Louis Holdings có Tổng Giám đốc mới, khẳng định không “làm giá” cổ phiếu

Cập nhật: 15:09 | 11/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 11/10/2021, CTCP Louis Holdings đã có buổi đối thoại với báo giới sau những lùm xùm liên quan đến nhóm các cổ phiếu liên quan hệ sinh thái Louis, đồng thời công bố quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Mai Long.

0115-tyng-giam-yyc
Ông Nguyễn Mai Long, Tân TGĐ Louis Holdings (bên trái) và Chủ tịch Đỗ Thành Nhân (bên phải).

Theo đó, Louis Holdings đã bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT thường trực kiêm Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Mai Long.

Ông Long sẽ chính thức đảm nhiệm điều hành hệ sinh thái Louis Holdings bao gồm các công ty trên sàn như CTCP Louis Land (Tiền thân là Bảo Thư, Mã: BII); CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Mã: AGM), CTCP Cáp nhựa Vĩnh Khánh (Mã: VKC); CTCP Louis Capital (Mã: TGG); CTCP Sametel (Mã: SMT),..

Như vậy, trong thời gian tới, ông Đỗ Thành Nhân sẽ chỉ còn nắm giữ chức danh Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Mai Long sẽ đảm nhiệm vai trò điều hành hệ sinh thái Louis Holdings.

Theo giới thiệu của Louis Holdings, ông Nguyễn Mai Long là tiến sỹ kinh tế, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kiểm toán và đầu tư.

Trước khi được bổ nhiệm, ông từng kinh qua các chức vụ như Giám đốc Điều hành Easy Credit, thương hiệu thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance), chuyên gia tư vấn quốc gia của Tập đoàn tài chính Oriente Hồng Kông; Phó Chủ tịch Tập đoàn Ikon International, tư vấn trưởng của công ty công nghệ Uniworld Việt Nam và nhiều dự án trong nước và quốc tế khác.

Tại buổi họp báo, ông Long cho biết: "vừa qua có nhiều thông tin về hệ sinh thái Louis Holdings, đây cũng là một điều khá ngạc nhiên, ngoài kỳ vọng của chúng tôi".

"Sau này, Louis Holdings sẽ thành lập bộ phận đầu tư cổ phiếu thông qua Louis Capital, hiện nay thì chưa hoạt động nhưng đã có những kết quả mà chính chúng tôi cũng rất bất ngờ".

Tân Tổng Giám đốc Louis Holdings khẳng định với giới báo chí rằng không làm giá cổ phiếu.

"Theo tôi nghĩ nhà đầu tư họ đầu tư theo phong trào, và nhiều nhóm nhà đầu tư trên thị trường tận dụng các thông tin M&A của chúng tôi để đầu tư. Chúng tôi không có chủ trương xử lý các vấn đề liên quan đến biến động giá cổ phiếu.

Chúng tôi không xử lý các vấn đề liên quan vận động ngắn hạn của thị trường. Không tham gia đến các vấn đề liên quan đến giá cổ phiếu tăng hay giảm. Các nhà đầu tư cần thận trọng, tránh bị lôi kéo bởi các nhóm nhà đầu tư như vậy khi tham gia vào thị trường", ông Long nói.

Tân Tổng Giám đốc Louis Holdings cũng cho biết: "Hiện công ty đang đón tiếp đoàn kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK). Chúng tôi đang cung cấp các hồ sơ thông tin theo yêu cầu của UBCK. Kết luận của cơ quan nhà nước sẽ giúp chúng ta có cái nhìn rõ ràng hơn".

0508-cy-phiyu
Sau thời gian tăng nóng, hiện các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái như TGG, BII... đang giảm giá, nằm sàn.

Nói thêm về việc này, ông Ngô Thục Vũ, Tổng Giám đốc Louis Capital cho rằng, thanh tra kiểm tra là nghiệp vụ của cơ quan chức năng đối với bất kỳ cổ phiếu nào liên quan đến biến động giá lớn.

Trong đợt này, Thanh tra UBCK chỉ kiểm tra về tính tuân thủ về công bố thông tin, quản trị công ty, báo cáo tài chính và kết quả sử dụng vốn. Hiện chúng tôi đã cung cấp đầy đủ.

"UBCK sẽ kiểm tra một giai đoạn dài từ năm 2017, chúng tôi thì tiếp quản BII từ đầu 2021. Còn lãnh đạo giai đoạn trước họ không còn làm việc nữa, các thông tin đó chúng tôi đang rà soát lại các hồ sơ để cung cấp cho UBCK", ông Ngô Thục Vũ nói thêm.

Trong tháng 10, Louis Holdings sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch phát hành tăng vốn cho cổ đông hiện hữu, tiến đến trở thành công ty đại chúng ngay trong năm nay.

Mục đích tăng vốn nhằm tăng sở hữu các doanh nghiệp mà Louis Holdings đang nắm giữ, và bổ sung nguồn lực tài chính cho tập đoàn, khai thác triệt để các tài nguyên về nhà máy sản xuất hay các dự án bất động sản mà tập đoàn đang nắm giữ.

Cụ thể, Louis Holdings phấn đấu đạt tỷ lệ sở hữu không thấp hơn 70% cổ phần của Công ty cổ phần Louis Capital, nắm quyền chi phối AGM, BII; đồng thời đặt mục tiêu đưa Angimex lên vị trí số 1 về xuất khẩu gạo tại thị trường Việt Nam, ước 800.000-1.000.000 tấn gạo/năm, mang lại doanh thu dự kiến trên 5.000 tỷ đồng/ năm.

Còn đối với BII sẽ tập trung triển khai các dự án bất động sản hiện có và khai thác triệt để, lắp đầy các cụm công nghiệp Tân Bình, Thắng Hải, sẵn sàng với sự phục hồi của thị trường sau đại dịch.

Chứng khoán phiên chiều 11/10: Cổ phiếu trụ bứt phá, VN30 vọt tăng gần 34 điểm

Bước sang phiên chiều, đà tăng của các chỉ số được củng cố thêm. Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bứt phá mạnh ...

Loạt cá nhân và tổ chức bị UBCKNN xử phạt trong những ngày đầu tháng 10

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã xử phạt hàng loạt cá nhân và tổ chức vì vi phạm quy định trong ...

Louis Capital (TGG) hoãn phát hành 30 triệu cổ phiếu giá 15.000 đồng/cp

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Louis Capital (Mã: TGG) thông báo tạm hoãn việc thực hiện nội dung phát hành cổ phiếu tăng vốn ...

Quang Huy