Mập mờ chất lượng bánh trung thu nhập lậu

Cập nhật: 13:54 | 27/08/2018 Theo dõi KTCK trên

Còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu (15/8 Âm lịch), nhưng thời điểm hiện tại, thị trường bánh kẹo đã rất sôi động. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là trên thị trường hiện nay, xuất hiện nhiều loại bánh của nước ngoài bày bán cũng như rao bán trên các trang mạng không có tem nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Gần đây, Đội Quản lý thị trường số 24, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến nông sản tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, phát hiện một kho tập kết 14.000 chiếc bánh trung thu mini nhập lậu từ Trung Quốc.

map mo chat luong banh trung thu nhap lau
Ảnh minh họa

Theo nhiều người rao bán loại bánh này trên mạng, đây là bánh trung thu có lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon, nhân bên trong ngọt thanh, không ngọt đậm như bánh trung thu của Việt Nam.

Dù vậy, giá của bánh trung thu mini này khá rẻ, bán sỉ là 320.000 đồng/thùng, nếu mua 5 thùng thì giá chỉ còn 300.000 đồng/thùng, được khoảng 130 – 135 chiếc, tức là mỗi chiếc bánh trung thu Trung Quốc này chỉ có giá 2.200 đồng, giá bán lẻ cũng chỉ 3.000 - 5.000 đồng/chiếc.

Bên cạnh đó, hiện nay trên các trang mạng, nhiều người cũng rao bán bánh trung thu mini nhập từ Trung Quốc, Hong Kong với giá rẻ khoảng từ 3.000 – 5.000 đồng/cái.

Trước thực trạng này, mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công thương) đề nghị xác minh thông tin bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài.

Theo Cục An toàn thực phẩm, gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài tràn lan trên thị trường, giá thành rất rẻ, không có nhãn mác, không tự công bố sản phẩm, có nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Các dòng bánh trung thu này được quảng cáo, rao bán tràn ngập trên các trang mạng xã hội, với đủ các vị từ bánh nhân vị cam, dâu, khoai môn, đào, trứng muối, thập cẩm, đậu xanh…

Để xác minh và xử lý kịp thời thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm - Thường trực Tổ công tác giúp việc ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đề nghị kiểm tra, xác minh, xử lý thông tin trên theo đúng quy định của pháp luật.

Hà Sơn

Theo Thời báo ngân hàng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm