 6 túi khí và tính năng thắt dây an toàn dưới dạng tính năng an toàn tiêu chuẩn.

Đối với phiên bản cao cấp, xe được nhà sản xuất cung cấp độc quyền với bộ khử sương mù phía sau cùng với đó là chức năng rửa/lau kính và camera phía sau. Về khả năng vận hành, Maruti Suzuki Swift được kỳ vọng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ hiện hành nhờ động cơ xăng 3 xi-lanh Z-Series.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, xe được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.2L có thể có hoặc không có công nghệ hybrid nhẹ. Khối động cơ này sản sinh ra công suất và mô-men xoắn của động cơ này lần lượt là 84 mã lực và 112 Nm. Theo hãng công bố, Maruti Suzuki Swift hứa hẹn có hiệu suất sử dụng nhiên liệu là 25,72 km/L.

Về giá bán, Maruti Suzuki Swift có giá dự kiến tại thị trường Ấn Độ chỉ từ 6,24 lakh Rs – 8,83 lakh Rs (tương đương khoảng 176 triệu đồng – 249 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) - mức giá này không chỉ hứa hẹn giúp Maruti Suzuki Swift có thể cạnh tranh tốt với các mẫu xe cỡ B mà thậm chí còn tạo ra sự đe dọa cho các mẫu xe cỡ A như KIA Morning.

Tại Việt Nam, KIA Morning sở hữu phong cách năng động và trẻ trung. Hiện tại, xe đang được bán với hai phiên bản cao cấp nhất là GT-Line, X-Line với 8 tuỳ chọn màu ngoại thất bao gồm: Đỏ, cam, xanh da trời, xanh lá mạ, vàng, xám, bạc và trắng.

Ở phiên bản mới, xe sở hữu trục cơ sở 2.400mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.485 (mm). Về thiết kế, xe được trang bị lưới tản nhiệt hình dạng mũi hổ truyền thống. Phần ngoại thất của xe không quá nổi bật và xuất sắc nhưng mẫu xe này vẫn gây được ấn tượng tốt với khách hàng nhờ thiết kế đơn giản.

Điểm nhấn trên chiếc xe này chính là cụm đèn sương mù gương cầu cùng với lưới tản nhiệt mới. Ngoại hình của xe mang đậm chất thể thao với cản sau và sự xuất hiện của ống pô kép mạnh mẽ. KIA Morning vẫn được hãng trang bị hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn sương mù và đèn pha Halogen Projector.

Ngoại thất của xe còn được hãng trang bị thêm tính năng gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp tính năng sấy và đèn pha tự động bật/tắt. Khoang nội thất của xe được thiết kế màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi cùng với đó là những tính năng khác trên xe có thể kể tới đồng hồ đa thông tin kết hợp màn hình LCD 4,2 inch, vô-lăng bọc da và hệ thống âm thanh 6 loa…

Phần ghế ngồi trên xe đều được bọc da và riêng phiên bản GT-Line có thêm chỉ khâu và đường viền màu đỏ. Trên phiên bản X-Line được hãng dùng chỉ khâu màu xanh lá và ghế chỉnh tay 6 hướng được trang bị trên tất cả các phiên bản. Về khả năng vận hành, KIA Morning được trang bị động cơ xăng Kappa 1.25L, 4 xi lanh thẳng hàng sản sinh ra công suất tối đa 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Động cơ này kết hợp với tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 4 cấp.

KIA Morning còn sở hữu những trang bị an toàn nổi bật như: Cảnh báo áp suất lốp TPMS, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBD, cảnh báo va chạm phía trước FCWS, hệ thống ổn định thân xe VSM, cảm biến lùi và 2 túi khí (trên phiên bản cao cấp nhất).

Mẫu xe

Giá niêm yết (triệu đồng)

Giá lăn bánh tạm tính (triệu đồng)

Ưu đãi

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh/TP khác

Kia Morning MT

349

413

406

387

-

Kia Morning AT

371

437

430

411

Kia Morning Premium

399

469

461

442

Kia Morning GT-Line

424

497

488

469

Kia Morning X-Line

424

497

488

469

* Lưu ý: Giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

VinFast ra mắt mẫu ô tô điện mini hoàn toàn mới: Giá bán phù hợp với dân văn phòng

Thương hiệu xe hơi Việt Nam giới thiệu mẫu ô tô điện mini VinFast VF3 và chốt giá bán cực kỳ "vừa túi" với dân ...

Giá lăn bánh Mitsubishi Xpander "rẻ giật mình": Sẵn sàng "so kè" với Toyota Veloz Cross

Mitsubishi Xpander hiện tại mở bán với 3 phiên bản gồm: Xpander MT (lắp ráp), Xpander AT và AT Premium (nhập khẩu). Vậy giá xe ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm