Hãng ô tô Suzuki mở bán "siêu phẩm" với giá "hạt dẻ": Tự tin khiến KIA Morning "ra rìa"

Cập nhật: 23:48 | 19/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Ấn Độ, hẫng ô tô Suzuki sẽ mở bán mẫu hatchback cỡ B với giá bán dự kiến rẻ đến kinh ngạc từ ngày 9/5. Và mới đây, một số đại lý chính thức nhận cọc cho dòng xe này. Chiếc xe hứa hẹn sẽ khiến doanh số của KIA Morning "điêu đứng".

Rục rịch về nước chiếc ô tô giá chỉ 130 triệu: Liệu KIA Morning còn "có cửa"?

Mẫu ô tô hạng A "quyết chiến" với KIA Morning với giá "rẻ ngỡ ngàng"

Cụ thể, mẫu ô tô Maruti Suzuki Swift thế hệ thứ tư sẽ được mở bán tại Ấn Độ từ ngày 9/5 nhưng hiện tại, một số đại lý của Maruti Suzuki Arena đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước với số tiền cọc ban đầu là 11.000 Rs (tương đương 3,1 triệu đồng). Ở thế hệ mới, mẫu hatchback cỡ B sở hữu kiểu dáng được cải tiến đáng kể, tính năng hiện đại hiwn và động cơ hoàn toàn mới giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm thay đổi lớn nhất chính là phần động cơ của chiếc xe này. Ở thế hệ mới, Swift được cung cấp động cơ xăng Z-Series 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L hoàn toàn mới thay thế cho động cơ 4 xi-lanh K-Series. Động cơ mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6 nghiêm ngặt và tiêu chuẩn CAFÉ giai đoạn 2. Hơn thế, động cơ Z-Series cũng có thể được trang bị công nghệ hybrid giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Về kích thước, Maruti Suzuki Swift 2024 được thiết kế trên nền tảng Heartect với kích thước dài x rộng x cao lần lượt ở mức 3.860 x 1.695 x 1.500 (mm). Cùng với đó là những thay đổi về nội thất của xe sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc crossover nhỏ gọn Fronx và chiếc hatchback Baleno với chủ đề hai tông màu đen/be mới.

Về trang bị, mẫu ô tô giá rẻ nhà Suzuki đi kèm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto cùng các trang bị như điều hòa tự động, vô lăng đáy phẳng, đồng hồ analog với MID, nút khởi động/dừng cũng như camera lùi đỗ xe cũng sẽ được trang bị trên xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, về giá bán, Maruti Suzuki Swift chưa được tiết lộ nhưng theo truyền thông Ấn Độ nhưng dự kiến mẫu xe này sẽ có giá từ 6,50 lakh Rs tới 10,50 lakh Rs (tương đương khoảng 184 triệu đồng tới 298 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Nếu cập bến tại thị trường Việt, Maruti Suzuki Swift có thể sẽ là đối thủ nặng ký của KIA Morning về cả ngoại hình lẫn giá bán. Bởi tại Việt Nam, KIA Morning 2024 là một trong những cái tên nổi bật tại phân khúc hạng A khi sở hữu doanh số thuộc top 10 toàn thị trường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bước sang vòng đời mới, KIA Morning 2024 có 2 phiên bản gồm X-Line và GT-Line, được phân phối song song cùng 4 phiên bản của thế hệ trước đó. Ở thế hệ thứ 4, KIA Morning có sự "lột xác" đáng kể về ngoại hình, thể thao và hiện đại hơn. Phần lưới tản nhiệt là bộ phận nhận được sự thay đổi rõ nét nhất với thiết kế tinh chỉnh mới và cụm đèn pha cũng được tái thiết kế theo hướng nhỏ gọn và cá tính.

Hệ thống chiếu sáng trên xe là loại Halogen tích hợp bi cầu và riêng đèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại. Điểm khác nhau lớn nhất về ngoại hình giữa các phiên bản xe trên bản GT-Line có thêm các đường chỉ đỏ ở 2 bên thân xe và phía cản sau. Xe còn được trang bị thêm hệ thống chiếu sáng vẫn là đèn pha và đèn sương mù Halogen Projector nhưng được nâng cấp lên bóng LED cho đèn định vị ban ngày và đèn hậu.

Ngoài ra, ngoại thất xe còn sở hữu thêm tính năng tự động bật/tắt đèn pha, gương chiếu chỉnh điện, tích hợp tính năng sấy...Xe sở hữu dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.485 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.400 mm. Xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch đặt nổi giữa táp-lô. Chưa dừng lại ở đó, xe sở hữu loạt tiện nghi đáng chú ý như: đồng hồ dạng Analog kết hợp 1 màn LCD hiển thị đa thông tin 4,2 inch, khởi động dạng nút bấm, hệ thống âm thanh 6 loa, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động, ghế chỉnh tay 6 hướng...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào bên trong khoang nội thất giữa 2 bản của Morning chính là cách phối màu. Đối với trên bản GT-Line là sự kết hợp giữa 2 tông màu đen/đỏ với điểm nhấn là các đường chỉ khâu màu đỏ. Trong khi bản X-Line được phối giữa tông đen và trắng phối cùng đường chỉ khâu màu xanh lá cây nhấn nhá.

Về khả năng vận hành, KIA Morning được trang bị cỗ máy xăng Kappa dung tích 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng tạo ra công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp. Ngoài ra, KIA Morning còn được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn phù hợp cho một dòng xe đô thị cỡ nhỏ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí...

KIA Morning 2024 thuộc thế hệ thứ 4, có 5 phiên bản với giá niêm yết chính hãng như sau:

Bảng giá xe KIA Morning 2024

Phiên bản KIA

Giá xe (triệu đồng)

KIA Morning MT

349

KIA Morning AT

371

KIA Morning Premium

399

KIA Morning X-Line

424

KIA Morning GT-Line

424

*) Khách hàng mua xe KIA Morning MT sẽ nhận được ưu đãi giá cao nhất lên đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, phía đại lý còn nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hấp dẫn.

Để chiếc xe KIA Morning có thể lăn bánh hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ (12 % đối với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ; 11% đối với Hà Tĩnh; 10% đối với TP HCM và các tỉnh khác); Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác); Phí bảo trì đường bộ; Phí đăng kiểm; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Hàng loạt ngân hàng thanh lý xe ô tô với giá "hạt dẻ": 55 triệu vẫn "tậu" ô tô

Nhiều ngân hàng thanh lý đang ồ ạt thanh lý ô tô với mức giá cực rẻ chỉ từ 55 triệu đồng vẫn có thể ...

Toyota Innova ra mắt phiên bản mới: Thiết kế cực đẹp, giá "bình dân" khiến Xpander "e dè"

Mới đây, tại thị trường ô tô Ấn Độ, Toyota Kirloskar Motor vừa mở rộng dòng sản phẩm mới của Toyota Innova. Chiếc xe vừa ...

Hạ Vy