Chứng khoán phiên sáng 30/8:

Lực cầu cuối phiên giúp VN-Index chạm mốc 990 điểm

Cập nhật: 11:40 | 30/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bước vào phiên giao dịch sáng nay 30/8, diễn biến rung lắc nhẹ quanh tham chiếu tiếp tục diễn ra ngay khi mở cửa, có thời điểm VN-Index đã chớm xanh nhưng không mạnh mẽ. Sau hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số đã lùi dần về ngưỡng 983 điểm với sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Tuy nhiên, bất ngờ cũng đến khi thị trường quay đầu tăng điểm sau thời gian điều chỉnh giúp chỉ số VN-Index tăng 1,81 điểm (0,18%).

Lực cầu cuối phiên giúp VN-Index chạm mốc 990 điểm
Lực cầu cuối phiên giúp VN-Index chạm mốc 990 điểm.
Ảnh minh họa

Mở cửa phiên giao dịch, thị trường tăng nhẹ trong những phút đầu tiên với sự hỗ trợ của các mã vốn hóa lớn như MSN, GAS, BVH. Tuy nhiên, sự giảm điểm của VHM, SAB, VNM tác động đến đà giảm của chỉ số.

Nhóm vốn hóa trung bình thu hút dòng tiền ngay từ đầu phiên giao dịch với các mã tăng điểm ấn tượng như AAA, CTD, HBC.

Trên UPCoM, một số mã khởi sắc ngay từ đầu phiên giao dịch như VGT, POW...

Tính đến 9h50', Vn-Index giảm 1,17 điểm xuống 987 điểm; Hnx-Index giao dịch quanh tham chiếu, chỉ có Upcom-Index tăng mạnh 0,26 điểm lên 51,59 điểm. Thanh khoản của thị trường thấp hơn thời so với cùng thời điểm của phiên hôm qua khi tổng giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn chỉ đạt gần 650 tỷ đồng.

Nhóm ngành tài chính đóng vai trò nâng đỡ thị trường trong phiên sáng khi MSN, BVH cùng cổ phiếu nhóm ngân hàng (VCB, CTG, TCB, MBB) đều tăng giá nhẹ. Nhóm cổ phiếu bán lẻ (MWG, VRE), dầu khí (PVS, PVD) và nhóm cổ phiếu có tính thị trường (FLC, HAG, HNG) cũng tăng nhẹ.

Ở chiều ngược lại, những bluechips như SAB, VNM, VHM, ROS đã khiến thị trường tiếp tục điều chỉnh. Nhóm cổ phiếu chứng khoán (SSI, VND, SHS), vật liệu xây dựng (VCS,CVT, HPG) cũng nằm trong những nhóm cổ phiếu giảm giá.

Diễn biến của thị trường trở nên kịch tính khi những cổ phiếu vốn hóa lớn khiến Vn-Index mất điểm trong hầu hết phiên sáng. Tuy nhiên, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường ở thời điểm 11h tập trung vào các cổ phiếu dầu khí đã giúp cho sự hưng phấn của nhà đầu tư quay trở lại. GAS, PVS, PVD, PLX đồng loạt tăng giá trong phiên sáng nay. Dòng tiền không chỉ tập trung ở nhóm dầu khí mà còn lan tỏa sang nhóm ngân hàng (CTG, VCB, BID, TCB), nhóm bán lẻ (VRE, MWG, PNJ) và nhóm chứng khoán (HCM, VND, VCI) giúp cho những mã này đều tăng giá.

Vn-Index vẫn chưa thể lấy lại mốc 990 điểm do tác động của những bluechips như VHM, SAB, VNM. Nhóm cổ phiếu bất động sản (VIC, NLG,NVL) cũng là những cổ phiếu giảm giá và tác động lớn tới thị trường.

Kết thúc phiên sáng, sàn HOSE có 127 mã tăng và 135 mã giảm, VN-Index tăng 1,81 điểm (+0,18%), lên 989,98 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 100,1 triệu đơn vị, giá trị 2.167,95 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên sáng hôm qua. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 24,9 triệu đơn vị, giá trị 421,6 tỷ đồng.

Tương tự, trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index giằng co quanh tham chiếu trong phần lớn thời gian giao dịch, nhưng cũng đã kịp bứt hẳn lên trong 30 phút cuối phiên, mặc dù sự phân hóa cũng là chủ đạo.

Đóng cửa phiên sáng, trên sàn HNX có 34 mã tăng và 54 mã giảm, HNX-Index tăng 0,19 điểm (+0,17%), lên 112,97 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 19,65 triệu đơn vị, giá trị 313,66 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm hơn nửa triệu đơn vị, giá trị 7,1 tỷ đồng.

Trên UpCoM, tương tự phiên sáng hôm qua, khi chỉ số UpCoM-Index tăng từ sớm và duy trì đà tăng cho đến hết giờ nghỉ trưa khi đa số các mã lớn đều tăng.

Kết thúc phiên sáng, trên sàn UpCoM-Index tăng 0,28 điểm (+0,54%), lên 51,6 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 5,63 triệu đơn vị, giá trị 77,23 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm hơn 630.000 đơn vị, giá trị 7,6 tỷ đồng.

Tân An

Tin cũ hơn
Xem thêm